19h ngày 11/12 Chelsea – West Brom: Nối dài những ngày vui

( PHUNUTODAY ) - (Chelsea – West Brom, 19h – 11/12, vòng 15 Premier League) Đang đà thăng hoa, Chelsea dĩ nhiên chẳng muốn dừng lại. Có lẽ, West Brom chưa phải làm vật cản xứng tầm của thầy trò HLV Antonio Conte.

19h ngày 11/12 Chelsea – West Brom: Nối dài những ngày vui

Chelsea đang giữ ngôi đầu bảng với 34 điểm, nhiều hơn đối thủ bám đuổi Arsenal tới 3 điểm. Trong khi West Brom ít hơn 14 điểm, xếp ở vị trí thứ 7 sau 14 vòng. Trong trận đối đầu ở lượt đi mùa giải năm ngoái, Chelsea đã giành chiến thắng 3-2 dù phải thi đấu trên sân khách.

web_photo_chelsea-0754

  Chelsea đang có phong độ cực tốt. Ảnh: ESPN.

Đó là trận đấu đáng quên của John Terry khi anh nhận thẻ đỏ chỉ 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. Rất may cho đội trưởng Chelsea khi các đồng đội đã sớm dẫn 3-1 chỉ sau 45 phút đầu tiên. Nhưng trận lượt về đã không còn dễ dàng như vậy cho đội bóng khi đó vẫn là nhà ĐKVĐ, kết quả hòa 2-2 ngay tại Stamford Bridge là minh chứng rõ ràng nhất.

Thời điểm ấy, HLV Guus Hiddink vừa tiếp quản tạm thời sau khi sa thải Mourinho nên có thể thông cảm cho The Blues. Sau biến cố đó, Chelsea đã quyết tâm làm lại bằng việc mời HLV Conte về nắm đội sau nhiều cân nhắc kỹ lưỡng. Đội bóng thành London không có nhiều sự tăng cường lực lượng, ngoài sự có mặt của Kante nhằm gia cố thêm sự chắc chắn hàng thủ, nhất là sau khi Terry đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

1481420241-chelsea

 Chelsea quật ngã Man City đầy thuyết phục ở vòng đấu trước

Với bộ khung như mùa giải năm ngoái với chất lượng đội hình ở mức rất cao. Chelsea từng bước lấy lại vị thế của một đại gia thực thụ khi vươn lên ngôi đầu và đang có khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi. Chelsea của HLV Conte không chỉ biết phòng ngự như nhiều người vẫn hình dung, mà ngược lại có sức công phá rất đáng nể khi đã ghi tới 32 bàn sau 14 vòng từ đầu mùa, trung bình mỗi trận có hơn 2 pha lập công.

Dự đoán tỷ số: Chelsea 2-1 West Brom

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Thibaut Courtois; Cesar Azpilicueta, David Luiz, Gary Cahill; Victor Moses, N'Golo Kante, Cesc Fabregas, Marcos Alonso; Willian, Diego Costa, Eden Hazard

West Brom: Ben Foster; Craig Dawson, Gareth McAuley, Jonny Evans, Allan Nyom; Darren Fletcher, Claudio Yacob; Matt Phillips, James Morrison, Nacer Chadli; Salomon Rondon

Lực lượng:

Hai bên không có nhiều thiếu vắng đáng kể.

Thống kê – Đối đầu:

Trong 9 trận gần nhất đều ở Premier League, thậm chí West Brom đã thắng đến 3 trận, hòa 3 trận và thua 3 trận trước Chelsea, kể từ tháng 3/2012. Họ là một trong những đối thủ khó chịu nhất của Chelsea trong vài năm qua.

Thế nhưng, trên sân nhà, Chelsea đã bất bại 10 trận ở Premier League gần nhất trước West Brom (Thắng 8 và hòa 2).

Chelsea cũng đã ghi bàn trong liên tiếp 21 trận sân nhà gần nhất trước West Brom, kể từ năm 1967.

Tony Pulis chỉ mới thua 1 trong 4 trận gần nhất gặp Chelsea.

Chelsea mới chỉ có 8 thay đổi về mặt nhân sự trong đội hình chính qua 14 vòng đấu ở Premier League, con số thấp nhất của giải. Sau 14 vòng đấu mùa trước, Mourinho đã có tới 35 sự thay đổi về nhân sự cho họ.

West Brom đang có 20 điểm sau 14 trận, con số tốt thứ 2 của họ trong lịch sử tại Premier League, sau thành tích 26 điểm/14 trận mùa 2012-13.

Mike Dean đang đem lại nhiều penalty (9 quả) và thẻ đỏ (3 chiếc) nhất tại Premier League kể từ đầu mùa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link