02h45 ngày 14/12 Everton - Arsenal: Pháo tiếp tục bay cao

( PHUNUTODAY ) - (Everton - Arsenal, 2h45 ngày 14/12, vòng 16 Ngoại hạng Anh) Tiếp đón đối thủ đang có phong độ cao như Arsenal, Everton đang đối mặt nguy cơ đứt mạch bất bại trên sân nhà ở Premier League mùa này.

Everton chưa thua tại sân nhà

Ở mùa giải này, Everton có sự đầu tư không nhỏ về lực lượng khi chiêu mộ nhiều cầu thủ chất lượng như Idrissa Gueye, Ashley Williams hay Yannick Bolasie. Tuy nhiên, thương vụ được đánh giá cao nhất của The Toffees lại là HLV Ronald Koeman, người đã tạo ra khá nhiều dấu ấn ở Southampton trong 2 mùa giải trước.

161213_053039_237

 Arsenal đang đạt  phong độ cao

Chỉ có điều Everton khởi đầu mùa giải này khá tệ khi mới chỉ có 20 điểm sau 15 vòng đấu. Ở 5 vòng đấu đầu tiên, đội bóng thành phố cảng có tới 4 chiến thắng. Tuy nhiên, ở 10 vòng đấu gần nhất, The Toffees chỉ có duy nhất 1 lần ca khúc khải hoàn (thắng 1, hòa 4, thua 5). Vị trí thứ 9 trên BXH của thầy trò Koeman rõ ràng là điều không đáp ứng sự kì vọng của NHM thành phố cảng.

Có phong độ không tốt nhưng Everton vẫn là đối thủ rất khó chơi tại sân nhà Goodison Park. Minh chứng là sau 7 trận sân nhà, thầy trò Koeman vẫn chưa để thua (thắng 3, hòa 4). Ở trận sân nhà gần nhất, đội bóng thành phố cảng đã buộc Man Utd phải chia điểm.

Sau 15 vòng, Everton đã để lọt lưới 19 bàn. Nhưng tại sân nhà Goodison Park, đội bóng áo xanh mới chỉ để thua 5 bàn. Tính ra, số bàn thua ở sân nhà của thầy trò Koeman chỉ nhiều hơn 2 đội bóng là Chelsea và Tottenham.

Với những gì đang thể hiện tại sân nhà, Everton rõ ràng là thách thức đáng ngại với Arsenal, nhất là khi họ được xếp ở cửa dưới. Cũng cần phải nhắc thêm rằng trong 4 cuộc tiếp đón Pháo thủ gần nhất, đội bóng thành phố cảng mới chỉ để thua 1 trận (thắng 1, hòa 2, thua 1).

Arsenal vẫn có giá

Từ năm 2007 tới nay, khi làm khách ở Goodison Park, tỷ lệ chấp cao nhất của Arsenal chỉ dừng ở ngưỡng 1/4:0. Thậm chí, trong 3 lần gần nhất làm khách ở đây, Pháo thủ chỉ được xếp ngang mâm với tỷ lệ 0:0. Vậy mà ở màn tái ngộ này, thầy trò Wenger đang được đánh giá cao với tỷ lệ 1/2:0. Đáng nói, ở mốc tỷ lệ này, thang điểm ăn của Arsenal đang có xu hướng giảm so với thời điểm đầu niêm yết.

Đây rõ ràng là tín hiệu tích cực cho cơ hội giành chiến thắng của Arsenal. Nó ít nhiều phản ánh sự khác biệt về phong độ giữa 2 đội. Trong khi Arsenal đang duy trì mạch 14 trận bất bại ở Premier League (thắng 10, hòa 4) thì Everton mới chỉ thắng 1/10 vòng đấu gần nhất.

Điều quan trọng là Arsenal đang duy trì được sự hưng phấn trong cuộc đua vô địch. Ở 3 vòng đấu gần nhất, Pháo thủ đều thắng, thậm chí ghi tới 11 bàn thắng. Phong độ cao của Alexis Sanchez, Mesut Ozil và các ngôi sao tấn công của Wenger rõ ràng đã có tác động lớn vào sàn giao dịch, khiến giới đầu tư tỏ ra mất niềm tin vào Everton.

Một chi tiết đáng chú ý là ở Premier League mùa này, Arsenal thể hiện phong độ trên sân khách tốt hơn ở sân nhà. Nếu như ở sân nhà, Pháo thủ đã để thua 1, hòa 2 thì trên sân khách, họ vẫn đang duy trì mạch bất bại (thắng 5, hòa 2). Tại sân nhà, đội quân của Wenger ghi được 18 bàn nhưng đã để lọt lưới 10 bàn. Trong khi đó, trên sân khách, đội bóng Bắc London cũng ghi được 18 bàn nhưng chỉ 5 lần để lọt lưới.

Với tỷ lệ 71,43%, Arsenal đang là đội bóng xếp thứ 3 Premier League về tỷ lệ thắng kèo châu Á trên sân khách. Trong 5 lần làm khách được xếp ở cửa trên, thầy trò Wenger có tới 4 lần mang về niềm vui cho giới đầu tư châu Á. Sự thăng hoa của hàng tấn công chính là chìa khóa giúp Pháo thủ đang dần trở thành địa chỉ đáng tin cậy với NHM.

1481598672-lukaku-everton_vnub96h0mr7616iq8wsemejwh

 Thách thức cho Lukaku và các đồng đội là rất lớn

Trong chuyến làm khách tại Goodison Park đêm nay, Arsenal không có sự phục vụ của trung vệ tân binh Mustafi, người mới dính chấn thương ở trận tiếp Stoke. Nhưng bù lại, HLV Wenger đã chào đón sự trở lại của Bellerin. Với sự trở lại này, Giáo sư có thể đẩy Paulista vào trung tâm hàng thủ cùng Koscielny. Về mặt nhân sự, Arsenal không quá lo ngại.

Lịch sử đối đầu ít nhiều mang lại sự tự tin cho Arsenal bởi trong 18 cuộc đụng độ Everton gần nhất tại Premier League, Pháo thủ chỉ thua duy nhất 1 trận (thắng 11, hòa 6, thua 1). Với quyết tâm đua tranh chức vô địch và phong độ thăng hoa của hàng tấn công, Arsenal cho thấy họ vẫn là kênh đầu tư sáng giá khi đối đầu Everton.

Dự đoán tỉ số: Everton 1-3 Arsenal

Đội hình dự kiến:

Everton: Stekelenburg, Coleman, Williams, Funes Mori, Baines, Gueye, Barry, Deulofeu, McCarthy, Barkley, Lukaku

Arsenal: Cech, Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal, Xhaka, Coquelin, Walcott, Ozil, Oxlade-Chamberlain, Sanchez.

Thông tin lực lượng:

Everton: Yannick Bolasie Muhamed Besic chấn thương, khả năng ra sân của Matthew Pennington còn bỏ ngỏ.

Arsenal: Vắng Aaron Ramsey, Mathieu Debuchy, Shkodran Mustafi, Santi Cazorla, Per Mertesacker và Danny Welbeck (chấn thương).

Thông tin bên lề:

Everton chỉ thắng 1 trong 18 lần gần nhất đụng độ Arsenal ở Premier League (tháng 4, 2014), còn lại là 6 trận hòa và 11 thất bại.

"The Toffees" cũng là CLB Premier League mà Arsenal thích gặp nhất với 29 chiến thắng. Tính rộng ra lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh, con số này là 93.

Nếu ca khúc khải hoàn vào đêm nay, Arsenal sẽ có chiến thắng thứ 12 tại SVĐ Goodison Park, thành tích sân khách tốt nhất của “Pháo thủ” trong lịch sử Premier League.

4 cuộc đối đầu gần nhất với Arsenal, Everton đều để lọt lưới 2 bàn.

Giroud đã nổ súng 5 lần/6 trận gần nhất gặp Everton.

Kể từ thất bại trước Liverpool và tháng 2/2006, Arsenal chưa bao giờ để thua ở các loạt trận đêm thứ 4.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn