Ba đối tượng giết mẹ lấy tiền chơi game bị bắt khẩn cấp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ba đối tượng học sinh lớp 9 bị tình nghi đã giết mẹ của một trong ba người để lấy tiền chơi game vừa bị công an Hà Giang tiến hành bắt khẩn cấp.

Ngày 20/1, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Hà Giang đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng vì hành vi giết người, cướp tài sản là Lù Đức Vinh (sinh năm 1997, trú tại tổ 9 phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang) và hai đối tượng Nông Văn Công (sinh năm 1997), Giàng Chẩn Quân (sinh năm 1998) cùng trú tại xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang. Cả 3 đối tượng này đều là học sinh lớp 9 trường Trung học Cơ sở Ngọc Hà, thành phố Hà Giang.

Mô tả ảnh.
Ba đối tượng nhẫn tâm giết mẹ bị bắt giữ.

Các đối tượng đã khai nhận tại cơ quan cảnh sát điều tra, vào khoảng 20 giờ ngày 16/1, biết chỗ mẹ của mình là chị Lưu Thị Linh (sinh năm 1968) giấu tiền, đối tượng Công đã bàn với Quân và Vinh giết chị Linh để lấy tiền đi chơi game.

Để lấy tiền bọn chúng đã dùng khăn ướt bịt mồm, mũi nạn nhân đến tắt thở rồi lục soát tài sản lấy được 2,8 triệu đồng và 1 sợi dây chuyền bạc.

Sau khi lấy được tiền, chúng đã rủ đối tượng Nguyễn Văn Hoàng (SN 1997), trú tại tổ 9 phường Quang Trung, thành phố Hà Giang cùng đi chơi game.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Hà Giang hiện vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Cách đây 5 tháng, vì thiếu tiền chơi game mà một người cháu giết ông ngoại mình cũng làm xôn xao dư luận. Vào khoảng 20 giờ đêm ngày 15/8, sau khi chơi game hết tiền, Võ Huỳnh Khánh Hòa (SN 1995) về nhà ông ngoại Võ Văn Tư (SN 1937, trú ở thôn Long Thăng, thị trấn La Hai) sống một mình. Biết ông ngoại có tiền, Hòa nảy sinh ý định giết ông Tư để lấy tiền.

Mô tả ảnh.
Võ Huỳnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 18 năm tù.

Khi thấy ông Tư đang ngủ, Hòa dùng dây sạc điện thoại di động siết cổ ông cho đến chết. Sau đó, lục túi lấy hơn 3 triệu đồng rồi quay lại tiệm internet tiếp tục chơi game, sau đó y về nhà bạn ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Sáng hôm sau, Hòa bỏ trốn vào TP Tuy Hòa (Phú Yên) tiếp tục chơi game, tiêu xài hết tiền. Đến ngày 5/6, sau khi chơi game tại một tiệm internet ở phường 5 (TP Tuy Hòa), Hòa không trả tiền mà bỏ chạy nên bị chủ tiệm đuổi bắt, giao cho công an phường 5.  

Qua đấu tranh khai thác, Hòa khai nhận toàn bộ hành vi giết chết ông ngoại của mình để lấy tiền chơi game.

Vụ án gây xôn xao dư luận, bởi hung thủ giết người chẳng ai phải ai xa lạ đó chính là đứa cháu ngoại bất nhân đã ra tay giết hại ông ngoại lấy tiền chỉ vì nghiện game.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn