Dấu hiệu sớm nhất bệnh ung thư thực quản ai cũng cần biết đừng nhầm lẫn với viêm họng mà giai đoạn cuối

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những dấu hiệu sớm nhất bệnh ung thư thực quản ai cũng cần biết đừng nhầm lẫn với viêm họng mà giai đoạn cuối lúc nào chẳng hay.

Ung thư thực quản rất dễ nhầm lẫn với các triệu chứng viêm họng. Nếu trì hoãn đi khám vì sự hiểu nhầm này sẽ gây ra hậu quả vô cùng lớn.

Khi ung thư đã phát triển đến giai đoạn muộn thì khả năng điều trị hiệu quả gần như không thực hiện được. Vì vậy, cách phân biệt giữa viêm họng và ung thư thực quản là điều ai cũng cần biết.

ung-thu

Ung thư thực quản và viêm họng là bệnh có điểm chung và riêng khác nhau. Có sự khác biệt giữa cảm giác khác lạ phát sinh trong vùng cổ họng.

Cảm giác của bệnh viêm họng mãn tính thường rõ ràng hơn trong khi im lặng, nhưng trong khi ăn uống thì triệu chứng đó sẽ giảm nhẹ hoặc biến mất, nhưng sau khi ăn xong sẽ xuất hiện. Kiểu như ngồi yên thì khó chịu mà ăn uống thì hết đau.

Đồng thời, khi ăn uống sẽ không có cảm giác bị mắc nghẹn, bị chặn thức ăn khi nuốt.Ngược lại, triệu chứng của ung thư thực quản thì thường xuyên cảm thấy đau khi nuốt thức ăn, có cảm giác khác lạ khi nuốt, đau ở vùng xương ngực phía sau, có cảm giác nóng rát, v.v.

Ung thư thực quản giai đoạn đầu và viêm họng mãn tính đều có chung triệu chứng khó chịu ở vùng hầu họng, nhưng ung thư thực quản giai đoạn đầu sẽ không xuất hiện triệu chứng khó khăn khi nuốt và khó chịu ở họng. Vì thế, rất dễ bị nhầm lẫn 2 triệu chứng này.

ung-thu

Ung thư thực quản là gì?

Ung thư thực quản xảy ra khi tế bào ung thư phát triển trong thực quản - một ống rỗng dài chạy từ cổ họng tới dạ dày. Thức ăn di chuyển từ miệng đến dạ dày thông qua ống thực quản này.

Các khối u ban đầu xuất hiện trong mô thực quản, sau đó xâm lấn vào các cấu trúc xung quanh hoặc lan ra khắp cơ thể (di căn).

Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư thực quản

Ở giai đoạn đầu, ung thư thực quản không có triệu chứng nào cụ thể. Chỉ khi ở những giai đoạn muộn, tức là khi khối u phát triển sẽ có các triệu chứng phổ biến như:

- Khó nuốt hoặc đau khi nuốt

- Giảm cân

- Đau ngực hoặc đau tức phần xương ức

- Ho khan

- Tiêu hóa kém và ợ nóng

Nguyên nhân gây bệnh

- Hút thuốc

- Uống rượu

- Bệnh trào ngược dạ dày - thực quản

- Bệnh Barrett thực quản

- Thói quen ăn uống gây hại cho thực quản

- Béo phì

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn