“Cầu say rượu” và cung đường tử thần cực kỳ hút khách

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù được đánh giá là một trong những cây cầu nguy hiểm nhất thế giới nhưng Storseisundet vẫn là điểm đến yêu thích của những du khách ưa khám phá.

Cây cầu Storseisundet nằm trên tuyến đường Atlantic Ocean Road - một tuyến đường du lịch nổi tiếng của Na Uy. Tuyến đường có chiều dài 5 dặm (khoảng 8 km) đi xuyên qua một quần đảo nối liền vùng đất liền của Na Uy với đảo Averoy kéo dài trên 8 cây cầu, trong đó, cầu Storseisundet dài nhất (260m) và ấn tượng nhất. Người dân địa phương gọi cầu Storseisundet là "cây cầu say rượu" bởi hình dáng cong queo, ngoằn ngoèo khác thường của nó.

Người dân địa phương gọi cầu Storseisundet là "cây cầu say rượu" bởi hình dáng cong queo, ngoằn ngoèo khác thường của nó.

Tuyến đường được xây dựng vào năm 2005. Theo số liệu của Cục du lịch Na Uy, trong suốt 6 năm xây dựng những người công nhân đã phải vật lộn với nhiều kiểu thời tiết thất thường của khu vực và công việc bị gián đoạn bởi 12 cơn bão.

Nằm ở vị trí đẹp với hai bên đường là biển nhưng Storseisundet sở hữu những khúc cua “tử thần” khiến không phải tài xế nào cũng đủ sức vượt qua quãng đường mạo hiểm này. Bởi khi thời tiết xấu, xe cộ đi vào khu vực này phải chịu những cơn gió xoáy, sóng biển đập qua rào chắn và bờ đá trào lên hai bên đường. Tuy nhiên, vào những ngày đẹp trời, đây là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng cảnh đẹp kì vĩ của thiên nhiên.

Nhìn từ xa, cầu Storseisundet như đâm thẳng xuống biển.

Nhìn từ xa, cầu Storseisundet như đâm thẳng xuống biển. Nhưng thực chất chỉ có một đường cong nhô ra biển và có thể đánh lừa thị giác tài xế khi nhìn góc xa. Với góc cua đáng sợ này có thể khiến hành khách thót tim khi vượt qua. Các tài xế qua đây cần độ tỉnh táo cao nếu không dễ bay ngay xuống biển.

Dù khá nổi tiếng về độ nguy hiểm nhưng nơi đây là một điểm du lịch rất hút khách.

Dù khá nổi tiếng về độ nguy hiểm nhưng hàng năm, nơi đây thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến khám phá và trải nghiệm. Storseisundet được ca ngợi là một trong những con đường hấp dẫn nhất thế giới. Các hãng du lịch thường sử dụng hình ảnh về cây cầu trong các quảng cáo của mình nhằm tạo sự hấp dẫn.

Bên cạnh đó, dọc theo con đường này còn có nhiều điểm thăm quan lý tưởng để du khách dừng chân như hang động Bremsnes, nhà thờ Kvernes Stave và một vài điểm câu cá thư giãn...

Ngỡ ngàng những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp cho dịp lễ 30/4-1/5
Ngỡ ngàng những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp cho dịp lễ 30/4-1/5
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những bãi biển hoang sơ nhưng mang vẻ đẹp tuyệt trần là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ du lịch ưa khám phá.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn