HAGL mang đội hình mạnh nhất tham dự giải U21 quốc tế 2016

( PHUNUTODAY ) - Với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch giải U21 quốc tế 2016, CLB HAGL đã mang tới giải đấu đội hình mạnh nhất.

Theo đó, ban huấn luyện đội tuyển U21 HAGL đã quyết định điền tên cả 4 tuyển thủ vừa cùng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2016 là Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh và Xuân Trường vào danh sách 20 tuyển thủ thi đấu tại giải U21 quốc tế sẽ diễn ra tại sân Thống Nhất từ ngày 18 đến 27/12 tới đây.

Trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016, ngoài Công Phượng không mấy khi được HLV Hữu Thắng sử dụng, cả 3 cái tên còn lại được HAGL đăng ký thi đấu tại giải U21 quốc tế 2016 là Xuân Trường, Văn Thanh và Văn Toàn đều đã ghi dấu ấn rất lớn. Trong khi đó, Xuân Trường là cầu thủ nổi bật ở trung tâm hàng tiền vệ. Văn Thanh thậm chí được báo chí nước ngoài đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất đội tuyển Việt Nam tại giải đấu. Trong khi Văn Toàn cũng gây ấn tượng mạnh khi được HLV Hữu Thắng trao cơ hội ở bên cánh hàng tiền vệ.

HAGL-mang-doi-hinh-manh-nhat-tham-du-giai-U21-quoc-te-2016-phunutoday.vn

 CLB HAGL mang đội hình mạnh tham dự giải U21 quốc tế 2016

Ngoài 4 cái tên vừa gây ấn tượng trong màu áo đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2016 vừa qua, trong đội hình của U21 HAGL còn những cái tên gây ấn tượng khác là Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hoàng Thanh Tùng, Lê Văn Sơn, A Hoàng cùng nhiều cầu thủ xuất sắc khác như thủ môn Lê Văn Trường và Rman Sươ, hậu vệ Phan Đăng Tuấn, Nguyễn Hữu Anh Tài, tiền vệ Lê Phạm Thành Long, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Lam, tiền đạo Đinh Thanh Bình. Trong đó, Thanh Hậu và Hoàng Nam vừa cùng đội tuyển U19 Việt Nam xuất sắc giành vé vào bán kết giải U19 châu Á 2016 và đoạt luôn tấm vé tham dự World Cup U20 tổ chức tại Hàn Quốc vào năm 2017. Trong khi đó, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hoàng Thanh Tùng, Lê Văn Sơn, A Hoàng vừa được triệu tập trong màu áo đội tuyển U22 Việt Nam tham dự giải đấu giao hữu tại Trung Quốc.

Một tổn thất lớn của đội tuyển U21 HAGL tại giải U21 quốc tế 2016 là đội bóng phố Núi không có sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh bởi chấn thương. Tiền vệ người Thái Bình hiện đang được bầu Đức đưa sang Singapore điều trị chấn thương đầu gối gặp phải khi còn khoác áo CLB Yokohama FC hồi tháng 10 vừa qua. Dẫn dắt ĐT U21 HAGL tại giải đấu năm nay là HLV Guillaume Graechen, người đã đào tạo và có công dẫn dắt lứa trẻ này thi đấu rất thành công trong năm 2014 và một phần của năm 2015.

Trao đổi với báo chí trước thềm giải đấu, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh khẳng định sự trở lại của HLV Graechen chắc chắn sẽ góp phần không nhỏ giúp ngôi sao Công Phượng tìm lại cảm giác bóng tốt và sẽ thi đấu nổi bật tại giải U21 quốc tế.

Đây cũng là năm cuối cùng mà lứa Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy... thi đấu giải U21 nên đội bóng phố Núi rất muốn tri ân người hâm mộ đã ủng hộ đội và lứa trẻ tài năng này trong thời gian qua bằng cách sẽ bảo vệ thành công chức vô địch dù U21 HAGL phải đối mặt với những đội bóng mạnh đến từ Thái Lan, Myanmar, Yokohama (Nhật Bản), Gangwon (Hàn Quốc).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn