Ăn bơ không đúng cách gây hại cho sức khỏe nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quả bơ rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần ăn đúng cách để không hại cho sức khỏe.

sai lầm khi ăn bơ
Ăn quả bơ đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe.

Bơ là loại quả được nhiều chuyên gia khuyên dùng bởi nó không chỉ bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết có lợi cho sức khỏe mà còn rất thích hợp cho việc làm đẹp. Từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm là vụ chính của bơ.

Trái bơ có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm: Vitamin K, vitamin C, vitamin B5, vitamin B6, vitamin E, folate canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan và selen.

Trái bơ cũng rất giàu chất chống oxy hoá; là một trong rất ít loại trái không có cholesterol, mà lại có chứa chất béo đơn không bão hòa, đây là loại chất béo tốt cho cơ thể giúp làm giãm hàm lượng cholesterol.

Ngoài ra, trái bơ có chứa hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, cao gần như tương đương với sữa.

Trái bơ còn có hàm lượng muối thấp, chất xơ cao, có hàm lượng lutein cao, có chất carotenoid tự nhiên giúp mắt sáng và duy trì một làn da đẹp. Tuy nhiên, nếu ăn bơ không đúng cách sẽ gây hại khôn lường cho sức khỏe.

Ăn nhiều bơ khi mang thai và cho con bú

Trái bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai, nhưng ăn quá nhiều quả bơ cũng có thể gây ảnh hưởng xấu tới tuyến vú và lượng sữa. Bé có thể bị đau bụng, tiêu chảy nếu mẹ đang cho con bú tiêu thụ bơ với số lượng lớn. Chị em mang bầu có thể xem công dụng quả bơ Những công dụng của quả bơ với bà bầu trong thai kỳ.

Ăn nhiều sẽ là gánh nặng cho gan

Có một số loại dầu trong quả bơ được coi là có thể gây tổn thương gan. Bởi vậy, để bảo vệ gan tránh bị tổn thương, những người có vấn đề về gan không nên ăn quá nhiều bơ. Nếu chức năng gan của bạn đang bị tổn thương, và để tránh tác dụng phụ từ dầu bơ, bạn nên ngừng ăn loại quả này.

Kết hợp quả bơ sai lầm

Nếu bạn không chú ý mà sử dụng bơ bất cứ lúc nào, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, cụ thể là khi đang sử dụng một số loại thuốc thì sẽ anh hưởng đến tác dụng của một số loại thuốc.

Vì quả bơ có tác dụng kháng viêm nhưng đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của một số loại thuốc. Ví dụ như nếu bạn đang uống thuốc làm loãng máu, hãy hỏi ý kiến bác sĩ khi muốn ăn bơ vì quả bơ có thể làm cho loại thuốc này mất tác dụng.Ăn nhiều sẽ là gánh nặng cho gan

Có một số loại dầu trong quả bơ được coi là có thể gây tổn thương gan. Bởi vậy, để bảo vệ gan tránh bị tổn thương, những người có vấn đề về gan không nên ăn quá nhiều bơ. Nếu chức năng gan của bạn đang bị tổn thương, và để tránh tác dụng phụ từ dầu bơ, bạn nên ngừng ăn loại quả này.

Cách chọn và bảo quản quả bơ

- Bơ ngon là khi ta bóp nhẹ thấy hơi mềm cầm chắc tay, không ọp. Nếu không, hãy thử bấm nhẹ vào cuống bơ, thấy hơi mềm thì chọn. Mặc dù phần đuôi chưa mềm nhưng nó sẽ chín dần về sau.

- Có một loại bơ khi chín phần hạt sẽ tách khỏi thịt, lắc nhẹ kêu lúc lắc, đó là bơ nâu. Tuy nhiên, nếu khi lắc hạt lăn nghe quá rõ thì trái bơ đó thịt sẽ mỏng. Bơ dáng tròn thì hạt thường to nhưng ít xơ còn bơ dáng thuôn dài thì hạt nhỏ mà thịt lại dày nhưng sẽ có xơ.

- Khi bổ một quả bơ mà con không ăn hết, bạn có thể bôi một chút dầu ăn lên bề mặt bơ để giữ bơ tươi lâu và không bị thâm.

Bài thuốc dân gian chữa sỏi thận vô cùng hiệu quả
Bài thuốc dân gian chữa sỏi thận vô cùng hiệu quả
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nhiều bài thuốc trong dân gian có thể giúp bạn chữa sỏi thận cực kì hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn