Quan Trung Quốc bắt lão 60 cõng đi thị sát vùng lũ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Một quan chức Trung Quốc bị cách chức khi bắt người khác cõng đi thị sát vùng lũ vì sợ bị bẩn giày.

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn Sina weibo cho biết, một quan chức họ Vương  đã bị cách chức chủ nhiệm phòng xây dựng ở thị trấn Tam Thất Thị (thành phố Du Diêu, Chiết Giang) vì lí do bắt môt ông lão 60 tuổi cõng. Tấm ảnh chụp quan chức họ Vương ngồi trên lưng một ông lão 60 tuổi khi ông này lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Sina weibo. Theo weibo, lý do ông Vương nhờ người khác cõng là vì ông này sợ bẩn đôi giày vải xịn của mình.

Tuy nhiên, theo thông tin trên Tân Hoa Xã, ông Vương định cởi giày đi chân trần để đến thăm nhà của nạn nhân vùng bão. Tuy nhiên, một người dân đề nghị “cõng Vương mặc dù ông này đòi cởi giày”. Cuối cùng Vương đã để ông bí thư thôn 60 tuổi cõng đến nhà dân.

Cơn bão Fitow tấn công tỉnh Chiết Giang khiến 10 người thiệt mạng và ảnh hưởng đến hơn 7 triệu người. Các cơn mưa lớn kéo dài suốt 17 giờ sau cơn bão khiến mực nước tại nhiều khu vực ở tỉnh Chiết Giang dâng cao gần 29 cm. Hàng chục ngàn người ở thành phố Du Diêu bị ảnh hưởng do cơn bão này thì hình ảnh của quan chức họ Vương ngồi trên lưng một cụ già đã khiến người dân Trung Quốc hết sức bất bình.

Trung Quốc đang tăng cường trấn áp nạn tham nhũng và lạm quyền của giới quan chức và Internet đã trở thành diễn đàn để người dân nước này công khai các vụ việc như trên.

Kể từ khi lên nắm quyền hồi tháng 3, Chủ tịch Tập Cận Bình lên tiếng thanh lọc làm trong sạch bộ máy quan chức nhà nước.

Mới đây, ngày 18/10, báo chí Trung Quốc đưa tin nhà chức trách Bắc Kinh đã mở cuộc điều tra một quan chức đã chi hơn 1,6 triệu NDT (260.000 USD) để tổ chức đám cưới linh đình cho con trai.

Ngày 12/9, Tòa án nhân dân quận Hải Châu ở Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã kết án ông Thái Bân, 57 tuổi, một cựu quan chức quản lý đô thị ở thành phố này, 11 năm 6 tháng tù giam vì tội nhận hối lộ tổng cộng 2,75 triệu NDT (khoảng 446.000USD) từ năm 1993-2012.

Số tiền nhận hối lộ cùng với tài sản cá nhân trị giá 600.000NDT của ông này đã bị tịch thu. Ông Thái Bân bị cách chức hồi tháng 10-2012 sau khi cư dân mạng tố giác ông này sở hữu 22 ngôi nhà trị giá hàng triệu USD. 

Trước đó, ngày 5/9, ông Dương Đạt Tài, cựu Giám đốc Sở An toàn lao động tỉnh Thiểm Tây, cũng bị kết án 14 năm tù giam vì tội nhận hối lộ.

Cùng ngày, một quan chức an toàn giao thông tỉnh Thiểm Tây- Yang Dacai bị buộc tội sở hữu số tài sản trị giá 5,04 triệu nhân dân tệ (tương đương 820.000 USD) mà không rõ nguồn gốc, và nhận hối lộ 250.000 USD, kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho biết, tuyên án 14 năm tù vì tội tham nhũng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn