3 món ăn sáng tưởng bổ béo nhưng độc như "thạch tín": Đặc biệt loại thứ 2 nhiều người thích, lại dễ gây K

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng bạn nên tránh ăn những thực phẩm dưới đây kẻo dễ rước bệnh vào người, hối hận không kịp.

Đồ muối chua không nên ăn buổi sáng

Với những món ăn có vị chua khi bạn sử dụng vào buổi sáng , những chiếc bánh chưng được nhiều người lựa chọn để ăn vào buổi sáng và sẽ ăn kèm cùng dưa, hành muối để đỡ ngấy. Tuy nhiên, việc ăn những đồ muối chua thường xuyên vào buổi sáng sẽ gây hại tới sức khoẻ. Đồng thời, việc bạn ăn đồ chua vào buổi sáng sẽ khiến cho dạ dày của bạn dễ mắc các bệnh như viêm loét dạ dày tá tràng, ợ hơi, ợ chua... Chính vì vậy, bạn nên tránh ăn những đồ chua vào buổi sáng khi mới ngủ dậy.

Ngoài ra, việc sử dụng đồ chua buổi sang còn dễ kéo theo những bệnh về cao huyết áp, tim mạch bởi vì trong đồ chua thường có thêm muối, hoặc những gia vị ướp đi kèm chứa nhiều natri khiến cho huyết áp của bạn bị ảnh hưởng.

Đồ chiên rán

Buổi sáng bạn nên tránh ăn những món đồ chiên rán bởi vì những món đồ này thường chứa nhiều dầu mỡ sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt, sau một giấc ngủ dài nếu như buổi sáng bạn ăn đồ chiên rán sẽ khiến cho dạ dày phải hoạt động vật vả hơn để tiêu hóa thức ăn dễ gây nên nhiều bệnh về đường tiêu hóa.

Mặc dù, phần lớn con người đều thích những loại thực phẩm chiên rán bởi chúng thật sự tiện lợi và ngon miệng. Tuy nhiên, theo Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC), các loại thực phẩm chiên rán là thực phẩm có nguy cơ cao gây ung thư.

Đặc biệt, với những đồ chiên rán ở nhiệt độ cao không chỉ phá huỷ các chất dinh dưỡng như vitamin trong thực phẩm mà có thể gây biến tính protein và chất béo, dẫn đến hình thành các amin dị vòng làm tác nhân gây nên căn bệnh ung thư ở con người chúng ta.

Các loại ngũ cốc ăn liền

Rất nhiều người trong chúng ta lựa chọn các loại ngũ cốc ăn liền rất tiện lợi cho bữa sáng của những người bận rộn. Nhưng ít ai biết rằng trong ngũ cốc ăn liền có nhiều đường và ít chất dinh dưỡng đa dạng. Chính vì vậy, khi bạn thường xuyên ăn các loại ngũ cốc này sẽ khiến lượng đường trong máu tăng nhanh và giảm đột ngột trở lại. Có một số trưởng hợp còn gây khó chịu và sẽ nhanh chóng đói trở lại, khiến cho bạn không có đủ năng lượng để làm việc và học tập.

Thay bằng các bột ngũ cốc ăn liền, bạn có thể chọn bột yến mạch pha với một chút sữa. Bột yến mạch sẽ tạo một lớp màng bảo vệ xung quanh các lớp niêm mạc dạ dày giúp ngăn chặn axit gây hại cho dạ dày.

Tác giả: Min Min