3 người này dù thế nào cũng không được bỏ rơi, càng quan tâm càng có phúc, người số 1 nhiều người hay quên

( PHUNUTODAY ) - Trong đời sống vận may hay phúc đức được tạo ra bởi chính hành động của bạn với những người xung quanh, đặc biệt có 3 người này nếu càng biết quan tâm thì cuộc đời bạn càng giàu có.

Người đầu tiên là chính mình

Nhiều người thường nghĩ rằng quan tâm tới người tức là sống vì người khác mà quên mất ai cũng phải yêu thương và quan tâm tới chính mình đầu tiên. Bản thân mình phải ổn thì mới giúp người khác ổn được. Bản thân mình phải hạnh phúc mới có thể tạo hạnh phúc cho người khác. Bản thân mình phải vui vẻ mới mang tới niềm vui cho người khác. Bản thân mình phải sống tốt thì mới tạo dựng giúp đỡ người khác.

Bản thân mình phải yêu mình

Nhưng nhiều người lại quên điều đó, lại hay mang thân xác tinh thần của mình đi thực hiện nghĩa vụ với người khác và bỏ quên chăm chút cho chính mình. Để rồi sau đó lại quay ra than trách rằng đã yêu tương họ hơn cả chính mình mà sao không được đáp lại. Lỗi là do bạn đã yêu sai cách. Bạn phải yêu chính bạn đầu tiên, luôn tôn trọng bản thân mình trước, thì người khác mới tôn trọng bản thân mình. Bạn phải cho người xung quanh thấy bạn giá trị và bạn đáng tôn trọng. Bản thân bạn còn bỏ rơi chính bạn thì người khác nếu có thương bạn cũng đang là thương hại.

Người thứ hai là cha mẹ

Ở đời báo hiếu cha mẹ là một mỹ đức. Không phải ai cũng may mắn có những cha mẹ tốt và cha mẹ hòa hợp với con cái. Nhưng dù thế nào thì công sinh dưỡng của cha mẹ cũng cần báo đền. Một người mà không thể quan tâm tha thứ bao dung với cha mẹ mình thì khó có thể cảm được trời đất. Một người hiếu thảo với cha mẹ thì chắc chắn không thể cạn phúc. Bởi thế từ xa xưa từ Âu tới Á từ Đông tới Tây chữ hiếu luôn được đề cao.

Bỏ rơi cha mẹ là bất hiếu

Đạo làm người mà bỏ mất chữ hiếu thì không còn là người. Bởi vậy bạn luôn luôn cần quan tâm yêu thương cha mẹ mình. Nếu họ có sai, hãy chỉ cho họ thấy nhưng đừng bỏ rơi họ. Nếu họ sai bạn không làm theo nhưng đừng đay nghiến họ. 

Nếu cha mẹ là người đã yêu thương bạn bạn càng cần quan tâm yêu thương báo hiếu họ. Báo hiếu cha mẹ chính là làm người.

Người thứ ba là con cái

Con cái sinh ra là do chúng ta chủ động mang chúng tới trần gian, chúng đâu được chọn. Thế nên là cha mẹ phải quan tâm chăm sóc con cái mình. Cha mẹ mà bỏ rơi con cái chính là cha mẹ tồi. Nuôi dạy con cái là sự trải nghiệm và rèn luyện bản thân. Đó chính là một sự tu rèn cao cấp. 

Nuôi và yêu thương con là nghĩa vụ của cha mẹ

Xét theo tâm linh, con cái tới cuộc đời chúng ta chính là có nhân duyên từ kiếp trước. Con có thể tới báo đền hoặc con tới đòi nợ. Nếu là con tới đòi nợ, thì ta càng cần yêu thương dạy bảo để trả được nợ kiếp trước, trả xong thì tốt cho cả cha mẹ và con.

Trong đời này, dẫu trời có sụp xuống thì có 3 người ở trên là máu thịt của ta, chắc chắn liên quan tới ta, họ là một phần cơ thể của ta hoặc ta là một phần của họ. Thế nên trong đời này phụ ai đừng phụ 3 người này.

Tác giả: An Nhiên