2 tư thế ngủ tưởng thoải mái nhưng lại khiến vòng 1 xập xệ, tử cung bị tổn thương

( PHUNUTODAY ) - Nằm ngủ sai tư thế sẽ trực tiếp đến sức khỏe của phụ nữ. Chị em cần lưu ý những điều này.

Tư thế nằm sấp khi ngủ

Nhiều cô gái thích nằm sấp khi ngủ. Tuy nhiên, đây là tư thế gây hại cho cơ thể. Ở trạng thái này toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ đè lên bụng, ngực và làm ảnh hưởng tới các cơ quan bên trong cơ thể. Nằm sấp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vòng 1 của bạn.

Duy trì tư thế ngủ này trong thời gian dài sẽ khiến bạn bị đau nhức cổ khi thức dậy. Nghiêm trọng hơn nó còn dẫn tới hiện tượng vẹo cổ, đau cổ mãn tính nếu không thay đổi sớm.

Tư thế nằm ngửa

Có thể bạn nghĩ rằng nằm ngửa là tư thế ngủ tốt nhất, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, nó không hề "lợi hại" như vậy. Nằm ngửa trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến tử cung của phụ nữ. Nguyên nhân là do tử cung ở vị trí bình thường sẽ nghiêng về phía trước, có lợi cho việc lưu thông kinh nguyệt, cũng là vị trí thuận lợi nhất cho việc mang thai.

Nằm ngửa trong thời gian dài sẽ khiến tử cung vị nghiêng một góc khoảng 45 độ so với mặt giường. Trọng lượng của nước tiểu trong bàng quang cũng có thể gây chèn ép tử cung về phía sau. Từ đó gây tổn thương các dây chằng cố định tử cung và có thể dẫn đến hiện tượng sa tử cung. Tử cung ngả sau sẽ khiến phụ nữ bị đau bụng kinh, kinh nguyệt ra nhiều, nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới vô sinh.

Thai phụ nằm ngửa có thể làm chèn ép tĩnh mạch chủ dưới do trọng lượng tử cung trong giai đoạn này tăng lên rất nhiều làm ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho tĩnh mạch chủ dưới.

Tư thế ngủ nào tốt nhất cho sức khỏe?

Tư thế ngủ tốt nhất đối với phụ nữ là nằm nghiêng bên phải. Nó không gây ra áp lực lên tim và ảnh hưởng đến nhu động ruột như khi nằm nghiêng bên trái.

Tuy nhiên, mọi người nên thay đổi tư thế ngủ trong đêm. Nằm nghiêng bên phải trong thời gian dài không thay đổi tư thế sẽ ảnh hưởng xấu đến khớp vai.