5 thói quen cực xấu khiến chị em mắc các bệnh cổ tử cung, hãy thay đổi sớm trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Tử cung của phụ nữ rất dễ bị tổn thương. Nếu không được chăm sóc và bảo vệ đúng cách, bộ phận này rất dễ mắc bệnh.

Không vệ sinh sạch sẽ vùng kín

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín là một điều cần thiết. Không làm sạch vị trí này sẽ dễn dấn đến viêm nhiễm, tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Về lâu dài, nó có thể phát triển các khối u ác tính rất nguy hiểm.

Lười khám phụ khoa định kỳ

Khám phụ khoa định kỳ là một trong những biện pháp hữu hiệu trong việc phát hiện hớm các nguy cơ tiềm ẩn. Khi các dấu hiệu bất thường được phát hiện sớm, việc phòng, chữa bệnh sẽ dễ dàng và mang đến hiệu quả tốt hơn.

Có nhiều bạn tình

Đời sống tình dục có liên quan mật thiết đến sức khỏe tử cung của phụ nữ. Việc có nhiều bạn tình sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm các loại virus gây bệnh, dẫn tới tổn thương cổ tử cung.

5-thoi-quen-gay-ra-cac-benh-co-tu-cung-01

Thường xuyên thức khuya

Thức khuya gây ra một loạt vấn đề về sức khỏe như tăng cân, béo phì, rối loạn nội tiết, suy giảm sức đề kháng... Không những thế nó còn ảnh hưởng đến vùng ngực, vùng kín, gây u xơ tử cung đối với phụ nữ.

Hút thuốc lá

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một số loại virus HPV có thể kết hợp với chất độc có trong khói thuốc khiến phụ nữ dễ mắc bệnh về tử cung hơn. Không những thế, thuốc lá còn gây ra hàng loạt bệnh nguy hiểm khác.

Phá thai nhiều lần

Phá thai là một hành động cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe, thậm chí là tính mạng của phụ nữ. Nạo phá thai sẽ gây ra tổn thương lớn đến tử cung. Lặp lại việc này nhiều lần có thể tăng nguy cơ lây nhiễm virus, hình thành các tổn thương cổ tử cung, gây vô sinh...

Do đó, hãy sử dụng các biện pháp tránh thai hợp lý để phòng tránh trường hợp mang thai ngoài ý muốn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link