Vụ nữ sinh bắt cóc bé 2 tháng tuổi: Nghi can có tiền sử tâm thần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an địa phương đã xác nhận tình hình sức khỏe của nghi can Dung trong vụ bắt cóc trẻ em ở Lào Cai, được biết Dung bị tâm thần từ nhỏ.

Chiều ngày 30/11, ông Đinh Văn Cơ – Phó trưởng Công an xã Hải Đông (Hải Hậu – Nam Định) đã xác nhận, người có hành vi bắt cóc cháu Linh Đ. tại Lào Cai là Nguyễn Thị Dung, sinh năm 1999, trú tại xã Hải Đông – Hải Hậu – Nam Định. Địa phương này mới nhận được thông tin của Công an Lào Cai về việc Dung bắt cóc trẻ em.
 
Dung ở địa phương là bệnh nhân tâm thần có sổ trợ cấp của tỉnh Nam Định. Dung cũng đã bỏ đi khỏi địa phương khoảng 2 năm nay. Trước đó, Dung đã bị mắc bệnh tâm thần từ nhỏ và không học hành gì vì tính tình không được bình thường như các em học sinh khác", ông Cơ cho hay.

Vụ nữ sinh bắt cóc bé 2 tháng tuổ
Cháu Linh Đ. trong vòng tay gia đình

Về phía gia đình cháu Linh Đ., nhớ lại sự việc vừa xảy ra bà nội cháu vẫn chưa hết bàng hoàng. 

Tôi đến giờ vẫn còn run, vẫn không tin rằng sự việc lại xảy ra quá nhanh như vậy. Ôm chặt đứa cháu trong lòng tôi mới thấy yên tâm. Tôi và gia đình trước hết xin chân thành cảm ơn đến Công an TP. Lào Cai cùng các đơn vị khác phối hợp nhanh chóng để bắt giữ người bắt cóc cháu bé”, bà Nguyễn Thị Q. nghẹn ngào nói.

Bà Q. thuật lại sự việc:  “Sáng sớm ngày 29/11 hai vợ chồng con trai đều mệt mỏi và ốm, cháu Linh Đ. lại quấy khóc nên tôi nói với 2 vợ chồng là để tôi bế hộ. Sau đó chị gái tôi có bế cháu sang quán Internet bên cạnh để chơi cùng. Trong lúc bế cháu đi chơi thì bất ngờ có một người lạ (xác định là Nguyễn Thị Dung) đến chơi cùng và hết lời khen cháu Linh Đ. xinh xắn và xin bế một chút”.
 
 “Thấy con bé đó xin bế cháu Linh Đ. thì chị gái tôi đồng ý, nhưng khoảng 30 phút sau tôi chạy sang hỏi cháu Linh Đ. đâu thì cả nhà tá hỏa khi không thấy cháu nhỏ lẫn cô gái đâu cả. Lúc đó, có người thông báo là cô gái kia đã bế cháu bé lên một chiếc taxi đi rồi. Nghe xong sự việc mà tôi như ngã qụy xuống, tôi báo cho bố mẹ cháu, rồi mọi người báo lên công an đồng thời chia nhau đi tìm”
.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Lào Cai đã phối hợp với các lực lượng chức năng truy tìm trên địa bàn toàn tỉnh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chưa đầy 2 tiếng sau, cảnh sát đã phát hiện Nguyễn Thị Dung khi đang bế cháu bé trên xe khách chạy tuyến Lào Cai - Sa Pa. Cháu bé đã được trao trả cho gia đình ngay khi được tìm thấy.

Nhóm thanh niên phá hoại đồng hoa hướng dương gây phẫn nộ
Nhóm thanh niên phá hoại đồng hoa hướng dương gây phẫn nộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Danh tính của những thanh niên có hành động phá hoại hoa hướng dương tại Nghệ An gây phẫn nộ dư luận đã được nhanh chóng tìm ra.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn