Bí quyết lành sẹo thâm tím trước ngày cưới

( PHUNUTODAY ) - Đến bây giờ chị Nguyễn Thị Liên (Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ cú ngã vài tháng trước trong ngày đi chụp ảnh cưới.

Mau lành vết thương)- Đến bây giờ chị Nguyễn Thị Liên (Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ cú ngã vài tháng trước trong ngày đi chụp ảnh cưới.

Rách vai

Tháng 7/2012, chị Liên và chồng tương lai mong chờ từng ngày để được đi chụp ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất trong đời. Hôm đó, thời tiết rất đẹp, ai cũng nghĩ bộ ảnh cưới của anh chị sẽ là kỷ niệm khó quên và có thể làm hình mẫu vì cô dâu xinh, chú rể phong độ.

Từ sáng sớm, chị Liên đã dậy chuẩn bị hành trang từ dép xỏ ngón, giày cao gót cho buổi chụp hình thiêng liêng này. Sau khi đến khu công viên chụp ảnh ngoài trời, hai người cùng nhau tới địa điểm không thể bỏ qua là bãi biển.

Ra biển, chị Liên tạo đủ các hình dáng kiểu cách mà chị từng mong muốn. Nhưng bất ngờ, do bất cẩn nên chị đã bị ngã ở một vách đá ven biển. Chị đang mặc váy ngắn nên vết thương ở vùng vai và lưng rất nặng.

Những mảnh đá ven biển đã khứa vào vai chị Liên một đường sâu như có người dùng dao cắt. Máu chảy rất nhiều, chị Liên đau đớn không khóc nổi. Vậy là, buổi chụp hình anh chị mong đợi mãi cuối cùng đành bỏ dở ra về.

Chỉ còn gần 3 tuần nữa là sẽ đến ngày tổ chức đám cưới chính thức, chị Liên lo lắng cho vết thương ở vai của mình.

Dù đã được các bác sĩ trong bệnh viện khâu 7 mũi nhưng ở vùng vai hay cử động cánh tay nên vết thương ngày càng đau và viêm nhiễm.

“Lúc đó, tôi chỉ khóc vì không biết làm gì với nó bây giờ. Tôi chỉ mong thời gian trôi chậm lại để vết thương mau liền sẹo. Tôi còn phải mặc váy cưới, mặc váy cưới hở vai, ngực khoét sâu là niềm ao ước của bất cứ cô dâu nào.

Ai lại không mong ngày cưới mình khoe ra vẻ đẹp một phần cơ thể chứ. Càng nghĩ đến những bộ váy ôm sát eo, để ra phần lưng trần là tôi lại khóc vì mình không còn khả năng được mặc nó nữa.

Chị Liên mất ăn mất ngủ lo cho vết thương của mình. Trong khi đó, chồng chưa cưới và bạn bè của chị cố gắng động viên chị vì đã không rơi xuống vách sâu hơn. Nếu rơi xuống vách sâu kia chắc giờ chị Liên cũng chẳng còn được ngồi than thở cái vết khâu ở vai.

Anh Trường, chồng chưa cưới của chị Liên nhớ: “Hôm ấy, khi đi ra vịnh chụp ảnh, tôi đã nhắc Liên không nên đi xăng đan nhưng vì muốn tạo dáng nên cô ấy cố gắng đi dép cao.

Liên tự tin trong ngày cưới
Chị Liên tự tin trong ngày cưới

Ai ngờ bị ngã. Trong cái rủi cũng có cái may là vết thương chỉ rách, xém tý nữa chắc cô ấy khó giữ được mạng vì mỏm đá nhọn phía dưới gần chọc vào bụng”.

Chuyện chị Liên bị thương do đi chụp ảnh cưới không được tiết lộ cho hai bên gia đình. Chỉ còn 1 tuần nữa là đến ngày thành hôn, vết thương của chị vẫn mưng sưng tấy, mưng mủ.

Chị đã dùng thuốc kháng sinh, tiêu độc nhưng tất cả đều chẳng ăn thua. “Tại nằm ở vùng vai, hay cử động nên không thể liền sẹo được”.

Bí quyết của mẹ

Liên về quê ở Tiên Lãng, Hải Phòng để chuẩn bị cho đám cưới với gương mặt ỉu xìu. Gia đình ai cũng lạ vì sắp làm cô dâu mà Liên cứ như là cưới ép.

Mẹ chị phải gặng hỏi mãi chị mới cởi áo cho mẹ chị xem vết thương trên vai từ hôm đi chụp ảnh cưới.

Thấy con gái mặt buồn rười rượi, mẹ chị cũng xót lòng. Bà chăm chú nhìn vết thương của chị Liên như sắp tìm ra một phép màu nhiệm để giúp chị thoát khỏi ám ảnh xấu xí trong ngày cưới.

Sáng sớm hôm sau, bố mẹ chị Liên lẳng lặng đi xe máy ra hiệu thuốc gần chợ mua cho con gái. Thấy bố mẹ mang thuốc về, chị Liên tủi thân như muốn khóc “con đã dùng biết bao nhiêu thuốc rồi mà có khỏi đâu, bố mẹ mua thuốc làm gì nữa”.

Mẹ chị động viên con gái “con cứ dùng thử cái này đi, hôm trước cô Lan hàng xóm bị cọc sắt cào rách trán cũng phải khâu. Nhưng cô ấy mua thuốc này về uống và nhanh liền sẹo lắm, chưa đến một tuần đã rút chỉ rồi.

Chị Liên cầm hộp thuốc đỏ đỏ, có ghi chữ Long Huyết, chị chưa tin về tác dụng. “Con dùng cả thuốc trị vết thương của Mỹ mà còn chẳng ăn thua, dùng cái loại thuốc đông y này có mà đến sang năm chẳng khỏi được”.

Nói rồi chị dỗi bỏ ra ngoài. Thấy cô con gái chê thuốc nội, người mẹ cố gắng thuyết phục con uống “chữa bệnh đâu phải thuốc tốt, quan trọng là hợp thuốc, con cứ dùng đi”.

Liên uống thêm Long Huyết hai tuần nữa thì vết thương liền hẳn
Liên uống thêm Long Huyết hai tuần nữa thì vết thương liền hẳn

Sau khi được bố mẹ, hàng xóm trấn an “ở đây đi xuống mua thuốc liền sẹo người ta đều bán cho loại này”, Liên nhắm mắt dùng thử cho đỡ phụ công gia đình.

Không ngờ, một tuần sau đến ngày cưới, vết thương ở vai của cô đã liền sẹo, chỉ còn mờ mờ vết khâu vừa rút chỉ. Liên khá ưng ý với bí quyết của mẹ mình. “Nếu lúc đó mình chê thuốc rẻ, thuốc nội không dùng thì chẳng biết đến bao giờ khỏi”.

Ngày cưới, Liên vẫn mặc chiếc váy khoe lưng trần, cô tự tin hơn vì vết thương ở bả vai chỉ mờ mờ, nhìn gần mới phát hiện ra được.

Sau khi cưới, Liên uống thêm Long Huyết hai tuần nữa thì vết thương liền hẳn, không còn để lại sẹo như cô từng lo.

Đến bây giờ, Liên vẫn thầm cảm ơn bài thuốc “rẻ tiền” của bố mẹ mình giúp cô trở thành cô dâu đẹp.


•   Vân Tường

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn