Buổi offline đầy cảm xúc của Group “Cộng đồng bầu thông thái”

( PHUNUTODAY ) - Sáng Chủ Nhật (10/09/2023), lần đầu tiên các thành viên của Group “Cộng đồng bầu thông thái” đã có buổi gặp mặt trực tiếp để cùng nhau chia sẻ, hàn huyên tâm sự về hành trình mang thai đầy hạnh phúc nhưng cũng lắm gian nan.

Buổi gặp mặt được tài trợ bởi Bibo Mart – Thương hiệu Mẹ &Bé tiên phong tại Việt Nam cùng các nhãn hàng: Anpaso - Casavi, Kutieskin, Morinaga, Nông trại nhiệt đới, Mabio, Wonmom, Mệ Đoan, SNB, Beeboo, Oral-Clean, ChuChu.

Buổi offline Cộng đồng bầu thông thái được tài trợ bởi Bibo Mart    và các nhãn hàng đối tác

Buổi offline Cộng đồng bầu thông thái được tài trợ bởi Bibo Mart và các nhãn hàng đối tác

“Cộng đồng bầu thông thái” là một trong những group dành cho các mẹ bầu có số lượng thành viên lớn nhất nhì trên Facebook hiện nay. Bắt đầu hoạt động từ năm 2014, đến nay “Cộng đồng bầu thông thái” đã có tới hơn 27.600 thành viên. Đây là nơi các mẹ bầu trên cả nước cùng “hội tụ”, chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc và cả những kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình mang thai.

Mặc dù hoạt động đã 9 năm, nhưng năm nay mới là năm đầu tiên “Cộng đồng bầu thông thái” tổ chức gặp mặt các thành viên ngoài đời. Chị Lê Thị Hương – Quản trị viên của Group cho biết: “Ý tưởng tổ chức buổi offline đến từ một lần tôi đọc được tâm sự của một mẹ bầu đơn thân. Mẹ cảm thấy rất căng thẳng, stress, có dấu hiệu trầm cảm. Khi đọc những tâm sự của mẹ, tôi mong muốn tổ chức những buổi gặp bên ngoài để các mẹ có thể tâm sự, chia sẻ, động viên nhau. Tôi rất cảm ơn Bibo Mart vì đã tài trợ địa điểm để chúng tôi tổ chức buổi gặp đầu tiên này”.

Trong không gian vô cùng đặc biệt tại tầng 2 của cửa hàng mẹ và bé Bibo Mart cơ sở Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội), hơn 50 mẹ bầu đã cùng nhau lên “Chuyến tàu cảm xúc” đầu tiên dưới sự chủ trì của host Hoài Liên, một trong những quản trị viên của Group “Cộng đồng bầu thông thái”.

Các mẹ bầu vui vẻ chia sẻ câu chuyện của bản thân

Các mẹ bầu vui vẻ chia sẻ câu chuyện của bản thân

Không đi theo những khung kịch bản khô cứng, chủ đề buổi gặp mặt được “mở toang” để các mẹ bầu có thể thoải mái tương tác, trò chuyện, chia sẻ những câu chuyện của bản thân: từ những vất vả, mệt mỏi khi mang thai, những lo lắng về kinh tế sau khi sinh, tới kinh nghiệm để chia sẻ với chồng và hòa hợp với mẹ chồng, … Đi theo từng câu chuyện, có những lúc khán phòng rộn rã tiếng cười, có lúc lại trầm lắng, ấm áp với những lời động viên chân thành gửi đến cho nhau.

Vượt hơn 10 km từ quận Bắc Từ Liêm đến Hà Đông tham dự buổi gặp mặt, mẹ bầu Trần Thanh Thủy cho biết, đã 11 năm trôi qua chị mới mang bầu bé thứ 2, bởi vậy tâm trạng chị cũng nhiều xáo trộn. Nhờ có chương trình, chị cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn rất nhiều.

“Buổi chia sẻ cho mình cảm giác rất ấm cúng. Quan trọng là mình và các mẹ có thể chia sẻ với nhau tất cả mọi thứ. Điều này rất có ý nghĩa, giúp mình xả stress rất nhiều. Bởi thực tế không phải cái gì mình cũng chia sẻ với chồng được. Có những thứ mà các mẹ với nhau sẽ hiểu nhau hơn”, chị Thủy bày tỏ.

Mẹ bầu Trần Thanh Thủy chia sẻ cảm xúc tại buổi gặp mặt

Mẹ bầu Trần Thanh Thủy chia sẻ cảm xúc tại buổi gặp mặt

Lắng nghe câu chuyện của nhau, các mẹ bầu không chỉ vơi bớt căng thẳng, mệt mỏi mà còn được tiếp thêm rất nhiều “sức mạnh” từ kinh nghiệm của từng người. Mẹ bầu Nguyễn Thị Ngọc Tú (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Em mới lấy chồng một năm và đang bầu bé đầu nên còn khá nhiều bỡ ngỡ. Nghe các chị nói chuyện, em rút ra được nhiều điều trong cách xây dựng mối quan hệ với chồng và gia đình chồng, cách suy nghĩ tích cực khi gặp một vấn đề gì đó lúc mang bầu để làm sao mình luôn cảm thấy hạnh phúc. Em sẽ tự biết yêu hoàn cảnh hiện tại của mình chứ không phải mơ ước xa vời gì nữa”.

Trong khi đó, mẹ bầu Trương Thị Thảo (Hoàng Mai, Hà Nội) lại cảm thấy như trút đi được nỗi lo tài chính sau sinh khi được các chị em chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online. “Ý định của em là sau khi sinh sẽ ở nhà bán hàng online để vừa có thời gian chăm con vừa chủ động về kinh tế. Qua chương trình hôm nay, em cảm thấy tự tin hơn rất nhiều về con đường phía trước”, Thảo nói.

Mẹ bầu hào hứng chụp ảnh kỷ niệm với “bụng bầu xinh”

Mẹ bầu hào hứng chụp ảnh kỷ niệm với “bụng bầu xinh”

Không chỉ “thả ga” tâm sự, các mẹ bầu còn cùng nhau tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: in áo tặng con yêu, vẽ bụng bầu lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình mang thai. Tất cả các vật dụng, sản phẩm đều được Bibo Mart tài trợ. Đặc biệt, kết thúc chương trình, mỗi mẹ bầu đều nhận được một phần quà tặng đến từ các nhãn hàng tài trợ.

“Thực sự mình chưa từng tham gia buổi offline group nào mà vui như thế này. Đặc biệt là chẳng mất một chút phí đóng góp nào, lại còn được quà mang về nữa. Cảm ơn Ban Quản trị và nhà tài trợ rất nhiều. Hy vọng hoạt động offline này sẽ được duy trì tổ chức thường xuyên”,  mẹ bầu Nguyễn Thị Thanh Huyền (Hà Đông, Hà Nội) bày tỏ.

Mỗi mẹ bầu tham dự sự kiện đều nhận được một phần quà hiện vật giá trị

Mỗi mẹ bầu tham dự sự kiện đều nhận được một phần quà hiện vật giá trị

Chia sẻ về kế hoạch hợp tác trong tương lai, bà Hoàng Thị Quỳnh Trang - Giám đốc Khối Dịch vụ khách hàng Bibo Mart khẳng định: “ Bibo Mart luôn muốn đem đến nhiều món quà ý nghĩa để tôn vinh và tiếp thêm sức mạnh cho các mẹ bầu. Vậy nên, không có lý do gì để chúng tôi không tiếp tục đồng hành cùng các mẹ bầu trong các sự kiện ý nghĩa như thế này. Hy vọng rằng, các thành viên của group “Cộng đồng bầu thông thái” sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong thời gian tới”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link