Thời điểm lý tưởng để ăn sáng, trưa, tối, không lo tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Chọn thời điểm ăn các bữa chính hợp lý sẽ có lợi cho việc tiêu hóa, ngăn chặn việc tăng cân.

Ba bữa ăn chính trong ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng để duy trì năng lượng, sự sống của con người. Việc ăn uống không chỉ tập trung vào việc lựa chọn thực phẩm nào cho phù hợp, tốt cho sức khỏe mà thời điểm ăn cũng có vai trò hết sức quan trọng. Bữa ăn cần diễn ra vào khung giờ phù hợp để kịp thời cung cấp năng lượng cho cơ thể, tốt cho hoạt động tiêu hóa, không làm bạn bị tăng cân. Dưới đây là khung giờ thích hợp để ăn ba bữa chính mà bạn có thể tham khảo.

Bữa sáng

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể cần được nạp năng lượng để chuẩn bị cho một ngày mới. Theo các chuyên gia, thời gian lý tưởng nhất dành cho bữa sáng là trong khoảng 7-8 giờ. Trường hợp bạn có thói quen ngủ dậy muộn hơn 8 giờ sáng thì cũng nên cố gắng ăn xong bữa sáng trước 10 giờ.

thoi-diem-an-sang-trua-toi-01

Việc ăn sáng quá muộn (sau khung 10 giờ) có thể khiến bạn cảm thấy quá no và không còn hứng thú để ăn bữa trưa. Nếu bỏ bữa trưa, đến khoảng 3 giờ chiều bạn sẽ thấy đói và muốn ăn một thứ gì đó. Lúc này, bữa ăn buổi chiều lại tiếp tục làm ảnh hưởng đến bữa tối. Việc ăn tối muộn hoặc bỏ qua bữa tối đều có ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe. Nếu không ăn tối, bạn sẽ có xu hướng đói và ăn vào ban đêm. Như vậy, hệ tiêu hóa sẽ không được nghỉ ngơi đúng giờ và cơ thể cũng bị tích tụ nhiều mỡ thừa hơn.

Bạn nên ăn bữa sáng sau khi thức dậy khoảng 30 phút. Lúc này, cơ thể đã được đánh thức và sẵn sàng để tiêu thụ thức ăn.

Bữa trưa

thoi-diem-an-sang-trua-toi-02

Bạn có thể dùng bữa trưa trong khoảng 12h30 đến 14h. Nếu ăn muộn, bạn cũng nên dùng bữa trưa trước 16h. Tuy nhiên, không nên ăn trưa quá muộn. Việc ăn trưa muộn sẽ làm ảnh hưởng đến tiêu hóa, khiến dạ dày khó chịu và làm ảnh hưởng đến bữa tối.

Tốt nhất là nên ăn bữa trưa sau bữa tráng khoảng 4 tiếng.

Bữa tối

thoi-diem-an-sang-trua-toi-03

Bạn có thể ăn bữa tối sớm một chút, cách thời điểm đi ngủ ít nhất 3 tiếng. Thời gian ăn tối lý tưởng là từ 18-22 giờ. Nếu phải ăn tối muộn, bạn cũng nên ăn xong trước 22 giờ. Nếu bạn đi ngủ lúc 22 giờ thì nên ăn tối trước 19h. Ngoài ra, cần lưu ý tránh ăn nhẹ lúc nửa đêm vì việc này làm tăng gánh nặng lên hệ tiêu hóa cũng như làm bạn dễ tăng cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link