Ngỡ ngàng những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp cho dịp lễ 30/4-1/5

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những bãi biển hoang sơ nhưng mang vẻ đẹp tuyệt trần là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ du lịch ưa khám phá.

Quan Lạn

Quan Lạn là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh, miền đất biển có khá nhiều thắng cảnh đẹp. Đến với Quan Lạn bạn sẽ được thả mình trên những bãi biển cát trắng trải dài. Lặng lẽ cảm nhận hương vị của biển, rời xa sự xô bồ của thành thị.

Cô Tô

Cô Tô là một quần đảo nằm về phía Đông của tỉnh Quảng Ninh, cách TP Hạ Long chừng 80km với hơn 6.000 hộ dân và 50 hòn đảo lớn nhỏ. Biển Cô Tô trải dài, trắng mịn. Hai bãi biển đẹp nhất là Hồng Vàn và Vàn Chảy. Bãi cát trải dài, trắng mịn, nước xanh trong và khá vắng người. Từ đây có thể nhìn bao quát được những đảo lớn nhỏ khác nhau. Ngoài biển thì Cô Tô còn có một địa điểm không thể bỏ qua là ngọn hải đăng. Từ đây bạn có thể phóng tầm mắt tới toàn cảnh trên đảo với rừng cây xanh rợp, bờ biển lấp lánh, con đường dọc ngang đảo và những tàu cá màu mè neo đậu trong vùng.

Bãi Lữ

Đến Bãi Lữ (Nghệ An), du khách sẽ bị choáng ngợp bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa một bên là làn nước trong xanh của biển cả được điểm tô lung linh hơn bởi những phiến đá tự nhiên, và một bên là màu xanh của những cánh rừng thông vươn mình ra biển lớn. Tất cả hòa quyện làm mê hồn bao du khách từng đến đây. Điều đặc biệt hơn nữa là Bãi Lữ còn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên đã ban tặng. Nước biển trong vắt có thể nhìn rõ từng viên sỏi nhỏ, những bãi cát dài như dải lụa uốn lượn bên đường viền con sóng tạo cho Bãi Lữ vẻ mềm mại, duyên dáng của thiếu nữ.

Thiên Cầm

Biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh) là một vùng thiên nhiên hoang sơ. Nơi đây chỉ có tiếng sóng dội vào hang núi khiến những chuông đá, khánh đá vọng vang trở thành khúc nhạc muôn điệu như những tiếng đàn trời có tự ngàn xưa. Bờ cát trắng chạy dài thoai thoải hàng trăm mét ra biển, nước biển trong vắt và âm vang đàn trời đã làm nên sự hấp dẫn của vùng biển này.

Biển Lăng Cô

Bãi tắm Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) phẳng lì, gần như nguyên sơ, nước xanh trong. Nhiều du khách khi tới Huế, được đắm mình trong khung cảnh ở Lăng Cô đã nói rằng "Lăng Cô đẹp hơn tranh thủy mặc". Lăng Cô được công nhận là vịnh biển đẹp trên thế giới do Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) bình chọn.

Biển Mũi Né

Dọc theo quốc lộ 706 từ TP. Phan Thiết đến Mũi Né là một dãy đồi cát thoai thoải và bãi cát ven biển rộng, thoáng mát với những rặng dừa tuyệt đẹp. Bãi biển nộng, thoải, nước sạnh và trong, nắng ấm quanh năm, không có bão là nơi tắm biển, nghỉ ngơi lý tưởng dành cho du khách.

Biển Nam Phố

Là bãi biển ít được mọi người biết đến nên còn khá hoang sơ và mộc mạc, biển Nam Phố (Rạch Giá) còn giữ gần như nguyên vẹn vẻ đẹp hoang dã. Biển Nam Phố nằm cạnh quốc lộ 80, trên con đường từ TP. Rạch Giá đi Hà Tiên. Do được bao quanh bởi những dãy núi nên biển nơi đây thường lặng sóng. Dọc bên bờ biển là hàng dừa cao vút, xanh tươi, tạo cho du khách cảm giác thư thái, yên bình.

Đầm Trầu (Côn Đảo)

Côn Đảo từ lâu đã nổi tiếng với những bãi biến đẹp. Và nếu có dịp tới với Côn Đảo, bạn hãy thử tới Đầm Trầu để thả mình vào bãi biển với làn nước trong xanh tới “mê hồn”. Đầm Trầu cách trung tâm thị trấn Côn Đảo về phía Tây Bắc 14 km. Đến với bãi biển nơi đây, bạn sẽ được ngắm nhìn phong cảnh vẫn còn cực kỳ hoang sơ và hùng vĩ.

Phú Quốc

Đến Phú Quốc, du khách sẽ khám phá những biển tuyệt đẹp với cát vàng rực rỡ ở bãi Dài, cát trắng lấp lánh tại bãi Sao, và được hòa mình vào không khí trong lành do những làn gió mát rượi từ biển khơi thổi vào. Biển Phú Quốc, với làn nước xanh trong màu ngọc bích mát rượi sẽ mang đến những giây phút thư giãn, bình yên.

Bãi Dài, đảo Phú Quốc được mạng Concierge.com (chuyên về du lịch, khách sạn của Australia), bình chọn đứng đầu trong số 13 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới năm 2008.

Nam Du

Đảo Nam Du quần đảo thuộc huyện Kiên Hải, Kiên Giang, là một quần đảo hoang sơ, gần như chưa có tác động của các dịch vụ du lịch.

Những tín đồ mê du lịch biển đảo sẽ hoàn toàn bị mê hoặc bởi khung cảnh bãi cát trắng, nước trong vắt xanh như ngọc. Ở đây nổi tiếng nhất và đẹp nhất là bãi Mến. Còn nếu bạn thích vẻ đẹp hoang sơ hơn có thể ghé thăm hòn Mấu, hoặc hòn Sơn.

Nếu thích lặn ngắm san hô, hãy mang theo kính và đồ bơi khi đến Hòn Dầu. Ở đây có những rặng san hô dày và đẹp nức tiếng. Khi ghé thăm hòn Mấu, bạn sẽ được đi thuyền của người dân, được lặn bắt hàu, được ăn nhum vào bữa trưa. Nhất định khi đến đây bạn phải thưởng thức món cá xương xanh và cháo mực.

Những điểm du lịch lý tưởng cho dịp nghỉ lễ 30/4
Những điểm du lịch lý tưởng cho dịp nghỉ lễ 30/4
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tam Đảo, Mai Châu, Sa Pa, miệt vườn Long Khánh... là những điểm du lịch lý tưởng cho dịp nghỉ lễ 30/4.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn