Chồng bỏ trốn, vợ ở nhà vẫn phải trả nợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chồng trốn nợ nhưng vợ ở nhà phải hoàn trả số nợ đó.

Tôi là một người đàn ông chăm chỉ, làm lụng nhiều năm có tích cóp được một khoản tiền nhỏ, nghe lời bạn bè có cho đi vay để “tiền không chết”. Thế nên khi gặp người cần vay, tôi cũng sẵn sàng giúp đỡ. Tôi và vợ chồng ông A bà B có ký một hợp đồng vay nợ (có chữ ký cả 02 vợ chồng). Nay ông chồng đã vào Nam để làm ăn. Thỉnh thoảng về 1 - 2 ngày rồi lại đi luôn. Tôi có yêu cầu vợ chông ông A bà B trả tiền nhưng họ không trả. Tôi đã khởi kiện tới Tòa án để đòi nợ nhưng Tòa án trả lại đơn vì cho rằng ông A không còn cư trú tại nơi đăng ký HKTT, yêu cầu tôi phải cung cấp xác nhận nơi ở hiện tại của ông A. Tôi đã xin xác nhận của công an phường nhưng họ cũng xác nhận ông A đã di khỏi nơi đăng ký HKTT. Giờ tôi có thể khởi kiện bà B để đòi lại toàn bộ số nợ theo quy định về nghĩa vụ liên đới được không?

Mô tả ảnh.
Đã nợ thì khó trốn.

Nhưng theo luật thì trường hợp của tôi nếu giải quyết theo quan hệ dân sự thì tương đổi phức tạp, bởi ông A và bà B đều là cùng nguyên đơn và về nguyên tắc thì bạn phải xác định nơi cư trú hiện tại của cả hai.

Những bạn có chung hoàn cảnh với tôi nên làm đơn tố cáo ông A và bà B về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 140 Bộ luật Hình sự, do có dấu hiệu ông A bỏ trốn (bỏ đi khỏi nơi cư trú mà không thông báo) và việc bà A cố tình không thanh toán khoản nợ.

Theo Điều 161, BLTTSDS : "Cá nhân, cơ quan, tổ chức có quyền tự mình hoặc thông qua người đại diện hợp pháp khởi kiện vụ án (sau đây gọi chung là người khởi kiện) tại Toà án có thẩm quyền để yêu cầu bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình". Vì vậy chúng ta hoàn toàn có quyền khởi kiện bà B để đòi lại số nợ trên.

 Hy vọng tôi và các bạn sớm đòi được số nợ của mình.

Bị "cắm sừng", tôi quyết giành quyền nuôi con
Hy vọng tôi sẽ giành được quyền nuôi đứa nhỏ, để được lớn lên trong sự yêu thương của một người cha chung thủy, chứ không phải của một người mẹ phản bội.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn