Mẹ chồng - Nàng dâu: Khi câu chuyện là của nắm đấm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mẹ chồng với nàng dâu vốn như nước với lửa, cả hai cùng yêu một người đàn ông nhưng cách thể hiện lại khác nhau.

Ngày xưa khi mẹ chồng “ho” một tiếng thì con dâu co rúm người lại, thì ngày nay mọi thứ đã khác. Tôi hiểu rất rõ điều này, vì tôi là một người con, và cũng là một người chồng. Hồi mới yêu, thỉnh thoảng tôi có dẫn bạn gái, là vợ của tôi bây giờ, về chơi nhà, mẹ tôi rất quý nên thường tâm sự chuyện bếp núc, chuyện trên trời dưới biển. Có lẽ là vì bố tôi đã mất từ lâu, nhà có mỗi cậu con trai nên không chia sẻ được nhiều, vì tôi vốn là tuýt người khô khan, không giỏi lắng nghe, nên khi có bạn gái về, mẹ tôi như chim xổ lồng, cứ cười nói suốt. Nhiều lần còn mua quà quê nhờ tôi mang lên cho bạn gái, rồi còn dặn dò phải đối xử tốt với cô ấy.

Hà Nội: Mẹ chồng nhập viện vì con dâu đưa người về nhà hành hung
Hà Nội: Mẹ chồng nhập viện vì con dâu đưa người về nhà hành hung
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do mâu thuẫn với chồng, cô con dâu dẫn thêm 3 chị em gái đi tìm thì gặp mẹ chồng nên mắng chửi, đánh đập khiến cụ bà 72 tuổi phải nhập viện.

Thấm thoát cũng đã 3 năm kể từ ngày tôi và “bạn gái” qua lại với nhau, sau khi mỗi người tìm được công việc ổn định, chúng tôi quyết định đi tới hôn nhân. Những ngày đầu về nhà, nàng dâu chăm chỉ dọn dẹp nhà cửa, ngon ngọt với mẹ chồng hết mức nhưng cũng chẳng được bao lâu, “cáo lâu ngày thành tinh”, vợ tôi bắt đầu có những biểu hiện không chấp nhận được, hay cãi lại mẹ chồng. Sau đó gia đình tôi lại đón một thành viên mới, thiên thần bé nhỏ của vợ chồng tôi ra đời, tưởng chừng sẽ hàn gắn được tình cảm mẹ chồng – nàng dâu đang sứt mẻ, nhưng trái lại, cách nuôi dạy con cháu của hai người lại càng khác nhau nên xảy ra càng nhiều vấn đề, vấn đề cũ chưa giải quyết xong lại đến vấn đề mới. Hàng ngày khi đi làm về nhà, tôi phải nghe đến hết vợ kêu ca lại đến mẹ than vãn nên tôi cảm thấy không thể chịu đựng thêm được nữa vì không biết phải bênh ai, cũng không biết phải giải quyết thế nào, cách tốt nhất tôi chọn là đưa vợ ra ở riêng rồi thỉnh thoảng cho cháu về thăm bà. 

me-chong-nang-dau

Ảnh minh họa.

Rồi tôi lại khốn khổ với người vợ hỗn láo, ra riêng ở thì cô ta hạch sách tôi đủ điều, lúc nào cũng phải sống dưới áp lực, những trận cãi vã liên tục. Tôi lại bỏ về nhà tôi để sống cho yên ổn. Đến bây giờ thì mọi chuyện còn khủng khiếp hơn, trong lúc tôi vắng nhà, cô ta cùng những người bạn của mình có đến chửi mắng mẹ tôi rằng không biết nuôi dạy con, vì có duy nhất 1 lần không chịu đựng nổi những lời xỉa xói của cô ấy dành cho gia đình mình, tôi đã tát cô ấy. Chưa dừng lại ở đây, người mẹ già gần đất xa trời của tôi đã lên tiếng nói rõ ràng là: “Vợ chồng đúng hay sai thì về bảo ban nhau, đấy là chuyện của hai người, không liên quan đến mẹ”. Như chọc vào ổ kiến lửa, cô ta nổi cơn điên lên thượng cẳng tay, hạ cẳng chân với mẹ tôi, thậm chí những người bạn của cô ấy thấy vậy cũng lao vào hùa. 

Nhận được điện thoại của hàng xóm về vụ việc này, tôi lập tức trở về nhà trong sự lo lắng và tức giận. Tôi đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng để tìm cách giải quyết và chờ mong một bản án nặng dành cho người con dâu đốn mạt ấy. Thật không thể tưởng tượng nổi những gì cô ta đã làm, mất hết nhân tính và đạo nghĩa của người làm con, trong khi cô ta cũng đang là một người mẹ. Hy vọng rằng những người đàn ông khi rơi vào hoàn cảnh của tôi cần có một thái độ đúng mực và quyết liệt hơn, ngay từ đầu, trước khi cưới phải nói rõ và làm rõ quan điểm về đạo làm con của mỗi người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn