3 công thức tự nhiên chỉ với vài nghìn đồng giúp bạn sạch nám, tàn nhang nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Nám da, tàn nhang do rất nhiều nguyên nhân gây nên, dẫn đến đặc điểm chung là gia tăng hắc sắc tố Melanin ở da.

Đối với chị em thì mọi khuyết điểm đều có thể làm bản thân mất tự tin hơn.Nám da, tàn nhang do rất nhiều nguyên nhân, tất cả các nguyên nhân trên đều dẫn đến đặc điểm chung là gia tăng hắc sắc tố Melanin ở da. Để chữa trị bạn hoàn toàn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên, vừa rẻ vừa dễ làm hiệu quả mang lại cao.

Mật ong và trứng gà

Mật ong có chứa chất kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn, cải thiện sắc tố da khiến da sáng và mềm mịn hơn. Ngoài ra, mật ong còn có các Protein, Vitamin và chất chống oxy hóa cho da giúp bạn trông tươi trẻ mỗi ngày nếu sử dụng thường xuyên.

Lòng trắng trứng có 60% là nước, protein, chất béo, vitamin B, niacinamide có tác dụng ngăn ngừa các vết thâm, sạm, nám da và tàn nhang.

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà và 1 muỗng mật ong.

- Đập trứng gà vào một chén nhỏ, sau đó cho lượng mật ong trên vào, đánh nhẹ cho đến khi được hỗn hợp đồng nhất.

- Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa đều hỗn hợp trên lên vùng da bị nám, tàn nhang. Thư giãn trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Hành tây

Hành tây chứa nhiều vitamin B, A,C cực tốt cho việc làm đẹp da từ bên trong. Bên cạnh đó, các khoáng chất, kali, caxi, photpho… tẩy sạch các hắc tố gây nên nám, tàn nhang.

- Thái lát hành tây, sau đó chà nhẹ nhàng lát hành tây lên vùng bị nám, tàn nhang.Để yên trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bạn có thể thực hiện 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

- Để đạt hiệu quả cao hơn, rửa sạch hành tây, xay nhuyễn rồi vắt lấy nước ép, bỏ xác. Cho thêm muỗng nước lọc vào nước ép, trộn đều. Cuối cùng, dùng bông thấm hỗn hợp thoa đều lên vùng da bị nám, giữ yên trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Cà chua

Trong cà chua chứa nhiều Lycopene- dẫn xuất carotenoid có đặc tính chống oxy hóa mạnh giúp khử các gốc tự do, gián đoạn tổng hợp melanin. Lycopene được chứng minh có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động tia cực tím từ mặt trời- nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nám. Ngoài ra cà chua còn rất giàu vitamin C, làm sáng da và cải thiện các vết nám trên da.

Cách thực hiện:

- Hãy dùng 1-2 quả cà chua chín cắt thành từng lát mỏng và đắp lên vùng da bị bệnh.

- Bạn cũng có thể ép lấy phần nước cà chua vừa để uống và bôi lên da khoảng 15-30 phút, sau đó rửa lại mặt với nước sạch.

Chỉ cần bạn hãy kiên trì sử dụng cà chua, nó sẽ giúp bạn có được làn da đẹp mịn hơn. Đảm bảo sau đó cũng cần dưỡng da một cách cẩn thận.