02h45 ngày 14/12 Bournemouth – Leicester: Nhà vua sợ sân khách

( PHUNUTODAY ) - (Bournemouth – Leicester, 2h45 – 14/12, vòng 16 Premier League) Chiến thắng 4-2 trước Man City cuối tuần qua đã tái hiện hình ảnh Leicester khi lên ngôi mùa giải trước. Tuy nhiên khi đá trên sân khách "Bầy cáo" lại thường chơi không tốt.

Đương kim vô địch hồi sinh?

Vòng đấu thứ 15, trên sân nhà King Power các cầu thủ Leicester đã có chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Man City với cú hat-trick của tiền đạo Jamie Vardy. Đây có thể coi là trận đấu hay nhất của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh từ đầu mùa giải.

Tất cả những gì tinh tuy nhất mà Leicester thể hiện ở mùa giải trước đã tái hiện tại King Power cuối tuần qua. Lối chơi phản công chớp nhoáng với tốc độ cao, tận dụng cơ hội ghi bàn dù nhỏ nhất đã được “Bầy cáo” trình diễn tại King Power, trước một Man City rất khát khao tìm kiếm chiến thắng.

Từ vị thế của một trong những nhà vô địch khởi đầu tồi tệ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, các cầu thủ Leicetser lại đang giúp NHM dấy lên hy vọng vào một sự trở lại mạnh mẽ trong thời gian tới sau cú hích cực lớn từ màn hủy diệt Man City.

bou

 Leicester đang có phong độ cao khi đả bại Man City vòng 15 Premier League

Tuy nhiên, có một thực tế ở mùa giải năm nay đối với Leicester chính là khả năng tận dụng cơ hội trước những đội bóng bị đánh giá yếu hơn. Bầy cáo từng cầm chân Arsenal, Tottenham và Chelsea (cúp liên đoàn Anh) trước khi đánh bại Man City. Thế nhưng trước những đội dưới cơ, đoàn quân của HLV Claudio Ranieri lại thi đấu rất kém cỏi. Họ để thua đội bét bảng Sunderland, nhận thất bại trước Watford, West Brom hay bị Middlesbrough, Southampton cầm chân. Nhận định Bournemouth vs Leicester

Phong độ trên sân khách của Leicester từ đầu mùa giải cũng rất đáng báo động khi họ cùng với Burnley là 2 cái tên chưa có chiến thắng nào. Chỉ giành 1 điểm sau 7 chuyến làm khách từ đầu mùa, Leicester đang có hành trang không thể tệ hơn bước vào trận làm khách trên sân của Bournemouth.

Coi chừng Bournemouth

Khác biệt hoàn toàn với Leicester, Bournemouth thường thi đấu thăng hoa trước những đội bóng được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, họ lại rất mong manh trước những đội bóng có cùng đẳng cấp với mình.

Bournemouth từng giành chiến thắng điên rồ trước Liverpool (4-3) khi bị đối thủ vươn lên dẫn trước 2 bàn chỉ sau hơn 20 phút bóng lăn. Thế nhưng đoàn quân của HLV Howe cuối tuần qua lại bất ngờ để thua Burnley 2-3 hay trước đó là thất bại trước Sunderland (1-2) hay Middlesbrough (0-2).

Sự thất thường là điều Bournemouth đang thể hiện. Tuy nhiên ở cuộc chạm trán đêm nay cơ hội dành cho đoàn quân của HLV Howe không phải là không có, khi họ được thi đấu trên sân nhà. Từ đầu mùa giải, Bournemouth giành chiến thắng 4 trận, hòa 1 và chỉ để thua 2 sau 7 trận đã đấu. Nếu chỉ tính thành tích trên sân nhà, Bournemouth thậm chí còn đứng thứ 7 trên BXH.

jamie-vardy-simon-francis-leicester-city-foul-bournemouth_3394693

 Mùa này Leicester không có thành tích thi đấu tốt trên sân khách

Mùa giải trước, trong hành trình lên đỉnh Ngoại hạng Anh, Leicester cũng không thể có được chiến thắng trước Bournemouth, khi bị cầm chân ở cả 2 lượt trận. Chính vì thế, đội chủ nhà đang được đánh giá khá cao ở khả năng giành chiến thắng trong trận đấu đêm nay.

Nếu xét về thực lực, Bournemouth không được đánh giá quá cao, thậm chí yếu hơn so với Leicester. Tinh thần thi đấu của Bournemouth cũng không thể hưng phấn như Leicester. Tuy nhiên, khá bất ngờ là các nhà cái lại đưa ra kèo châu Á 0:1/4 với Bournemouth là đội cửa trên. Đây có thể coi là điều bất hợp lý nhưng không hề vô lý, bởi chỉ cần thi đấu đúng với khả năng của mình, Bournemouth hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiến thắng.

Dự đoán tỷ số: Bournemouth 1-1 Leicester

Đội hình dự kiến:

Bournemouth: Boruc, Francis, Ake, Cook, Daniels, Wilshere, Arter, Pugh, Smith, Afobe, Wilson

Leicester: Zieler, Hernandez, Morgan, Huth, Fuchs, Drinkwater, King, Mahrez, Albrighton, Vardy, Slimani

Lực lượng:

Bournemouth thiếu vắng Surman và Stanislas vì chấn thương

Leicester mất Simpson vì án treo giò, Drinkwater và thủ môn Schmeichel chưa chắc chắn có mặt.

Thống kê – Đối đầu:

Bournemouth chưa thắng một trận nào trong 6 lần gần nhất gặp Leicester ở Premier League (hòa 2 thua 4) kể từ lần gần nhất chiến thắng vào năm 1989.

Mùa trước 2 đội hòa nhau ở cả 2 lượt trận và Vardy đã có một bàn thắng muộn trong trận sân khách của Leicester vào tháng 8/2015.

Leicester mới chỉ được 1 điểm trong 7 trận sân khách ở mùa này, tương đương với hòa 1 và thua 6 trận, con số quá tồi tệ so với chính họ ở mùa giải trước.

Nếu tiếp tục để thua trong ngày hôm nay, họ sẽ là đội ĐKVĐ chơi tệ nhất trong lịch sử Premier League sau 8 trận sân khách.

Ranieri sẽ có 200 trận tại Premier League trong ngày hôm nay và ông chắc chắn không muốn đó trở thành một ngày buồn.

Theo:  khoevadep.com.vn