Nguyên nhân ban đầu vụ 2 vợ chồng chết cháy ở Nghệ An

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an tỉnh Nghệ An cho biết đến trưa nay(2-5) đã hoàn tất khám nghiệm tử thi và hiện trường vụ cháy nhà.

Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng xảy ra lúc rạng sáng ngày 2-5 khiến một cặp vợ chồng ở Nghệ An bị thiêu sống, 2 đứa con hết sức nguy kịch, trưa cùng ngày (2-5), lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường.

Trao đổi trên Trí thức trẻ, ông Vũ Văn Từ - Chủ tịch UBND phường Quỳnh Xuân cho biết, về nghi vấn nguyên nhân xảy ra vụ cháy kinh hoàng này, hiện dư luận đang xôn xao 2 luồng ý kiến cho rằng vụ cháy có thể do chập điện hoặc là cháy do đổ xăng đốt. 

Tuy nhiên, từ kết quả khám nghiệm hiện trường ban đầu thì khả năng cháy do chập điện là gần như bị loại bỏ.

Mô tả ảnh.
Ngôi nhà dưới (bìa trái), nơi vợ chồng ông Ngữ nằm ngủ được xác định là nơi bắt nguồn đám cháy.

Tại hiện trường, công an cũng thu được một can xăng loại 20 lít bị vứt lại trong vườn. Trong can này nồng nặc mùi xăng và vẫn còn lại một ít bên trong.

“Công an đi điều tra thì biết được chiều 1-5, ông Ngữ có ra cửa hàng mua 300 nghìn tiền xăng. Thường ngày nhà có nhiều xe máy nên ông cũng hay mua về trữ. Lần này thì không biết ông mua về để làm gì”, ông Từ nói.

Ông Từ cũng đặt ra giả thiết và nghi ngờ nguyên nhân xảy ra sự việc có thể bắt nguồn từ mâu thuẫn vợ chồng đã dẫn đến việc người chồng đổ xăng đốt nhà.

Trao đổi với báo chí, Trung tá Trần Bình Hà - Trưởng Công an TX. Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, sự việc trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp các thông tin liên quan. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục thu thập chứng cứ, điều tra vụ việc.

Như đã đưa tin, khoảng 4h sáng 2-5 đã xảy ra một vụ cháy tại khối 11, phường Quỳnh Xuân, thi xã Hoàng Mai, Nghệ An khiến gia đình 4 người gặp nạn. Hai vợ chồng chủ nhà tử vong tại chỗ, hai người con trai sinh đôi nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Theo đó, vào thời gian trên, người dân nghe tiếng nổ lép bép và lửa cháy liền chạy sang ngôi nhà của ông Lê Tiến Ngữ (40 tuổi) và bà Nguyễn Thị Cọt (38 tuổi). Khi mọi người chạy tới hiện trường thì thấy ông Ngữ và bà Cọt (vợ ông Ngữ) đã tử vong.

Những người có mặt chứng kiến thấy hai con trai sinh đôi là Lê Tiến Đồng, Lê Tiến Điều (đều sinh năm 1997) đang bị lửa cuốn cháy sém gào thét bên thi thể mẹ và bố.

Ngay lập tức, người dân đã lao vào dập lửa đưa hai anh em đi bệnh viện cấp cứu và gọi điện thoại báo cho chính quyền địa phương và lực lượng công an thị xã Hoàng Mai.

Đến khoảng hơn 5h sáng 2-5 đám cháy mới được dập tắt. Tại hiện trường trong nhà ông Ngữ nồng nặc mùi xăng nên nhiều người nghi ngờ vụ hỏa hoạn là do tưới xăng đốt.

Do vết thương nguy kịch đến tính mạng nên hai anh em ruột Đồng và Điều được chuyển ra Hà Nội cứu chữa.

Được biết, vợ chồng ông Ngữ có 3 người con trai. Người con đầu vừa lấy vợ cách đây vài tháng và vẫn ở nhà cùng gia đình. 2 người con trai sinh đôi sau vẫn đang đi học.

Ở địa phương, ông Ngữ được đánh giá là người thường xuyên rượu chè và có tính tình thất thường. Nhiều lúc uống rượu về, ông Ngữ không kiềm chế được bản thân và lại đổ dồn tức giận lên vợ.

Riêng bà Cọt lại là một người hiền lành, chịu thương chịu khó. Hàng ngày, bà Cọt đi chợ buôn bán thịt lợn và gà vịt. Nhờ sự chịu khó tích góp của bà Cọt, gia đình bà đã xây dựng được căn nhà kiên cố.

Phát hiện xác nam giới phân hủy mất đầu và 2 chân trôi trên sông
Phát hiện xác nam giới phân hủy mất đầu và 2 chân trôi trên sông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thi thể người đàn ông bị trói tay trôi lập lờ trên sông Đào, Nam Định đang trong giai đoạn phân hủy mạnh khiến mất 1 phần đầu và cơ thể...
Giá vàng đầu tuần gần chạm mức cao nhất trong vòng 15 tháng qua
Giá vàng đầu tuần gần chạm mức cao nhất trong vòng 15 tháng qua
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng châu Á ngày 2/5 ở gần mức đỉnh của 15 tháng. Tại VN, giá bán vàng SJC tới 370.000/lượng, trong khi giá thu mua chỉ tăng 70.000 đồng.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn