Địa điểm ăn vặt ở Phan Thiết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rời những ngày nóng lên đến 40 độ, chúng ta hãy cùng đến với thành phố biển Phan Thiết, đến với đảo Ngọc xanh huyền bí.

Những địa điểm ăn vặt ở Phan Thiết

Vi vu trên từng chặng đường dài, nếu điểm đến tiếp theo của bạn là thành phố biển Phan Thiết thì bạn tuyệt đối không thể bỏ qua những địa chỉ những món ăn vặt ngon nức tiếng tại nơi đây là đắm mình vào dòng nước xanh mát với những con sóng trắng vỗ bờ.

Bánh bèo

Khác với bánh bèo ở những địa phương khác, bánh bèo ở Phan Thiết nhỏ xinh như chiếc nắp chai, nhưng dày, béo. Bánh thường được ăn kết hợp cùng bột đậu xanh, tóp mỡ, hành, tôm, thịt rim và nước mắm pha đậm đà.

Mô tả ảnh.

Món ăn vặt có một không hai tại Phan Thiết

Bánh bèo ở Phan Thiết thì thường có 2 loại chính là bánh bèo mặn và bánh bèo ngọt. Bánh bèo ngọt có hương lá dứa, màu xanh, chấm kèm muối mè rất ngon. Bạn có thể ghé đến chợ Phan Thiết hay dọc đường Hải Thượng Lãn Ông để thưởng thức món này chỉ với giá 15.000 đồng một phần ăn thôi nhé.

Răng mực nướng

Nếu đến Phan Thiết, thì món răng mực sẽ là một lựa chọn vô cùng thú vị dành cho bạn. Có rất nhiều món được chế biến từ răng mực như: răng mực nướng, hấp, xào lăn, chiên..., thường được dọn ăn kèm đồ chua, rau răm, ớt xanh.

Mô tả ảnh.
Mực nướng Phan Thiết - trào lưu ăn vặt của giới trẻ đã quay lại

Với món này bạn có thể ghé quán dọc bờ kè sông Cà Ty, trên đường Nguyễn Tất Thành đường ra biển Đồi Dương, hoặc khu ăn đêm trên đường Võ Thị Sáu. Chỉ  với giá 15.000 đồng/đĩa là bạn có thể tự thưởng thức món ăn độc đáo mà “suýt” bị bỏ quên này nhé.

Bánh tráng mắm ruốc

Vừa là một đặc sản lại rất nhiều người yêu thích, bánh tráng mắm ruốc còn được vì là“pizza kiểu Việt” có kèm thêm cả thêm mắm ruốc, bơ, trứng, chả, nem, hành lá… nướng chín rồi cuộn tròn hay gấp tam giác, giá 5.000 một cái.

Mô tả ảnh.
Món bánh tráng mắm ruốc ngon đúng vị

Trước cổng trường học hay dọc ngã tư Trần Hưng Đại - Thủ Khoa Huân, ngã 3 Tam Biên gần cà phê Tiếng Xưa đường Trần Hưng Đạo; hay trên đường Ngư Ông lối vào Vạn Thủy Tú… là những nơi nổi tiếng với món này.

Bánh mì chờ - địa điểm ăn vặt cho những người kiên nhẫn

Nếu đi dạo khuya nổi cơn đói bụng thì chỉ việc chạy xuống cầu Lê Hồng Phong hướng chợ ngay góc bùng bình là đã thấy quán bánh mì hai chị em. Ở đây có đủ các loại nhân yêu thích của người Phan Thiết từ xíu mại, chả chiên, chả hấp, thịt, trứng luộc…

Mô tả ảnh.
Bánh mì chờ Phan Thiết

Thưởng thức ổ bánh mì nóng giòn trước khi cho nhân vào được phết chút tương đen, thêm rau dưa thiệt nhiều và không thể thiếu chút nước béo, muỗng mắm ớt cay ngọt, sánh dẻo thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Trái cây đĩa

Nếu đã thưởng thức xong các món mặn, thì bạn nên tạt qua món ngọt ngay lập tức. Một đĩa trái cây đĩa Phan Thiết chắc chắn sẽ là một kết thúc hoàn hảo. Ở Phan Thiết các xe bán trái cây đĩa nằm nhiều dọc con đường Nguyễn Tất Thành hướng ra biển Đồi dương.

Mô tả ảnh.
Trái cây đĩa nổi tiếng Phan Thiết

Điều thú vị của trái cây đĩa Phan Thiết là ngoài các loại trái cây theo mùa, đĩa trái cây ở đây còn nhấn nhá thêm nước cốt dừa, chút si rô, đậu xanh đánh, đậu phộng, có nơi còn cho thêm chút sầu riêng và đặc biệt là không thể thiếu đĩa bánh lọt kèm theo. Vậy tại sao bạn không thử?

Quán ăn ngon rẻ ở Ninh Bình
Quán ăn ngon rẻ ở Ninh Bình
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngoài danh thắng Tràng An, Ninh Bình còn nổi tiếng với rất nhiều món ăn đặc sản ngon-bổ-rẻ mà bạn nên thử khám phá.
Quán ăn chay ngon ở Hà Nội
Quán ăn chay ngon ở Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các món ăn chay luôn là sở thích của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết được địa chỉ của các quán ăn chay ngon ở Hà Nội để đến thưởng thức
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn