Quán ăn ngon rẻ ở Cao Bằng

13:00, Thứ ba 14/06/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu là một người mê ẩm thực thì những món ăn đặc sản của Cao Bằng sẽ không làm bạn thấy tiếc nuối vì đã đến nơi đây.

Những quán ăn ngon rẻ ở Cao Bằng

Cao Bằng đâu chỉ có Thác Bản Giốc kỳ vĩ, với những ngọn núi hùng vĩ mà còn có những món ăn ngon, nổi tiếng khắp nơi. Dưới đây là những món ăn hấp dẫn mà bạn nhất định phải thử khi đến Cao Bằng nhé.

Vịt quay 7 vị Cao Bằng

Nếu bạn nghĩ vịt quay chỉ có ở Lạng Sơn mới đúng vị thì nếu được nếm thử vịt quay Cao Bằng thì bạn chắc sẽ phải nghĩ lại bởi ai cũng phải tấm tắc đó là món vịt quay 7 vị. Gọi là món vịt quay 7 vị vì người Cao Bằng dùng đến 7 loại gia vị khác nhau để ướp món thịt vịt này.

Mô tả ảnh.
Vịt quay 7 vị nức tiếng Cao Bằng

Sau khi quay xong, vịt  được chặt nhỏ xếp ra đĩa, da óng màu mật, rộm vàng cánh gián. Thịt ăn chắc ngọt, mềm nhưng không bở, không dai. Mỗi khi răng cắn ngập vào miếng thịt, người ta phải nhai thật chậm để thưởng thức hết vị ngọt của mật ong rừng quyện với vị béo của dầu, vị ngon của miếng vịt non đầu tháng săn chắc. Do là đặc sản nên bạn có thể nếm món vịt quay 7 vị này ở bất kỳ hàng ăn nào ở đường phố Cao Bằng.

Bánh trứng kiến

Với nhiều người thì chắc đây sẽ món ăn rất lạ lẫm, nhưng với những người sành ăn thì đây được coi là “tuyệt phẩm”. Cứ vào khoảng tháng 4, tháng 5 hằng năm, bà con dân tộc Tày tỉnh Cao Bằng lại cùng nhau vào rừng tìm trứng kiến đen về làm bánh Trứng kiến. Bánh Trứng kiến (tiếng Tày gọi là pẻng rày) được làm từ bột nếp, trứng kiến cùng lá non của cây vả. Trứng kiến đen ở rừng Cao Bằng rất mẩy, béo và có hàm lượng đạm cao.

Mô tả ảnh.
Lạ miệng với bánh trứng kiến Cao Bằng

Bánh trứng kiến ăn dẻo, thơm mùi lá vả, béo và ngậy mùi trứng kiến. Đây là một trong những nét văn hoá ẩm thực mang giá trị văn hoá của đồng bào dân tộc Tày tỉnh Cao Bằng mà bạn không thể bỏ qua khi đã cất công đến Cao Bằng.

Ong bò vẽ xào măng

Khi mới nghe, thì nhiều sẽ cảm thấy rùng mình và tưởng chẳng ngon gì và nghĩ làm sao có thể ăn được, nhưng hóa ra lại là một đặc sản. Những con ong non được xào với măng chua, ăn vừa béo, ngọt, chua, giòn. Có lẽ đây là món làm từ côn trùng ngon nhất.

Mô tả ảnh.
Nguồn nguyên liệu chính để làm món Ong bò vẽ xào măng 

Một nồi cháo to tướng cũng được nấu với đầy ong sẽ là món ăn xì xụp cả buổi mà bạn không cảm thấy chán. Nếu đến Cao Bằng vào mùa thu thì chính là thời điểm để bạn thưởng thức món ăn này. Ong vò vẽ được bắt cả ổ, con lớn thì bán để ngâm rượu, con nhỏ làm món ăn.

Giò lợn hầm hạt dẻ

Với nhiều người sành ăn, thì đây chính là món ăn được “chạm đũa” nhiều nhất. Những hạt dẻ có hình dáng như những trái chùm ruột to tướng, màu xanh, màu vàng, ăn vừa bùi vừa ngọt ở huyện Trùng Khánh được nấu lên thì quả là tuyệt.

Mô tả ảnh.
Bổ dưỡng với món thịt lợn hầm hạt dẻ

Vị ngọt của hạt dẻ cùng với giò lợn ninh kỹ thì bạn sẽ ăn cạn mà vẫn còn thòm thèm.

Bánh cuốn Cao Bằng

Bánh cuốn thì ở đâu cũng có, nhưng vị của bánh cuốn Cao Bằng thì lại không lẫn vào đâu được. Đó là món ăn được ăn nóng và chấm với nước xương được ninh kỹ được ăn kèm với chả và rau sống thì ăn tuyệt cú.

Mô tả ảnh.
Bánh cuốn Cao Bằng

Vào buổi sáng, trên bất cứ ngã đường nào ở Cao Bằng, người ta đều thấy những hàng bán Bánh cuốn nóng. Cứ cách vài ba nhà thì lại có một hàng bán món ăn này, nên bạn có thể thưởng thức món này ở bất kỳ hàng quán nào cũng đều được nhé.

Quán ăn ngon rẻ ở Quy Nhơn
Quán ăn ngon rẻ ở Quy Nhơn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu có ý định đi nghỉ mát ở Quy Nhơn trong mùa hè năm nay thì bạn cũng nên bỏ túi những quán ăn ngon rẻ và những đặc sản tại Quy Nhơn nhé.
5 quán ăn ngon rẻ ở Nha Trang
5 quán ăn ngon rẻ ở Nha Trang
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch Nha Trang thì những quán ăn ngon rẻ ở Nha Trang dưới đây sẽ là địa điểm bạn không thể bỏ qua đâu nhé.
chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link