Nhóm trai làng đánh “hội đồng” đối thủ đến chết lĩnh án tù

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Nghe nói bạn bị đánh, nam thanh niên vội vàng đến bảo vệ bạn, đánh trả nhưng bị nhóm người đối nghịch xông vào đánh “hội đồng” đến chết.

Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự xét xử vụ án “Giết người” gồm các bị cáo là Lô Văn Thái (22 tuổi), Trương Văn Hùng (21 tuổi), Lữ Văn Thanh (21 tuổi), Trương Văn Hải (SN 1976), Trương Văn Hương (41 tuổi) Trương Văn Long (20 tuổi) đều trú tại xã Liên Hợp (Quỳ Hợp), cùng bị truy tố về tội Giết người.

Mô tả ảnh.
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử 

Riêng hai bị cáo là Trương Văn Hòe (21 tuổi, cùng trú xã Liên Hợp) bị truy tố 2 tội danh Giết người và Cố ý gây thương tích; bị cáo Trương Văn Trung (26 tuổi, trú tại xã Châu Tiến, Quỳ Hợp) bị truy tố tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo hồ sơ vụ án, vào chiều 3/1/2013, Trương Văn Trung đi đám cưới tại xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp thì bị Lữ Văn Thanh tấn công, tát vào mặt để cảnh cáo. Ấm ức, Trung liền điện thoại gọi cho bạn là Vi Văn Thể đến để dằn mặt kẻ đối nghịch.

Trong thời gian chờ đợi “cứu binh” đến, Trung rủ Lương Văn Thỏa đi tìm Thanh để hỏi nguyên nhân bị hành hung. Khi gặp nhau, Thỏa bị nhóm thanh niên bạn của Thanh đánh đập, buông lời thách thức Trung. 

Mô tả ảnh.
Các bị cáo hối hận trong ngày xét xử

Bản thân bị thách thức, bạn đi cùng bị đánh bầm dập khiến Trung nổi giận xông vào tát Lô Văn Thái (nhóm của Lữ Văn Thanh). Trong thời gian này, Vi Văn Thể cùng một số thanh niên xã Châu Tiến cũng vừa kéo đến để hỗ trợ cho Trung và Thỏa đuổi đánh nhóm của Lữ Văn Thanh. 

Thấy người của Trung đến đông, nhóm của của Thanh hoảng sợ bỏ chạy vào nhà bạn là Trương Văn Hòe trốn tránh. Bức xúc, nhóm của Trung đã vác đá ném vào nhà này, bên trong nhóm thanh niên đang lẩn trốn cũng không vừa khi cầm cốc ném trả. 

Sau một hồi hỗn loạn, Trương Văn Hòe đã phân phát đao cho đồng bọn để chạy ra truy đuổi nhóm của Thể và Trung. Thấy nhóm thanh niên cầm hung khi lao ra ngoài thì nhóm của Thể hoảng sợ chạy tán loạn. 

Quá bất ngờ, Trung bị Hòe dùng đao chém trọng thương. Vi Văn Thể bị nhóm của Hòe cầm gậy gỗ, dao đánh, chém vào đầu ngã xuống đường. Chưa hả giận, Trương Văn Long liền lấy tuýp sắt đánh vào người Thể. Đau đớn, Thể hoảng loạn vùng lên cố chạy thoát thì bị Lô Văn Thái dùng dao đâm 2 nhát vào người và bị nhóm người này đánh “hội đồng”. 

Mô tả ảnh.
Lô Văn Thái tỏ ra ân hận vô cùng 

Sự việc chỉ dừng lại khi người dân đến can ngăn, đồng thời đưa Thể đi cấp cứu. Thế nhưng, vết thương quá nặng nên Thể đã tử vong trên đương đi cấp cứu. Riêng Trương Văn Trung cũng bị tổn thương 12% sức khỏe tạm thời.

Tại phiên tòa xét xử, căn cứ vào hành vi phạm tội đến cùng của các bị cáo, HĐXX quyết định tuyên phạt Lô Văn Thái 18 năm tù, Trương Văn Hùng 12 năm tù; Trương Văn Hải, Lữ Văn Thanh mỗi bị cáo 8 năm tù; Trương Văn Hương, Trương Văn Long mỗi bị cáo 7 năm tù cùng về tội Giết người.

Riêng bị cáo Trương Văn Hòe bị tuyên phạt 16 năm tù về tội Giết người, 2 năm tù về tội Cố ý gây thương tích; Trương Văn Trung bị tuyên phạt 9 tháng tù treo về tội Gây rối trật tự công cộng. 

Ngoài ra, các bị cáo Thái, Hùng, Hải, Thanh, Hương, Long, Hòe phải bồi thường cho gia đình bị hại Vi Văn Thể tổng số tiền là 96 triệu đồng. Riêng bị cáo Trương Văn Hòe phải bồi thường cho Trương Văn Trung số tiền hơn 14 triệu đồng.

Khởi tố vụ giám đốc bắt người trái pháp luật
Ngày 23/10, Công an TP. Hải Dương cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam Hoàng Văn Trưởng (26 tuổi, ở khu 16, phường Tân Bình, TP. Hải Dương).
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn