19h30 ngày 17/12 Crystal Palace – Chelsea: Chiến thắng thứ 11?

( PHUNUTODAY ) - (Crystal Palace – Chelsea, 19h30, 17/12, vòng 17 Ngoại hạng Anh) Một chiến thắng sẽ giúp Chelsea có trận thắng thứ 11 liên tiếp ở đấu trường trong nước.

19h30 ngày 17/12 Crystal Palace – Chelsea: Chiến thắng thứ 11?

10 thắng lợi liên tiếp, ghi 24 bàn và chỉ 2 lần thủng lưới trong quãng thời gian này là hành trang quá đẹp để Chelsea hành quân tới Selhurst Park tối nay. Nếu thắng được Crystal Palace, The Blues sẽ cán mốc 11 chiến thắng liên tiếp, san bằng kỷ lục chuỗi trận thắng nhiều nhất trong lịch sử CLB được thiết lập vào tháng 9/2009.

Quan trọng hơn cả, Chelsea chắc chắn sẽ dẫn đầu Premier League vào vòng đấu Giáng sinh. Đây là một cột mốc vô cùng quan trọng với The Blues. Bởi ở cả 4 lần đứng đầu bảng vào dịp Giáng sinh (vào các mùa 2014/15, 2009/10, 2005/06 và 2004/05), Chelsea đều vô địch chung cuộc. Thực tế thì chẳng riêng gì Chelsea, 6/7 CLB gần nhất thống trị giải đấu vào dịp Giáng sinh sau đó đều thẳng tiến một mạch đến ngai vàng.

Crystal Palace sẽ có cuộc đón tiếp Chelsea trên sân nhà

Hơn thế nữa, còn gì tuyệt vời hơn nếu The Blues san bằng được cột mốc lịch sử này bằng chiến thắng trước đối thủ đã từng góp tay đẩy họ xuống đáy BXH cùng thời điểm này mùa trước.

Thắng Crystal Palace hôm nay có lẽ không phải là nhiệm vụ khó khăn của Chelsea, ngay kể cả khi Eden Hazard chưa thể trở lại sau chấn thương. Tính từ đầu tháng 10 đến nay, Crystal Palace đã thủng lưới tổng cộng 23 bàn chỉ sau 9 trận (trung bình lên tới 2,5 bàn/trận). Trong cùng quãng thời gian này, đến cả CLB bét bảng Sunderland cũng không thủng lưới nhiều đến vậy.

Được đối đầu với một tuyến phòng ngự hớ hênh và thích tặng quà đối thủ như Crystal Palace quả là cơ hội tốt để Diego Costa nổ súng trở lại, sau một trận đấu im hơi lặng tiếng tuyệt đối. Trước Sunderland mới đây, Costa tịt ngòi, thậm chí cả trận chỉ tung được đúng 1 cú sút trúng đích.

Lịch sử cũng hoàn toàn ngoảnh mặt lại với Crystal Palace. Kể từ đầu mùa trước đến nay, Crystal chỉ kiếm được vỏn vẹn 5/30 điểm tuyệt đối từ các trận derby London. Trong quãng thời gian này, Crystal Palace chính là đại diện London kiếm được ít điểm nhất từ các trận derby. Trong khi đó Chelsea chỉ thua đúng 1/8 trận derby London gần nhất (thắng 4, hòa 3 trong 7 trận còn lại).

 Nếu thắng Chelsea sẽ có trận thắng thứ 11 liên tiếp

Chiến thắng trước Crystal Palace hôm nay còn đồng thời là một lời khẳng định của HLV Antonio Conte. Ở lần đầu tiên góp mặt tại kỳ marathon mùa Đông đặc thù của Premier League, Conte bị nghi ngờ rất nhiều khi thực tế, ông chưa từng tiếp xúc với kiểu thi đấu dồn dập thế này. Cũng chính vì vậy nếu Conte giúp Chelsea cán mốc 11 chiến thắng liên tiếp và tuyệt vời hơn là tạo nên kỷ lục mới, lịch sử The Blues sẽ có tên ông ở một trong những chương quan trọng nhất.

Đội hình dự kiến:

Crystal Palace: Hennessey – Ward, Delaney, Dann, Kelly – Puncheon, Cabaye, Ledley, McCarthur, Zaha – Benteke.

Chelsea: Courtois – Cahill, Luiz, Azpilicueta – Alonso, Matic, Kante, Moses – Hazard, Costa, Willian.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1.

Tình hình lực lượng

- Crystal Palace: Mathieu Flamini, James Tomkins, Bakary Sako, Pape Soaure, Connor Wickham, Jonathan Benteke và Steve Mandanda chấn thương; Loic Remy thể lực 50/50.

- Chelsea: John Terry & Pedro chấn thương, Kurt Zouma thể lực 50/50.

Thông tin bên lề

- Crystal Palace chỉ ghi được có 3 bàn trước Chelsea trong 7 trận sân nhà gần nhất ở Premier League, trong đó có 1 bàn do John Terry đá phản.

- 8 trận gần nhất gặp các đội London thì Chelsea mới thua 1, nhưng là trước Arsenal mùa này.

- Christian Benteke đã ghi bàn ở 4/6 trận Premier League gần nhất gặp Chelsea.

- Chelsea chắc chắn vẫn sẽ ở ngôi đầu bảng khi Lễ Giáng sinh đến. 6/7 đội gần nhất đứng đầu bảng vào dịp Giáng sinh đã lên ngôi vô địch.