5 địa điểm check in độc lạ tại Đà Lạt bạn đã biết chưa ?

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng xem top 5 điểm độc lạ nhất hiện nay tại Đà Lạt nhé.

Trước kia du khách đến Đà Lạt chủ yếu để nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí lạnh và ngắm những khung cảnh tuyệt đẹp, ngoạn mục của núi rừng. Những địa điểm từng thu hút rất nhiều khách du lịch của Đà Lạt có thể kể đến như Thác Cam Ly, Hồ Than Thở, Thung Lũng Tình Yêu, Núi Lang Biang, Đường Hầm Đất Sét. Tuy nhiên trong vài năm gần đây, những địa điểm đó đã quá nhàm chán và lỗi thời. Du khách hiện nay, đặc biệt là giới trẻ vẫn không hết chán Đà Lạt, chỉ là họ muốn tìm kiếm những nét mới, độc hơn, lạ hơn ở thành phố cao nguyên này. Vậy nếu là một người ưa khám phá, thích điều mới thì bạn đã từng đến những nơi này hay chưa? Hãy cùng xem top 5 điểm độc lạ nhất hiện nay tại Đà Lạt nhé.

Đường Hầm Hỏa Xa

Nhắc đến xe lửa tại Đà Lạt chắc hẳn bạn sẽ nhớ ngay đến Ga Đà Lạt. Nhưng tham quan Ga Đà Lạt chỉ dành cho những khách du lịch bình thường thôi. Còn đối với giới trẻ thì điều đó là chưa đủ. 

Chui vào các toa xe lửa sống ảo kiểu “trở về quá khứ” là cái mà ai cũng làm được. Nếu muốn check in ở nơi độc lạ hơn, bạn phải đến với cái gọi là “Đường Hầm Hỏa xa”.

Đây là địa điểm vừa mới mà lại vừa cũ. Cũ ở đây đó là Đường hầm hỏa xa đã được xây dựng từ rất lâu, khi người Pháp còn đô hộ nước ta. Đây là một đoạn đường hầm xuyên núi trong tuyến đường ray Phan Rang – Đà Lạt dài 84 km khi xưa. Đây là tuyến đường tàu vượt đèo vô cùng ngoạn mục được người Pháp xây dựng nhằm nối Đà Lạt tới biển (Phan Rang). Ngày nay tuyến đường này không còn hoạt động nữa mà bị bỏ hoang. 

Đường Hầm Hỏa Xa, Nguồn internet

Đường Hầm Hỏa Xa, Nguồn internet

Mới ở đây đó là chưa quá nhiều người biết đến “Đường Hầm Hỏa Xa”. Trong vài năm trở lại đây, giới trẻ mới phát hiện ra đường hầm tàu cổ này. 

Điểm thu hút khách du lịch chính nằm ở sự cổ kính, ma mị của đường hầm. Nằm heo hút trong rừng, xung quanh hầu như không có người ở, đường hầm hỏa xa mang đến cho ai thích sự hoài cổ. Mái vòm cong mềm mại, từng viên đá tảng ghép khít vào nhau nhìn rất đặc trưng cho lối xây dựng thời Pháp thuộc. 

Đường hầm tuy không dài nhưng lại uốn cong, khiến cho nhìn từ ngoài vào tối om tựa như 1 cái giếng sâu không đáy. Nơi đây rất thích hợp cho bạn nào muốn check in theo phong cách hoài cổ, vintage, pha chút hoang dại, bí ẩn. Bạn có thể liên tưởng đến những đường hầm xe lửa trong các bộ phim kinh dị của Nhật Bản, hay của Mỹ. Chỉ cần một máy ảnh bình thường cùng với một chút kiến thức về chỉnh ánh sáng, đảm bảo bạn sẽ có một tấm hình vô cùng độc lạ, ấn tượng và hút like trên mạng xã hội!

Thông tin về địa điểm:  Đường Hầm Hỏa Xa thuộc thôn Đa Thọ, xã Xuân Thọ, Xuân Trường, Tp Đà Lạt. Từ thành phố Đà Lạt, bạn đi theo Quốc lộ 20 hướng đồi chè Cầu Đất khoảng 16 km. Sau đó bạn nhìn qua bên tay phải sẽ có 1 bảng chỉ dẫn ghi rõ “Đường hầm hỏa xa”. Bạn đi xuống dưới núi sẽ gặp một quán cafe Hỏa xa, vào đó hỏi họ sẽ chỉ đường cho bạn đến đường hầm này. 

Xóm Lèo

Nghe cái tên hơi “quê quê”, nhưng thực ra đây lại là nơi chụp hình chất và thời thượng. Xóm lèo thực ra là một đoạn đường trên cao nhìn xuống thung lũng. Bên dưới là những luống rau trồng trong nhà kính cùng một ít nhà dân lác đác.

 Nhắc đến đó thì bạn thấy chưa có gì đặc sắc phải không? Nhưng điểm thú vị ở đây là để có những khung hình ấn tượng, bạn nên đợi đến lúc hoàng hôn. Đây là thời điểm ánh sáng mặt trời dần tắt và những khu canh tác rau bên phía dưới đồng loạt lên đèn. Khung cảnh lúc này trở nên lãng mạn và đẹp mắt hơn bao giờ hết. Nhìn khung cảnh này làm chúng ta dễ liên tưởng đến phân đoạn kinh điển trong phim La La Land, nơi hai nhân vật chính cùng nhau khiêu vụ dưới ánh hoàng hôn…

Hoàng hôn Xóm Lèo, Nguồn internet

Hoàng hôn Xóm Lèo, Nguồn internet

Trước đây, Xóm Lèo chưa được nhiều người biết đến. Nhưng sau khi 1 số bạn trẻ chụp hình và đăng lên mạng, dân tình mới nhận ra đây là một chỗ sống ảo tuyệt vời. Hiện nay cư dân trong vùng nhận ra tiềm năng du lịch tại đây nên mở ra nhiều dịch vụ như giữ xe, cho thuê đồ chụp…

Đặc biệt có một chiếc xe ô tô nhỏ được đậu ngay lề đường, được trang trí bằng đèn bắt mắt. Đây là nơi mà giới trẻ đến thuê và chụp hình tại Xóm Lèo nhiều nhất. Bạn có thể ngồi trong xe hoặc thậm chí leo lên nóc xe. Chủ xe là một bạn trẻ khá dễ gần, bạn ấy còn cho chúng ta thuê đèn chiếu để tạo ra những shot hình độc đáo, ấn tượng nhất.

Chú ý, chụp hình Xóm Lèo đẹp nhất là vào lúc ánh sáng yếu, khu vực bên dưới thung lũng đã lên đèn. Nếu bạn đi vào buổi chiều hoàng hôn thì sẽ rất đông, khó chụp hình. Một tip nhỏ là bạn chịu khó đi vào lúc sáng sớm khi mới có 1 vài tia nắng bình minh ló dạng. Khi đó sẽ rất vắng người và bạn được thoải mái chụp hình.

Thông tin về địa điểm: Điểm chụp hình Xóm Lèo thuộc quốc lô 20. Từ trung tâm Đà Lạt, bạn chạy đến vòng xoay Trại Mát, rẽ vào đường Huỳnh Tấn Phát. Sau khi đi khoảng vài trăm mét thì nhìn sang bên trái sẽ có một con đường dốc chạy lên. Đi một đoạn nữa bạn sẽ thấy Xóm Lèo.

Đường tàu Trần Quý Cáp

Vào năm 2020, MV “Nàng thơ” của Hoàng Dũng đã tạo lên một cơn sốt trong nhạc trẻ Việt Nam. Người ta ấn tượng không chỉ bởi ca từ, giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng mà còn cực kỳ thích thú với khung cảnh trong MV. Một trong những địa điểm trong bài hát của Hoàng Dũng được các bạn trẻ săn lùng ráo riết đó chính là đường tàu xuyên rừng. Vậy đường tàu ấy nằm ở đâu?

Đó chính là nơi mà dân địa phương gọi với cái tên là đường tàu Trần Quý Cáp. Không như tưởng tượng, đường tàu này nằm giữa thành phố Đà Lạt. Tọa lạc ở phường 9, con đường này nối giữa trung tâm và Ga Trại Mát. 

Điều đặc biệt ở đường tàu này đó là nó như đi xuyên qua giữa rừng. Xung quanh cây cối um tùm và mỗi mùa có một cảnh sắc khác nhau.

Mùa xuân hai bên đường tàu ngập sắc hồng phớt của hoa anh đào. Còn mùa hè thì lại vàng rực sắc màu của hoa dã quỳ.

Ảnh check in của 2 bạn tại đường tàu Trần Quý Cáp, Nguồn internet

Ảnh check in của 2 bạn tại đường tàu Trần Quý Cáp, Nguồn internet

Có lúc bạn còn chứng kiến cả 2 loài hoa này cùng nở rộ tạo nên bức tranh phong cảnh hữu tình. Quả là một nơi nên thơ tuyệt đẹp với đủ góc cạnh sống ảo.

Đường tàu Trần Quý Cáp là một đoạn nhỏ của tuyến tàu dài 7km nối từ ga Đà Lạt đến ga Trại Mát. Thực tế đường tàu này thỉnh thoảng vẫn có tàu hỏa chạy qua. Nhưng đó chỉ là tàu phục vụ khách du lịch. Ngồi trên tàu lướt qua nhanh nên du khách thường không kịp  để ý đến sự tồn tại của đường tàu Trần Quy cáp. Vì thế nơi đây vẫn còn ít người biết giúp cho nó vẫn giữ được vẻ hoang sơ.

Vì vậy, khi ghé Đà Lạt hãy thử một lần làm “Nàng thơ” hay “Chàng thơ” tại đường tàu Trần Quý Cáp này nhé!

Thông tin về địa điểm: đường tàu ở gần cầu vượt Trần Quý Cáp, thuộc phường 9, thành phố Đà Lạt. Bạn có thể dùng Google Maps hoặc hỏi cư dân sinh sống tại đó để tìm đến đúng chỗ.

Rừng thông

Nhắc đến Đà Lạt ta không thể không nhắc đến những cánh rừng thông bạt ngàn. 

Đứng trên triền dốc nhìn xuống đồi thông

Hàng cây thẫm màu đèn lên phố phường…

Thông Đà Lạt không chỉ đi vào thi ca, mà còn nhiều lần lên phim ảnh, những video ca nhạc từ xưa đến nay. Cây thông đặc trưng cho xứ lạnh và cũng là nét lãng mạng đặc trưng của Đà Lạt. 

Lạc vào rừng thông với những thân cây cao vút, ta như trút bỏ được những ưu phiền, áp lực của cuộc sống hiện đại, hòa mình vào với thiên nhiên. 

Qua bao nhiêu thế hệ, du khách đến Đà Lạt luôn chọn cho mình những góc đẹp nhất, độc đáo nhất để chụp với rừng thông.

Rừng thông đèo Prenn, Nguồn internet

Rừng thông đèo Prenn, Nguồn internet

Bạn có thể bắt gặp thông ở bất cứ đâu tại đây, từ trung tâm cho đến ngoại ô, từ nhà dân cho đến những khu du lịch, di tích. Ngày nay, do khai thác du lịch quá mức, thông ở khu vực nội thành Đà Lạt không còn nhiều. Chẳng còn nhiều những góc đẹp với những căn biệt thư cổ kính nằm lẫn trong rừng thông nữa. 

Nhưng bạn có thể tìm kiếm những cánh rừng thông đẹp, hoang sơ ở ngoại ô thành phố. Chỉ cần chạy xe khoảng vài cây số thoát khỏi trung tâm Đà Lạt là bạn có 1001 địa điểm đẹp với rừng thông. 

Hãy lưu ý đừng đến những rừng thông lạ vì sẽ có tiềm ẩn nguy hiểm. Hãy đi với nhóm ít nhất vài người, và đến những nơi mà mọi người hay đến nhé.

Nét Đẹp Đà Lạt xin gợi ý cho bạn một số địa điểm chụp hình rừng thông cách không xa Đà Lạt như: hồ Than Thở, đèo Prenn, hồ Tuyền Lâm, Đồi chè Cầu Đất,…

Phố bích hoạ Dốc Nhà Làng

Đà Lạt chưa bao giờ làm khách du lịch thất vọng. Bởi tại Đà Lạt lúc nào cũng có những điểm mới để chúng ta tham quan, chụp hình sống ảo. Và một trong những nơi khá hot trong thời gian gần đây với giới trẻ đó là Dốc Nhà Làng. 

Thực chất con dốc này không phải là quá mới mẻ với người dân và du khách. Nhưng nó chỉ thực sự nổi tiếng sau khi các họa sĩ triển khai vẽ những bức bích họa độc đáo. 

Trên con dốc nhỏ, hai bên tường được vẽ dày đặc các hình ảnh đặc trưng của Đà Lạt. Đó là bác sĩ Yersin – người đầu tiên tìm ra cao nguyên Lâm Viên, những nữ sinh áo trắng của trường Bùi Thị Xuân nổi tiếng của thành phố, ….Đó còn là hình ảnh của bông hoa mimosa, hoa dã quỳ, của rừng thông - những biểu tượng bất hủ của Đà Lạt. 

Một bức tường tại Phố Bích Họa Dốc Nhà Làng, Nguồn internet

Một bức tường tại Phố Bích Họa Dốc Nhà Làng, Nguồn internet

Tất cả những đặc trưng nhất của thành phố ngàn hoa được trình diễn một cách nghệ thuật trong con hẻm dốc nhỏ này. 

Nơi đây nhanh chóng trở thành một địa điểm chụp hình sống ảo mới, đầy thú vị dành cho các bạn trẻ. Điểm lợi thế nữa của Phố bích hoạ Dốc Nhà Làng là nó nằm ngay ở trung tâm thành phố, chỉ cách Hồ Xuân Hương chưa đến 10 phút đi bộ.

Thông tin về địa điểm: Phố bích hoạ Dốc Nhà Làng, 12b Đường Nguyễn Biểu, Phường 1, Thành phố Đà Lạt. 

Với 5 địa điểm chụp hình, check in độc đáo này, hi vọng chuyến đi du lịch Đà Lạt của bạn sẽ bổ ích và vô cùng đáng nhớ. Thật thích thú khi vừa đi chơi vừa có những tấm hình ấn tượng để đăng mạng, được nhiều like và những lời xuýt xoa. Vì thế đừng ra về mà chưa ghé chụp những shot hình “để đời” tại những địa điểm này nhé. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link