Cách “sống sót” nếu nhà không có điều hòa khi nắng nóng 40 độ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những ngày hè nóng nực quả thật khủng khiếp nếu bạn không có điều hòa nhưng với những cách dưới đây sẽ giúp bạn “hạ nhiệt” mà lại tiết kiệm.

Tránh ánh sáng lọt vào nhà

Để ánh sáng chói loá của những ngày hè không "thiêu đốt" các thành viên trong nhà, bạn nên đóng cửa sổ hoặc kéo kín rèm che. Trông đơn giản vậy thôi nhưng với phương pháp này, bạn có thể giúp ngôi nhà giảm nhiệt độ bên trong xuống gần 10 độ so với thông thường.

Mô tả ảnh.
Việc kéo rèm cửa giúp ngôi nhà của bạn thoát khỏi hiệu ứng nhà kính đặc biệt với nhà có cửa sổ hướng tây và nam.

Thay đổi tốc độ quạt

Để luồng không khí được lưu thông nhanh, đều hơn và tạo ra gió mát trong nhà, việc thay đổi tốc độ nhanh hay chậm của quạt là điều đơn giản nhất bạn có thể làm được. Trong trường hợp nhà bạn chỉ có quạt cây, hãy bật nó sang chế độ xoay để khí nóng được thổi bớt ra bên ngoài.

Mẹo nhỏ với một chiếc quạt

Bạn không cần phải bật máy điều hòa để có hơi lạnh tỏa ra trong căn phòng, mà có thể sử dụng một mẹo nhỏ đơn giản với nước đá và một chiếc quạt. Để đá lạnh vào trong một chiếc bát và đặt phía trước của một chiếc quạt. Hơi lạnh bốc lên sau đó sẽ được quạt thổi khắp phòng giúp giảm nhiệt rất tốt. Nếu chịu khó mày mò, bạn còn có thể tự chế một chiếc quạt thổi đá cho riêng mình với một chiếc thùng xốp.

Mô tả ảnh.
Cách này được người người nhà nhà sử dụng và đem lại kết quả tốt.

Mở cửa phòng

Khi nhiệt độ bên ngoài hạ xuống, đừng tiếp tục nhốt mình trong 4 bức tường chật chội mà hãy mở thông mọi cửa trong nhà để luồng gió bên ngoài có thể thông suốt giữa các phòng. Không khí trong nhà sẽ đỡ bí bách và khó chịu hơn rất nhiều.

 Làm mát giường

Sử dụng gối chống nóng để giấc ngủ mùa hè đỡ khó chịu hơn. Hoặc bạn có thể đặt một chai nước vào ngăn đá tủ lạnh, khi ngủ đặt cái chai đó bên cạnh giường, hơi mát sẽ lan tỏa khắp chiếc giường của bạn.

Bạn cũng có thể lau khăn lạnh lên mặt chiếu trước lúc đi ngủ là có thể yên tâm sẽ có một đêm ngon giấc rồi.

Ngủ trên sàn nhà

Nếu nằm gần sàn nhà, bạn sẽ tránh được kha khá lượng không khí nóng vì chúng sẽ bốc hơi lên trần cao. Nếu nhà có trẻ con, bạn có thể mắc một chiếc võng gần sát với sàn nhà để có thể lưu thông không khí trong lúc đang ngủ cả trên lẫn dưới.

Tắt mọi thiết bị điện tử

Điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay, iPod… nên được tắt hết. Những thiết bị đó phát nhiệt rất nhiều ngay cả khi đã bị tắt.

Mô tả ảnh.
Trồng cây xanh là một trong những biện pháp hạ nhiệt và làm không khí trong lành hơn.

Trồng thêm cây xanh

Đặt thêm những chậu cây xanh trong nhà, hoặc thiết kế một giàn cây dây leo ngoài ban công sẽ có tác dụng rất lớn giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà. Cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.

Nghịch tử sát hại cha và bà nội rồi tự thiêu: Nhân chứng nói gì?
Nghịch tử sát hại cha và bà nội rồi tự thiêu: Nhân chứng nói gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nguyên nhân ban đầu được cho là do mâu thuẫn gia đình nên Phúc đã ra tay sát hại người thân rồi tự sát.
Đi viếng đám tang, ô tô chở cả gia đình bị tàu hỏa đâm
Đi viếng đám tang, ô tô chở cả gia đình bị tàu hỏa đâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do thiếu quan sát khi qua điểm giao cắt giữa đường sắt và đường nhựa, chiếc ô tô đi viếng đám tang bị tàu hỏa tông khiến cả gia đình gặp nạn.
Bé gái 4 tuổi bị bắt cóc bán sang Trung Quốc được giải cứu
Bé gái 4 tuổi bị bắt cóc bán sang Trung Quốc được giải cứu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an huyện Tương Dương cho biết, bé gái 4 tuổi bị bắt cóc đưa bán sang Trung Quốc đã được giải cứu thành công.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn