Trung Quốc: Say xỉn, cảnh sát bắn thai phụ, ném trẻ con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Một cảnh sát say xỉn đã bắn chết một thai phụ khi tiệm mì của cô... không bán trà sữa. Người này bị bắt hôm 30/10 tại Quý Cảng, khu tự trị Choang Quảng Tây - Trung Quốc.

NLĐ dẫn thông tin từ báo Trung Quốc cho biết, vào ngày 28/10, một công an họ Hồ, 33 tuổi đến tiệm bánh mì của bà Ngô. Vị công an này đã chĩa súng vào một khách hàng trước khi hỏi quán có bán trà sữa không

Khi biết quán không phục vụ trà sữa, Hồ liền bắn vào đầu chị Ngô, người đang mang thai gần 5 tháng. Nghe thấy tiếng súng, chồng chị Ngô chạy đến cũng bị thủ phạm bắn vào vai. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện nhưng sau đó cả sản phụ và thai nhi đều thiệt mạng.

Hiện công an họ Hồ đang bị giam giữ chờ điều tra và khẩu súng gây án cũng đã bị thu giữ.

Vụ việc khiến người dân lên án gay gắt và nhiều ý kiến cho rằng công an không nên mang theo súng trong lúc không làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, cơ quan công an tại Quý Cảng vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc.

Theo luật kiểm soát súng, công an chỉ có quyền nổ súng khi tình trạng bạo lực xảy ra và lời cảnh báo không có hiệu lực. Bộ Công an cũng cho rằng các nhân viên của mình không nên mang theo súng trong tình trạng say xỉn.

Đây không phải là lần đầu tiên một công an say rượu bắn chết người tại khu vực này. Trước đó vào năm 2011, một cảnh sát tại Lai Tân đã kết liễu mạng sống của người bạn đi cùng sau khi có hơi men trong người. 

Trước đó, vào ngày 28/8/2013, một cảnh sát Trung Quốc giật bé gái 7 tháng trên tay người cha và ném xuống đất vì cho đó chỉ là một con búp bê, đã phải rời khỏi lực lượng cảnh sát và chính thức bị bắt giam.

Cảnh sát sau khi ném em bé bị người dân đánh nhập viện. Ảnh NLĐ

 

Theo BBC, vị cảnh sát tên là Guo Zengxi, đã có 30 năm trong lực lượng an ninh tỉnh Hà Nam, Trung Quốc , đã giành cô bé 7 tháng tuổi trên nay người cha và ném mạnh xuống đất sau khi cá cược với một người bạn trong cơn say xỉn rằng cô bé chỉ là một con búp bê.

Cú ném khiến cô bé bị nứt sọ nhưng may mắn đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm.

Vụ việc đã xảy ra hơn một tháng nhưng bị cảnh sát địa phương bưng bít, người cảnh sát “điên rồ” chỉ bị cấp trên phạt giam giữ 15 ngày.

Sau đó vụ việc đã bị tiết lộ bởi một số quan chức địa phương, gây ra làn sóng phẫn nộ trên cả nước, đặc biệt trong cộng đồng mạng.

Cảnh sát trưởng địa phương đã bị đình chỉ công tác. Ông biện hộ rằng ông đang chờ kết quả pháp y trước khi có các hành động pháp lý chống lại cán bộ của mình, nhưng người cha của đứa trẻ từ chối để cho các bác sĩ cảnh sát kiểm tra.

Cảnh sát trưởng cũng giải thích thêm rằng ông không muốn làm công chúng hỗn loạn trước khi các thủ tục pháp lý có thể xảy ra và ông quan tâm tới việc bảo vệ hình ảnh của cảnh sát. Ông cho biết cảnh sát đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 20.000 nhân dân tệ (3.266 USD).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn