Fan Messi cay cú khi Ronaldo giành Quả bóng vàng 2016

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau khi Cristiano Ronaldo đoạt Quả bóng vàng 2016, đã có nhiều tranh cãi nổ ra và cho rằng Messi mới là người xứng đáng giành danh hiệu cao quý này.

Ronaldo vừa giành Qủa bóng vàng thứ 4 trong sự nghiệp

Trong buổi lễ công bố danh hiệu diễn ra tối 12/12 tại Paris (Pháp), tạp chí France Football xác nhận Ronaldo giành nhiều điểm nhất trong cuộc bầu chọn của 173 nhà báo thể thao uy tín trên khắp thế giới. Lionel Messi xếp thứ hai, trong khi ba vị trí còn lại trong Top 5 thuộc về Antoine Griezmann, Luis Suarez và Neymar.

rona2-4380-1481571580

Cristiano Ronaldo vừa đoạt Quả bóng vàng 2016 

Ba lần trước diễn ra vào năm 2008, 2013 và 2014. Ronaldo chỉ còn kém một danh hiệu so với kỷ lục của Messi, chủ nhân Quả Bóng Vàng các năm 2009, 2010, 2011, 2012 và 2015.

Trong giai đoạn 2010-2015, Quả Bóng Vàng liên kết với giải Cầu thủ hay nhất FIFA để tạo nên danh hiệu chung Quả Bóng Vàng FIFA. Từ năm nay, hai giải lại tổ chức riêng như xưa.

Tuy nhiên, ngay sau khi CR7 giành QBV 2016 thì đã có nhiều tranh cãi nổ ra, đặc biệt là những người yêu mến và ủng hộ siêu sao người Argentina, Lionel Messi.

Trong bài bình luận, cây viết Xavier Ortuño nêu thẳng quan điểm qua cái tít hơi sốc: "Cristiano Ronaldo giành Quả bóng vàng của Messi". Ông cũng mở đầu phần phân tích bằng lời khẳng định rất đanh thép rằng chính Messi chứ không phải Ronaldo mới xứng đáng giành Quả bóng vàng 2016.

Theo Xavier Ortuño, việc FIFA và tạp chí France Football chấm dứt hợp tác đã khiến giải thưởng Quả bóng vàng mất đi rất nhiều nét đặc trưng. Đêm gala diễn ra ngày 12/12 trở thành buổi lễ đơn điệu và rất khác so với các phiên bản trước.

maxresdefault

 Tranh cãi Messi hay Ronaldo ai xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn đang gây tranh cãi.

Lạ lùng ở chỗ các ứng viên khác đều không có mặt. Ronaldo ở tận Nhật Bản, còn Messi xuất hiện tại Qatar.

Giải thưởng Quả bóng vàng vì tách ra khỏi FIFA từ đó đánh mất luôn sự hào nhoáng và những ưu ái đi kèm, từ những chuyến bay miễn phí đến các bữa tiệc tràn ngập sâm-banh. Chúng ta cũng không đươc chứng kiến sự có mặt của các cầu thủ có tên trong danh sách bầu chọn, thậm chí người đoạt giải cũng không lên phát biểu.

Dễ nhận thấy giải thưởng Quả bóng vàng của France Football tự giết chính mình và khiến giá trị đi thụt lùi. Nói tới đây, Xavier Ortuño chỉ trích tiêu chí bình chọn giải thưởng Quả bóng vàng của France Football do các nhà báo bình chọn, vì vậy điều này chưa nói lên sự công bằng và cả tính chính xác.

Fan Messi cay cú khi Ronaldo giành Quả bóng vàng

Về chủ nhân giải thưởng Quả bóng vàng 2016, Xavier Ortuño cho rằng số 7 của Real Madrid không xứng đáng được xướng tên là người thắng cuộc. "Anh ta không tạo ra tầm ảnh hưởng lớn lao đến chức vô địch Champions League của Real Madrid và danh hiệu Euro 2016 cùng tuyển Bồ Đào Nha", nhà báo của Sport.es viết.

Thậm chí, trung vệ Pepe còn thể hiện màn trình diễn tốt hơn Ronaldo, tuy nhiên lại xếp thứ 9 trong danh sách. Xavier Ortuño nhìn thấy một sự bất công và rất khó hiểu về kết quả của cuộc bầu chọn chủ nhân Quả bóng vàng 2016. Ông nhấn mạnh cơ cấu giải thưởng này đã thất bại so với các sự kiện diễn ra trong quá khứ.

Theo đó, Messi mới xứng đáng hơn Ronaldo nhận Quả bóng vàng. Không trao giải thưởng cao quý này cho siêu sao người Argentina là một sự bất công. Lúc này, Xavier Ortuño nghĩ tới một thuyết âm mưu.

"Hẳn là người ta thích Ronaldo hơn Messi đoạt Quả bóng vàng vì lý do nào đó...", cây bút thuộc Sports.es kết luận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn