2 thứ không tốn tiền mua nhưng giúp cây cảnh có rễ khỏe, hoa nở quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Thay vì đi mua phân bón, bạn có thể tự tìm một số thứ cực kỳ bổ dưỡng cho cây cảnh. Như vậy, cây được chăm sóc tốt mà vẫn rất tiết kiệm.

Đất trồng nào tốt nhất cho cây cảnh

Cây cảnh chỉ phát triển mạnh mẽ khi có đủ chất dinh dưỡng. Vào thời kỳ sinh trưởng mạnh, một số cây cảnh cần thay chậu và đất thường xuyên. Việc thay đất mới hoặc bón thêm phân hữu cơ và mùn lá sẽ giúp cho cây cảnh phát triển tốt hơn.

Bạn có thể mua đất đen hoặc phân cừu nhưng đôi khi chỉ cần bón thêm đất tự kiếm được ở các vùng ngoại thành. Các loại đất mùn lá tốt hơn đất dinh dưỡng thông thường hoặc đất vườn. Cây cảnh có thể phát triển rất mạnh mẽ trong loại đất tự kiếm này, lá dày, cây khỏe và sinh trưởng tốt hơn.

Chìa khóa của đất trồng cây là phải màu mỡ, tơi xốp và thoáng khí. Khi trồng cây cảnh bạn có thể sử dụng đất vườn trộn thêm một ít mùn lá màu mỡ và phân hữu cơ để tăng dưỡng chất. Loại đất này có hàm lượng chất hữu cơ cao, độ pH rất thích hợp cho sự phát triển của cây cảnh trồng trong chậu.

2 thứ tốt cho cây cảnh không tốn tiền mua

Lá thông

Nếu ở gần rừng thông bạn có thể nhặt lá thông rụng hoại mục dưới gốc cây mang về nhà trồng cây cảnh hoặc trực tiếp đào đất mùn ở bên dưới lá thông rụng.

Khi mang về bạn trộn lá thông vào đất vườn, lên men một hời gian rồi cho vào chậu trồng cây cảnh. Cách này rất đơn giản, chỉ cần rải lá thông vào thùng rồi lại thêm 1 lớp đất vườn, đổ ít nước, đem ra ban công phơi nắng. Hỗn hợp này sẽ nhanh chóng lên men thành mùn lá.

Bạn có thể dùng mùn lá thông làm phân bón và đất để trồng cây cảnh và rau. Cây cảnh trồng bằng đất này phát triển rất tốt. Nó là phân hữu cơ giàu dinh dưỡng và hơi chua, thích hợp trồng 1 số loại hoa ưa chua như hoa hồng, hoa nhài, lan quân tử,…

Phân cừu hoặc phân bò

Phân cừu, phân bò khô cũng rất thích hợp để trồng cây cảnh. Chúng không hề có mùi, bạn có thể cho trực tiếp vào chậu cây cảnh, rất tốt cho cây mà không lo bị cháy rễ.

Loại phân hữu cơ này không có mùi mà còn có thể cho trực tiếp vào chậu cây cảnh, rất tốt cho cây mà không lo bị cháy rễ. Hơn nữa nó còn giúp bạn tiết kiệm được tiền mua phân bón.

Các loại hoa như hoa hồng, hoa trà, hoa thanh xà,… đều rất thích loại phân bón này. Nó giúp hoa phát triển tươi tốt, ra hoa nhiều hơn, hết vụ này đến vụ khác.

Phân cừu có thể dùng trực tiếp để trồng dâu tây hoặc 1 số loại rau củ quả khác. Hầu như bất kỳ loại cây nào cũng thích loại phân này.

Với phân bò, bạn có thể phơi khô, đập vụn rồi cho vào chậu mà không lo phân bị lên men, cháy rễ. Bạn có thể nghiền phân bò khô hoặc ngâm trực tiếp vào nước, sau khi ngâm dùng để tưới cây cảnh cũng rất tốt.