Thêm thứ này vào nước vo gạo để tưới cây, lá xanh tốt, hoa nở quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Việc tưới nước cho cây cảnh có ý nghĩa quan trọng. Chỉ cần tưới đủ nước và đúng cách sẽ giúp cây phát triển, hoa lá nở tươi. Thay vì chỉ tưới nước gạo bạn hãy thêm vào những thứ này chắc chắn hiệu quả sẽ tăng cao.

Thêm sữa chua và bia vào nước vo gạo

Thứ nước được lên men từ nước gạo, sữa chua và bia được gọi là “nước béo”, đem tưới cây thì vô cùng hữu ích.

Nước vo gạo có thể tự lên men, chứa nhiều nitơ nhưng trong quá trình lên men lại có mùi rất khó chịu. Nhưng nếu bạn kết hợp với sữa chua và bia thì khi lên men sẽ không bị hôi. Bên cạnh đó, hỗn hợp này còn bổ dưỡng hơn nếu dùng để tưới cây. Nó giúp cho cây phát triển xanh tốt, ra hoa nhiều, hoa to, màu sắc đẹp.

Phương pháp lên men “nước béo” tưới cho cây cảnh

Trước tiên bạn hãy đổ nước vo gạo vào lọ sữa chua và lắc mạnh trong 20 giây sau đó tiếp tục đổ bia vào. Bạn đậy nắp chai lại rồi đặt ở một góc ban công hay bệ cửa sổ, đợi cho hỗn hợp lên men.

Hoặc bạn có thể đặt chai hỗn hợp này ở nơi có nhiệt độ cao hơn để nước nhanh lên men, thời gian lên men sẽ ngắn hơn.

Sau mỗi 3 ngày bạn mở chai hỗn hợp ra một lần, điều này nhằm giúp cho dung dịch thoáng khí. Nước vo gạo và sữa chua sẽ lên men rất nhanh vì trong sữa chua có chứa vi khuẩn. Vào mùa hè có thể lên men trong 1-2 tuần, vào các mùa khác thì có thể mất một tháng.

Khi hỗn hợp đã lên men và phân hủy, “nước béo” sẽ được tạo ra. “Nước béo” cực thích hợp với những loại cây hoa ưa axit như cây dành dành, hoa trà, lan ý, hoa nhài và nhiều loại hoa khác.

Cây lưỡi hổ và cây sống đời cũng là những loại cây cảnh thích hợp để tưới “nước béo”. Cây sẽ phát triển nhanh, ra rễ nhiều, nở nhiều hoa.

Một lưu ý cho bạn là khi tưới hỗn hợp “nước béo” cho cây cảnh cần pha loãng chúng với nước.

Trong trường hợp bạn chưa kịp làm “nước béo” thì vào mùa xuân và mùa thu hàng năm là thời kỳ sinh trưởng của hoa sống đời, bạn hãy bón lót cho cây cảnh một ít phân đạm. Trước thời kỳ ra hoa có thể bón phân hỗn hợp hợp lý, chủ yếu là phân lân và phân kali.

Làm như vậy cây cảnh sẽ ra hoa nhiều hơn, lá xanh thắm, khỏe mạnh hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link