Từ 1/12, có thêm 100 camera xử phạt vi phạm giao thông tại Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ 1/12, 100 camera được lắp đặt thêm tại các nút giao thông tại khu vực nội thành Hà Nội sẽ giúp cảnh sát ghi lại hình ảnh vi phạm giao thông.

Cùng với hệ thống camera, sẽ có lực lượng tuần tra CSGT lưu động để kiểm soát giao thông. Phòng CSGT giao thông sẽ gửi giấy nộp phạt về cho chủ phương tiện. Đặc biệt, ô tô không chính chủ sẽ bị đình chỉ đăng kiểm.

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội cho biết: CA TP đã thành lập Trung tâm Chỉ huy điều khiển giao thông, lắp đặt thêm 450 camera - trong đó có 300 camera để theo dõi lưu lượng phương tiện, 100 camera xử phạt vi phạm qua hình ảnh và 50 camera giám sát giao thông.

Theo đại tá Thắng, các nút giao thông trong nội thành đều đã được lắp camera giám sát. Hệ thống nàysẽ ghi lại những vi phạm của người tham gia giao thông. Sau khi xác minh làm rõ, CA TP sẽ gửi giấy thông báo nộp phạt về cho chủ phương tiện đã vi phạm giao thông – trên thông báo ghi rõ thời gian, lỗi vi phạm, phương tiện vi phạm…

Từ 1/12, có thêm 100 camera xử phạt vi phạm giao thông tại Hà Nội 1
Từ 1/12, 100 camera xử phạt vi phạm GT sẽ được đưa vào hoạt động tại HN.

Với các trường hợp vi phạm là ô tô chưa sang tên chuyển chủ, thì song hành với việc gửi giấy thông báo nộp phạt, CA TP sẽ đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam đình chỉ đăng kiểm. Chỉ sau khi nộp phạt và thực hiện sang tên chuyển chủ, các phương tiện này mới được đăng kiểm.

Còn với mô tô, xe máy, những trường hợp mua bán nhưng không sang tên chuyển chủ thì sẽ đề nghị tạm giữ phương tiện và đình chỉ lưu thông có thời hạn.

Cùng với lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trực tiếp trên đường, việc ghi nhận các hành vi vi phạm qua camera sẽ làm tăng hiệu quả đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời góp phần nâng cao văn hóa giao thông.

Tuy xử phạt vi phạm giao thông qua camera sẽ có độ trễ so với xử phạt trực tiếp tại các chốt CSGT, nhưng hình ảnh thu được từ camera sẽ được trích xuất và xác minh, từ đó đảm bảo chính xác 100% về lỗi vi phạm và người vi phạm.

Xem thêm: Infographic Quy trình "phạt nguội" (Mở hình sang cửa sổ mới để xem kích thước thật)

Từ 1/12, có thêm 100 camera xử phạt vi phạm giao thông tại Hà Nội 2
Quy trình "phạt nguội". Ảnh: VnExpress
Việt Nam tiêu tốn 3 tỷ USD mỗi năm cho du học
Việt Nam tiêu tốn 3 tỷ USD mỗi năm cho du học
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trung bình mỗi năm người Việt tiêu tốn gần 3 tỷ USD để có được nền giáo dục quốc tế - đó là con số được Nhóm Công tác GD & ĐT công bố hôm 1/12.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn