Quán ăn chay ngon ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các món ăn chay luôn là sở thích của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết được địa chỉ của các quán ăn chay ngon ở Hà Nội để đến thưởng thức

Một số quán ăn chay ngon ở Hà Nội

Vào những ngày nóng nực, mâm cơm đầy thịt cá khiến nhiều người chưa dùng đã ngại. Những địa chỉ ăn chay giàu dinh dưỡng, mát lành nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dân Hà thành nhờ hương vị ngon, bổ dưỡng và mức giá rất hợp lý. Và hơn nữa bất kỳ ngày nào trong tháng bạn cũng có thể thưởng thức những món chay tịnh để đổi vị và giúp cơ thể cũng như tâm hồn thư thái hơn.

Mô tả ảnh.

Quán cơm chay ngon ở Hà Nội

Hiện nay, với nhiều người, việc ăn chay không nhất thiết đến từ yếu tố tín ngưỡng đơn thuần. Khái niệm ăn chay đã mở rộng tại Hà Nội, trở thành xu hướng thực dưỡng được đánh giá cao. Điểm nhấn quan trọng cho những lựa chọn này là giá thành hợp lý, hương vị thơm ngon và đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng. Giữa thời điểm vật giá leo thang như hiện nay, chất lượng và chi phí cho các món ăn chay được đánh giá là "Ngon sửng sốt- Rẻ bất ngờ".

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số quán ăn chay ngon ở Hà Nội:

Quán cơm chay Khải Tường

Cơm chay Khải Tường tọa lạc tại phố Kim Mã với thực đơn các món ăn chay phong phú như: các món lẩu chay, nem rán Khải Tường, gà rang muối, sườn xào chua ngọt… đều được làm từ những nguyên liệu thực vật, đặc biệt là các loại nấm, làm thỏa mãn vị giác của tất cả thực khách. Đặc biệt, lẩu chay là món hấp dẫn làm nên thương hiệu của nhà hàng rất được các thực khách yêu thích. Với nước dùng được tinh chế từ những quả lê, táo và măng cụt, ngoài ra còn dùng thêm củ cải đường, gốc cây mía, xu hào cà rốt hay quả mướp hương… không những ngọt ngon mà còn phảng phất hương thơm rất tự nhiên.

Quán cơm chay nàng tấm

Nằm ở một vị trí khá đẹp trên phố Trần Hưng Đạo- nhà hàng “Cơm chay Nàng Tấm” được thiết kế theo một phong cách rất nhẹ nhàng, ấm cúng khiến

thực khách có cảm giác như đang ở trong chính ngôi nhà của mình. Mặc dù được chế biến chủ yếu bằng các nguyên liệu chay như: đậu phụ, nấm, các loại rau củ… nhưng dưới bàn tay khéo léo của người đầu bếp nhiều món ăn ngon và hấp dẫn được ra đời nào là bò cuốn lá lốt, nào là gà xé phay, gỏi tôm cuốn thịt, mực xào hay cá sốt ngũ liễu… Với menu hấp dẫn ngon miệng, các thực khách thích thú và truyền tai nhau đến với nhà hàng ngày càng đông hơn, dù trong số đó có cả những người không phải là “tín đồ” của ẩm thực chay.

Quán cơm chay An Phúc

Quán cơm chay An Phúc nằm trong một con ngõ nhỏ ở phố Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội.Dù nằm trong ngõ nhưng đường rất rộng, taxi có thể đỗ tận cửa, tiện đi lại . Quán có lợi thế là không gian rất yên tĩnh, thoáng mát, chỉ vài bước chân đi vào từ đường Thái Hà, đã có cảm thấy như thoát khỏi cuộc sống phố thị ồn ã, bụi bặm. Từ không gian đến cách trang trí trong quán đều rất giản dị: tầng 1 là bàn ghế tre màu nâu trầm mộc mạc, tầng 2 được sắp xếp theo phong cách ngồi bệt, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Đó là một không gian thanh tịnh hiếm thấy ở giữa lòng thủ đô, khiến bữa cơm chay càng trở nên có ý nghĩa.

Quán có thực đơn phong phú với 100 món ăn được chế biến từ các loại rau, củ, quả tươi ngon. Từ vịt quay, thịt viên sốt cà chua, chả cá, nem cuốn, canh nấm, cơm gạo lứt... món nào cũng có hương vị đặc biệt mà ít khi ta bắt gặp ở nơi khác. Nước lẩu được ninh từ củ đậu, cà rốt, mướp hương... nhúng với các loại nấm tươi: nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm hải sản, nấm sò có vị ngọt tự nhiên khiến thực khách ăn no mà vẫn cảm thấy nhẹ bụng, thư thái.

Cơm chay An Lạc

Quán cơm chay An Lạc là địa chỉ mới xuất hiện ở Hà Nội nhưng đã nhanh chóng trở thành nơi được nhiều thực khách yêu thích. Quán nằm trên phố cổ Hàng Cót, thực đơn cực kỳ phong phú với hơn 200 món ăn chế biến từ thực vật, gồm hai nguồn nguyên liệu chính: Nguyên liệu Việt Nam và nguyên liệu chế biến sẵn của Đài Loan. Khách hàng đến đây có thể ăn một suất cơm chay bình dân hoặc sử dụng các loại "hải sản" chay như: Sò huyết, cua bể, tôm, ốc, gà ác với nhiều cách chế biến khác nhau.

Quán cơm chay Trúc Lâm Trai

Quán Cơm Chay Trúc Lâm Trai nằm trên phố Lê Ngọc Hân với không gian tĩnh lặng êm đềm, thư thái và đậm phong cách Phật giáo, không chỉ là nơi thực khách tìm đến để thưởng thức những món ăn chay mà còn để thấm và cảm nhận sự thanh tịnh, bình yên trong tâm hồn. Các phật tử có thể tới Trúc Lâm Trai để đọc sách kinh hay tham dự những buổi giảng kinh, nói chuyện… của các phật tử, sư thầy. Có thể nói, đối với các ẩm khách chay, Trúc Lâm Trai chính là nơi tu tập thiền đạo. Thực đơn của quán rất phong phú, từ các món khai vị với súp rau củ, súp nấm kim châm, phở Hà Nội tới các món rau với nấm nướng, bánh chè và đặc biệt là sữa bắp ngọt mát, thơm ngon… tất cả đều được chế biến kỳ công và tốt cho sức khỏe.

Quán cơm chay Bồ Đề Tâm

Nhà hàng cơm chay Bồ Đề Tâm là địa chỉ ẩm thực chay rất nổi tiếng. Nằm trên con phố Phạm Huy Thông, nhà hàng là nơi có menu các món ăn chay dồi dào từ nguồn thực phẩm rau trái. Đến đây, thực khách có thể thưởng thức buffet chay Bồ Đề Tâm với thực đơn phong phú theo nhiều chủ đề mỗi tuần, bữa ăn phối hợp giữa các loại rau, đậu nành và đậu phụ phù hợp với mọi thực khách dù khẩu vị có khó tính thế nào.

Cách làm mâm cơm chay hấp dẫn cho ngày rằm
Cách làm mâm cơm chay hấp dẫn cho ngày rằm
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cùng học cách chế biến những món ăn chay thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình thưởng thức trong ngày rằm bạn nhé.
Quán ăn chay ngon, sạch và yên tĩnh ở Nha Trang
Quán ăn chay ngon, sạch và yên tĩnh ở Nha Trang
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có dịp đến Nha Trang du lịch, du khách có thể ghé qua những quán ăn chay ngon, sạch, yên tĩnh dưới đây để thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link