Thực phẩm là "thuốc độc" đối với bà bầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mẹ bầu lại không nên ăn khoai tây nhất là những củ khoai tây đã bị mọc mầm, bởi có thể khiến thai nhi bị dị tật dị dạng rất nguy hiểm.

Khoai tây  Khoai tây là thực phẩm dinh dưỡng, tuy nhiên mẹ bầu lại không nên ăn khoai tây đặc biệt là những củ khoai tây đã bị mọc mầm. Vì trong khoai tây có chứa độc tố solaninne, chất độc này nếu tích tụ trong cơ thể sẽ khiến thai nhi bị dị tật dị dạng rất nguy hiểm.
Thực phẩm là "thuốc độc" đối với bà bầu.

Thực phẩm nên tránh

Các loại thực phẩm mà mẹ có thể tránh được trong suốt thai kỳ cũng giống như những gì mẹ nên bỏ qua từ chế độ ăn uống trong tháng thứ chín của thai kỳ. Dưới đây là các loại thực phẩm mà bạn chắc chắn nên tránh xa trong thời gian này:

Khoai tây

Khoai tây là thực phẩm dinh dưỡng, tuy nhiên mẹ bầu lại không nên ăn khoai tây đặc biệt là những củ khoai tây đã bị mọc mầm. Vì trong khoai tây có chứa độc tố solaninne, chất độc này nếu tích tụ trong cơ thể sẽ khiến thai nhi bị dị tật dị dạng rất nguy hiểm.

Caffeine

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, mang thai, bà bầu, thực phẩm, món ăn, gia đình, làm vợ, làm mẹ, khoai tây, thuốc lá, bia, rượu, hoa quả, củ quả
Caffe bạn nên tránh khi mang thai. Tuy nhiên, nếu mẹ muốn dùng thì nên giới hạn dưới 200mg /ngày. 

Nên tránh. Tuy nhiên, nếu mẹ muốn dùng thì nên giới hạn dưới 200mg /ngày. Sô cô la cũng chứa cafein, mẹ nên hạn chế sẽ tốt hơn.

Rượu

Ai cũng biết rượu là chất nguy hiẻm cho thai nhi. Nó là nguyên nhân làm chậm phát triển hệ thần kinh cho trẻ, gây sinh non, và một số dị tật bẩm sinh.

Đường tinh 

Đây là loại đồ ăn nên tránh dùng trực tiếp trong thai kỳ. Mẹ có thể lựa chọn các khác để cung cấp lượng đường cho cơ thể bằng cách bổ sung trái cây tự nhiên…

Thực phẩm tái, sống

Như thịt tái, cá sống ăn mù tạt, các món ăn được chế biến bằng phương pháp tái chanh, trứng tái sống, sốt mayonnaise… bởi những thực phẩm này có thể chứa ký sinh trùng toxoplasmosis mà nếu mẹ bầu ăn phải trong 3 tháng đầu có thể gây sảy thai, thai chết lưu hoặc các biến chứng nguy hiểm khác khó có thể lường trước được;

Chính vì vậy, khi mang thai, mẹ bầu cần cẩn thận khi chế biến thức ăn, tốt nhất nên đảm bảo ăn chín uống sôi nhé.

Pho mát mềm

Cần nói không ngay với “hắn”. “Hắn” không giống như pho mất thường nên chưa được tiệt trùng và rất dễ nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

Thuốc lá

Được xếp loại cùng rượu là gây nguy hiểm cho thai kỳ. Sự tăng trưởng và phát triển của trẻ sẽ bị ảnh hưởng dưới tác động của thuốc lá. Cần phải kể đến việc hút thuốc lá thụ động, trong trường hợp này không chỉ có mẹ mà bố cũng sẽ góp phần “gây hại”cho con khi hút thuốc cạnh mẹ bầu.

Đu đủ 

Trong đu đủ xanh và đu đủ chưa chín hẳn, có chứa rất nhiều enzym và mủ có thể gây ra các cơn co thắt tử cung, dẫn đến sẩy thai đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ;

Chính vì vậy, mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn đu đủ xanh và đu đủ chưa chín nhé, chỉ nên ăn đu đủ đã chín cây hoàn toàn vì nó có rất nhiều dưỡng chất tốt cho phụ nữ mang thai và cần thiết cho sự phát triển của em bé khi mới chào đời.

Thơm (dứa)

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, mang thai, bà bầu, thực phẩm, món ăn, gia đình, làm vợ, làm mẹ, khoai tây, thuốc lá, bia, rượu, hoa quả, củ quả
Quả thơm có chứa thành phần bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, sản xuất các chất gây phá thai.

Trong quả thơm có chứa thành phần bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, kích thích co bóp tử cung và sản xuất các chất gây phá thai. Không những thế, thơm là loại quả có tính nóng, có thể gây ra các dị ứng thưởng gặp như nổi mẩn ngứa, nóng ran người, các chứng táo bón,… không tốt cho sức khỏe mẹ bầu;

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn