Thanh long ào ạt xuống đường với giá rẻ giật mình 2.000 đồng/kg

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù thanh long được đổ đống bán với giá 10.000 đồng 4-5kg nhưng nhiều điểm bán vẫn phải đổ đi vì người tiêu dùng không mấy mặn mà.

Chưa năm nào thanh long lại xuống giá thấp kỷ lục như lúc này. Thương lái mua tại vườn giá chỉ từ 5.000 đồng/kg – 5.500 đồng/kg cho loại 1. Những loại còn lại, họ không mua, mặc nhà vườn tìm nơi tiêu thụ trong khó khăn.

Tại các tuyến đường lớn ở TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai, hàng trăm tấn thanh long Bình Thuận được đổ đống trên vỉa hè để bán với giá 10.000 đồng 4-5kg.

Mặc dù vậy nhưng hầu như người tiêu dùng vẫn không mấy mặn mà khiến nhiều điểm bán phải đổ thanh long đi vì trái bị hỏng.

Thanh long được đổ đống bán với giá 10.000 đồng 4-5kg.

Anh Nguyễn Văn Hiệp, người bán Thanh Long trên đường Phan Văn Trị cho biết: "Dù bán với giá 10.000 đồng 4kg nhưng vẫn chẳng có ai mua. Tôi nhập về cả tấn mà mỗi ngày cố lắm cũng chỉ bán được chừng trăm kg".

Cũng theo anh Hiệp, hiện tại giá thanh long tại vườn ở Bình Thuận được bán với giá từ 500 - 3.000 đồng/kg với loại thường. Riêng loại xuất khẩu được bán với giá từ 4.000 - 7.000 đồng.

Đặc sản thanh long ruột đỏ cũng được đổ đống bày bán với giá 8.000 đồng/kg.

Không chỉ thanh long ruột trắng được bán với giá thấp mà cả đặc sản thanh long ruột đỏ cũng được đổ đống bày bán với giá 8.000 đồng/kg. Thậm chí có nơi còn bán 10.000 đồng 2kg. Trong khi đó, các chợ đầu mối như chợ nông sản Thủ Đức, chợ Hóc Môn, chợ Tam Bình... thanh long ruột đỏ được bán với giá giao động từ 15.000 - 20.000/kg.

Với giá này, cả người mua kẻ bán đều bùi ngùi cho người chăm sóc cây thanh long bởi họ hiểu rõ nhà vườn sau nhiều tháng chăm sóc không thu lãi được đồng nào.

Thanh niên rơi xuống cống thoát nước khi chạy xe máy
Thanh niên rơi xuống cống thoát nước khi chạy xe máy
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chạy xe với tốc độ nhanh từ hướng xã Cửa Cạn về trung tâm thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang), thanh niên khoảng 30 tuổi gặp nạn.
Mất toi gần 400 triệu đồng vì… chôn tiền xuống đất
Mất toi gần 400 triệu đồng vì… chôn tiền xuống đất
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cũng bởi quá kỹ tính, chôn tiền xuống đất 4 năm trước nhưng quên không lấy lên khiến người phụ nữ mất trắng 350 triệu đồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn