Kết luận vụ sườn non chay toàn giòi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu phía công ty tiêu hủy toàn bộ lô hàng thực phẩm chay sườn non có giòi bên trong.

Ngày 12/6 vừa qua Đoàn chức năng của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đến kiểm tra đại lý tạp hóa và kho hàng của bà Trần Phan Huy Tưởng (phường Thuận Giao – Thuận An – Bình Dương) vì trước đó bà Tưởng đã bán ra những gói thực phẩm chay sườn non có giòi.

Tại nhà kho của bà Tưởng, đoàn kiểm tra ghi nhận có 19 thùng hạn còn hạn sử dụng (mỗi thùng chứa 10 gói sườn non chay, mỗi gói nặng 1kg). Đoàn kiểm tra khui một số thùng và phát hiện hàng loạt gói có côn trùng ở trong.

gioi-phunutoday-vn
Bà Tưởng và những gói thức ăn toàn giòi...

Bà Tưởng khẳng định mình mua những thùng hàng trên về và bảo quản nơi khô ráo thoáng mát như hướng dẫn của nhà sản xuất. Trên bao bì những bịch sườn non này thể hiện đây là sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc (quận Bình Thạnh, TP HCM).

Lô sườn non có giòi của công ty Âu Lạc sẽ bị tiêu hủy theo quyết định của cơ quan chức năng, đồng thời, công ty Âu Lạc cũng bị phạt về hành vi sản xuất, bán ra thị trường thực phẩm không phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Liên quan đến vụ thực phẩm sườn non chay có giòi, ngày 29/6, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đã có báo cáo xác minh, xử lý vụ việc sản phẩm của Công ty TNHH SXKD thực phẩm chay Âu Lạc (có cơ sở sản xuất và đóng gói tại KP 1, P. Thới An, Q.12, TP HCM) có nhiều giòi, côn trùng bò lúc nhúc bên trong.

gioi-phunutoday-vn
Sườn non chay toàn giòi.

Theo kết quả xử lý, phía công ty Âu Lạc thừa nhận lô hàng có giòi bọ chính là sản phẩm của công ty và cho rằng nguyên nhân là do quá trình vận chuyển, bao bì của sản phẩm bị rách khiến côn trùng xâm nhập vào.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu phía công ty tiêu hủy toàn bộ lô hàng thực phẩm chay sườn non có giòi bên trong. Ngoài ra, công ty Âu Lạc còn bị phạt 5 triệu đồng về hành vi sản xuất, bán ra thị trường thực phẩm không phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Đồng thời, cơ quan chức năng buộc công ty này có trách nhiệm thu hồi đối với 19 thùng sản phẩm sườn non chay tại kho của cửa hàng chị Trần Phan Tưởng (đại lý bán thực phẩm chay tại chợ Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương) để chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc tiêu hủy.

gioi-phunutoday-vn
Bà Trinh thừa nhận bao bì rất giống với Công ty Âu Lạc.

Trước đó, ngày 9/6, )cơ sở của chị Nguyễn Thị Hoa (chủ cơ sở nấu ăn cho công nhân) nấu ăn cho một công ty may có khoảng 1.800 công nhân. Trong đó, khoảng 200 công nhân dùng món chay sườn non, số còn lại dùng món mặn. Vì món chay có giòi nên cả 1.800 công nhân đã bỏ suất ăn (cả chay lẫn mặn - PV). Chị Hoa phải bỏ tiền mua sữa, bánh mì ăn để thay thế. Phía công ty may mặc đã yêu cầu cơ sở chị Hoa tạm ngưng cung cấp suất ăn đến khi nào lý giải rõ nguyên nhân có dòi món chay.

Do đó, chị Hoa yêu cầu Công ty TNHH SX&KD thực phẩm chay Âu Lạc phải có văn bản giải thích vì sao trong sản phẩm do công ty này sản xuất lại có dòi, côn trùng để chị trả lời công ty đối tác. Bà Nguyễn Thị Ái Trinh, Tổng giám đốc Công ty Âu Lạc thừa nhận logo, địa chỉ công ty in trên bao bì sản phẩm chị Hoa mua rất giống với bao bì của Âu Lạc nhưng phải chờ kết quả xác minh của cơ quan chức năng mới biết rõ sản phẩm đó có phải là do công ty sản xuất hay không.

Theo bà Trinh, việc bảo quản, vận chuyển không tốt có thể khiến những gói chay sườn non bị côn trùng xâm nhập. Bà Trinh hứa sẽ xem xét hỗ trợ (tiền mua bánh mì sữa cho công nhân, tiền lương cho nhân viên nấu ăn trong những ngày ngưng việc - PV), đồng thời có văn bản giải thích sự cố rõ ràng cho chị Hoa.

Được biết, cơ sở chị Hoa không mua sản phẩm trực tiếp từ Âu Lạc mà mua ở cửa hàng của chị Trần Phan Huy Tưởng (thị xã Thuận An – Bình Dương). Và phần lớn trong số đó đều có giòi.

'Lò' sản xuất thực phẩm giảm béo giả ở Sài Gòn
'Lò' sản xuất thực phẩm giảm béo giả ở Sài Gòn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hơn 60 thùng bao bì, nhãn mác, thuốc dạng viên nén… nghi là hàng giả được tìm thấy tại kho hàng, phòng trọ và trụ sở công ty.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn