Trộn kem đánh răng với gừng: Nghe lạ lùng nhưng lợi ích rất tuyệt, ai cũng có lúc cần dùng

( PHUNUTODAY ) - Gừng và kem đánh răng nghe có vẻ không liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp chung lại mang đến lợi ích tuyệt vời.

Gừng và kem đánh răng là hai thứ mà hầu như nhà nào cũng có. Kem đánh răng có công dụng chính là làm sạch răng miệng. Ngoài ra, đôi khi nó cũng được dùng để tẩy rửa các đồ dùng trong nhà. Gừng là loại gia vị phổ biến trong nhà bếp, giúp tăng thêm hương vị của món ăn.

Vậy sự kết hợp của gừng và kem đánh răng sẽ mang lại hiệu quả gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đầu tiên, bạn cần lấy một chủ gừng, rửa cho sạch bụi bẩn và cắt thành miếng thật nhỏ (có thể đem xay nhuyễn hoặc giã nát thì càng tốt). Miếng gừng càng nhỏ thì mùi thơm tỏa ra càng tốt hơn.

Cho gừng băm vào một cái bát, thêm một ít kem đánh răng và nước ấm. Khuấy đều cho kem đánh răng tan hết.

tron-kem-danh-rang-voi-gung-01

Bây giờ, bạn có thể dùng hỗn hợp kem đánh răng và gừng để giải quyết các vấn đề trong nhà.

Khử mùi tủ lạnh

Hãy lấy màng bọc thực phẩm bọc miệng bát nước kem đánh răng và gừng lại. Dùng tăm nhọn chọc vài lỗ trên màng bọc thực phẩm để mùi hương có thể tỏa ra.

tron-kem-danh-rang-voi-gung-02

Để bát nước này vào trong tủ lạnh, những mùi hôi khó chịu, mùi thực ăn sẽ được loại bỏ chỉ sau 1-2 ngày.

Làm sạch bồn cầu

Bạn có thể pha nước gừng và kem đánh răng rồi đổ vào trong bình xịt (nhớ lọc bỏ phần bã để tránh làm tắc bình xịt).

Xịt dung dịch vào bồn cầu rồi dùng chổi cọ sạch các vết bẩn. Kem đánh răng hỗ trợ việc loại bỏ vết bẩn. Mùi thơm của kem đánh răng và gừng sẽ giúp khử mùi hôi của bồn cầu một cách hiệu quả.

Bạn cũng có thể xịt dung dịch này lên bồn rửa mặt, vòi inox trong nhà tắm để làm sạch các vết bẩn bám trên đó.

Làm sạch bếp

tron-kem-danh-rang-voi-gung-03

Bếp nấu rất dễ bị bẩn bởi các loại dầu mỡ, gia vị. Để loại bỏ những vết bẩn này, thay vì chỉ sử dụng nước lã, bạn có thể tận dụng nước kem đánh răng pha với gừng. Xịt dung dịch này lên mặt bếp, bàn bếp, tường bếp rồi dùng khăn lau sạch là được. Làm như vậy, các vết bẩn sẽ được loại bỏ một cách nhanh chóng, căn bếp sẽ trở nên sạch sẽ, không còn vết dầu mỡ.

Khử mùi hôi và diệt côn trùng ở thùng rác

Thùng rác chứa nhiều chất thải nên rất dễ có mùi hôi khó chịu và là nơi lý tưởng để các loại côn trùng tìm đến, cư trú và sinh sôi. Lúc này, bạn có thể xịt dung dịch kem đánh răng và gừng vào thùng rác để khử mùi hôi đồng thời xua đuổi côn trùng.

Theo:  xevathethao.vn copy link