Nổ hầm mỏ, ít nhất hơn 30 người chết, nhiều người mắc kẹt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ nổ gây sập hầm khai thác than khiến hơn 30 người chết, 14 người bị thương và 30 người khác mắc kẹt bên trong.

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ gây sập hầm than Zasyadko ở Donestsk (khu vực phe ly khai ở miền Đông Ukraine) xảy ra vào khoảng 5h20 (giờ địa phương) ngày 4/3. Vụ sập hầm làm ít nhất hơn 30 người chết, 14 người bị thương và 30 người khác mắc kẹt, một quan chức phe ly khai nói với BBC chiều nay.

Trong khi đó, chính quyền Donetsk thông báo trên trang web có hơn 160 người vẫn còn mắc kẹt dưới mỏ. Nguyên nhân vụ nổ được cho là phản ứng giữa khí gas rò rỉ và không khí. Được biết, đây là một trong những hầm khai thác than lớn nhất của Ukraine.

Mô tả ảnh.
Một vụ nổ hầm mỏ khác từng xảy ra ở Donetsk trong tháng 11 năm 2014 làm 7 người thiệt mạng.

Hiện các nhân viên cứu hộ chưa thể tiếp cận hiện trường vụ nổ. Họ đang làm sạch khí thải độc hại trước khi xuống hầm mỏ.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã yêu cầu mở đường đến khu vực mỏ cho nhân viên giải cứu của chính phủ và cảnh sát.

Người thân của các thợ mỏ tập trung bên ngoài hầm để chờ tin tức. Mọi người lo ngại các phiến quân đông Ukraine thiếu nguồn lực để xử lý vụ sập hầm, phóng viên của BBC cho hay.

Mikhail Volynets, một quan chức liên đoàn than nói với kênh truyền hình của Ukraine rằng khu vực này không có giao tranh giữa phe ly khai và quân đội chính phủ Kiev. Các mỏ khai thác than vẫn hoạt động trong các khu vực có chiến sự suốt từ tháng 4 năm ngoái đến nay. Vụ nổ xảy ra vào lúc 5h20 sáng giờ địa phương, số thương vong vẫn chưa được xác định chính thức.

Chị gái của một công nhân tên Alexei Novoselsky đứng bên ngoài cửa hầm, đầm đìa nước mắt nói: "Hãy nói với tôi, còn có người còn sống không", Reuters đưa tin.

Trong những năm trước, một số vụ nổ tương tự cũng từng xảy ra tại mỏ Zasyadko khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Chuyện chưa kể sau cuộc giải cứu 12 người vụ sập hầm
Giọng nói hồ hởi, đầy niềm vui mừng vỡ oà, Đại tá Phan Văn Tỵ nói: "Đây là chiến công chung của toàn thể lực lượng ở hiện trường..."
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn