5 căn bệnh thường bị nhầm lẫn với bệnh khác: Hãy đến gặp bác sĩ ngay kẻo nguy hiểm khó lường

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta không nên coi nhẹ sức khỏe của mình bởi đó là một trong những thứ quan trọng nhất. Vì vậy, hãy cùng điểm qua một số căn bệnh thường hay bị nhầm lẫn với bệnh khác, chẩn đoán sai có thể dẫn đến chủ quan, không điều trị kịp thời dẫn đến nguy hiểm.

U não

Trên lâm sàng nhiều bệnh nhân có những dấu hiệu như chóng mặt, đau đầu, buồn nôn,... thì tự cho rằng mình bị cảm lạnh và tự uống thuốc nhưng tình trạng không thuyên giảm. Khi các triệu chứng kéo dài không dứt, người bệnh mới đến bệnh viện kiểm tra và phát hiện bản thân bị u não tự bao giờ, trong đó có rất nhiều người trẻ ở độ tuổi 20.

Empty

Bởi vì các triệu chứng lâm sàng của u não tiến triển chậm, quá trình phát triển bệnh không có dấu hiệu rõ ràng, đại đa số bệnh nhân không được chẩn đoán sớm, khiến khối u không ngừng phát triển. Khi bệnh tình nghiêm trọng, khối u sẽ chèn ép cấu trúc thần kinh ngoại vi, xuất hiện tổn thương chức năng thần kinh và xuất hiện các triệu chứng của tăng áp lực nội sọ như: chóng mặt, đau đầu, buồn nôn.

Viêm phổi

Bệnh nhân bị viêm phổi có thể xuất hiện những triệu chứng như sốt, ho, ho có đờm. Rất nhiều người cho rằng những triệu chứng này do cảm lạnh thông thường gây nên làm mất thời gian tốt nhất để điều trị căn bệnh này. Cách duy nhất để phát hiện bạn có thực sự bị viêm phổi hay không đó là chụp X-quang vùng ngực và xét nghiệm máu.

Ung thư vú và viêm ngực

Gần một nửa những ca ung thư vú đều được chẩn đoán quá chậm trễ. Khoảng một phần tư bệnh nhân ung thư vú chỉ phát hiện ra bệnh khi bệnh đã ở giai đoạn khá cao. Và nếu có những triệu chứng lặp đi lặp lại trong thời gian dài, có thể không phải cơ thể bạn có hệ miễn dịch yếu. Hãy quan tâm đến cơ thể bạn và để ý tới những cảm xúc của mình.

Empty

Triệu chứng ung thư khá giống triệu chứng của nhiều bệnh khác. Ví dụ, ung thư vú có thể bị nhầm lẫn với viêm vú, và khối u ác tính trong một đường ruột to có triệu chứng gần giống như viêm loét ruột kết hay hội chứng kích thích đường ruột.

Bạn có thể có những triệu chứng như nhức da, đỏ tấy, đau nhức, hay nóng ngực.

Hãy để tâm tới những triệu chứng của ung thư sau:

- Ngứa ngực

- Cảm thấy cục, bướu ở trong bầu ngực

- Có khối u ngực

- Bất thường với nhũ hoa

Hãy thường xuyên tự mình kiểm tra chúng.

Đau tim và hoảng loạn

Đôi khi ta rất khó phân biệt giữa đau tim và một cơn hoảng loạn, bởi chúng có nhiều triệu chứng tương đồng. Một cơn đau nhói thường biểu thị cơn đau tim. Trong nhiều trường hợp, cơn nhói chỉ xuất hiện ở cánh tay trái.

Sau đây là một số khác biệt giữa cơn đau tim và cơn hoảng loạn:

- Những người đau tim không thở dốc và không hoảng hốt, nhưng họ có thể cảm thấy vô cùng sợ hãi. Trước đó, họ có thể đang đau đầu và cơ thể run rẩy. Trong trường hợp là cơn hoảng hốt, một người sẽ cảm thấy mình bị đánh mất khả năng kiểm soát suy nghĩ và thần kinh.

- Khi bạn gặp cơn hoảng loạn, cơ thể bạn bị co cứng lại, nên có thể bạn sẽ cảm thấy đau cơ.

Bệnh lao và bệnh cảm cúm thông thường

Bệnh lao là một căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng rất phổ biến trên toàn thế giới. Ở căn bệnh này, vi khuẩn thường tấn công lá phổi, nhưng chúng đồng thời có thể gây hại tới những bộ phận khác.

Bệnh lao lây truyền qua không khí khi một người ho, hắt hơi, hoặc chỉ trò chuyện. Nhưng nhiệt độ cơ thể của những người bị bệnh lao không vượt quá 37.5 độ C, và đa phần chỉ tăng vào ban đêm.

Những triệu chứng như mệt mỏi, sốt, đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm, và những cơn ớn lạnh có thể khiến bạn tưởng rằng mình bị cảm. Nhưng có những triệu chứng bạn cần coi chừng, kẻo những gì bạn đang trải qua không phải cơn cảm cúm bình thường đâu.

- Cơn ho kéo dài hơn 3 tuần

- Ho ra máu

- Khi ho hoặc thở có cảm giác đau ngực

- Sụt cân không chủ đích

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn