Bộ phận tốt ở con lợn giúp hạ huyết áp, giảm mỡ máu: Giá rẻ mà nhiều người chê không ăn

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường vứt bỏ bộ phận này đi mà không biết rằng chúng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Thịt lợn là loại thịt có giá rẻ, dễ chế biến thành nhiều món ngon. Loại thực phẩm này giàu chất dinh dưỡng như axit amin và các nguyên tố vi lượng khác nhau, cung cấp các yếu tố quan trọng đối với cơ thể con người.

Đặc biệt, có một bộ phận tưởng như không tốt lại tốt không tưởng. Đó chính là da lợn. Có nhiều người cho rằng da lợn nhiều mỡ nhưng thực chất là một loại thực phẩm giàu chất đạm, rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế cho biết từ thời nhà Đường trong lịch sử Trung Quốc, hầu hết các thành viên trong hoàng thất đã được phục vụ một lượng bì lợn vừa đủ để cung cấp dinh dưỡng và làm đẹp đều đặn. Bì lợn là một món ăn quý như một vị thuốc bổ, đặc biệt có tác dụng bổ âm.

Trong da lợn, hàm lượng protein cao gấp 2,5 lần phần thịt. Hàm lượng chất béo của bì lợn tương đối thấp so với thịt. Vì vậy, ăn bì lợn thường xuyên có thể đem tới nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Không chỉ cung cấp cho cơ thể con người năng lượng và chất dinh dưỡng, da lợn còn góp phần nâng cao khả năng miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và vi rút từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tốt cho da

Trong bì lợn có chứa lượng lớn collagen, có thể duy trì hiệu quả các chứng năng sinh lý của cơ thể, tăng độ ẩm cho da và trì hoãn lão hóa da. Phụ nữ thường xuyên ăn da lợn còn có tác dụng bổ dưỡng khí huyết, từ đó giảm bớt các vết thâm tích tụ dưới da, làm mờ vết nám và trì hoãn quá trình lão hóa.

Hạ huyết áp, lipid máu và lượng đường trong máu

Thành phần protein glycogen trong da lợn có thể thúc đẩy lưu lượng máu đi khắp cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu, kích hoạt hoạt động của insulin, đạt được mục đích ổn định đường huyết và hạ mỡ máu. Vì vậy mà huyết áp tự nhiên cũng giảm dần.

Những người bệnh có huyết áp cao, đường huyết cao có thể ăn một ít da heo một cách hợp lý dưới sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ.

Điều hòa khí huyết

Bì lợn có tác dụng nuôi dưỡng âm khí, sau khi ăn có thể bổ máu, điều hòa khí huyết vì chất sắt trong da lợn dễ dàng được cơ thể con người tiêu hóa và hấp thụ. Vì vậy loại thực phẩm này góp phần phục hồi sức khỏe, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

Làm sạch và dưỡng ẩm cho phổi

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, da lợn tính mát, có tác dụng cải thiện việc tích khí huyết trong cơ thể và chữa nóng gan, tăng tốc độ hoạt động của khí huyết, nhanh chóng thải độc tố dư thừa và căn bã ra khỏi cơ thể. Đồng thời bì lợn cũng giúp giảm bớt sự khó chịu ở cổ họng, đạt được mục đích làm sạch và giữ ẩm cho phổi.

Những lưu ý khi ăn bì lợn

Protein trong bì lợn không đủ các acid amin cần thiết cho cơ thể, hàm lượng chất béo cao, lượng natri nhiều, dẫn đến khó tiêu khi ăn với số lượng lớn.

Bên cạnh đó, ăn nhiều bì lợn cũng không tốt cho bệnh tim mạch, huyết áp, những bệnh lý mạch máu.

Sau khi ăn, hàm lượng collagen trong bì lợn sẽ chuyển hóa hết mà cơ thể chỉ hấp thu được một lượng rất ít.

Vì vậy, chỉ nên ăn một lượng vừa phải. Với những người có bệnh lý tim mạch, mạch máu,… thì nên sử dụng dưới sự tư vấn của bác sĩ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link