Cha mẹ trước khi gả con gái đi hãy luôn chuẩn bị cho con 2 điều này, con sẽ không bao giờ ấm ức

20:29, Thứ hai 12/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ nào cũng mong con gái đi lấy chồng được hạnh phúc và không bị ấm ức nhưng không phải ai cũng biết chuẩn bị cho những điều này.

Con gái đi lấy chồng, nhiều cha mẹ thường hay lo lắng. Lo xem con có hạnh phúc không, lo con bị nhà chồng chèn ép, lo con phải chịu nhiều thiệt thòi. Nhưng nếu các bậc cha mẹ luôn luôn chuẩn bị cho con 2 điều này thì dù hoàn cảnh thế nào cũng sẽ không bị đau khổ.

Luôn sẵn sàng cho con đường trở về

Không cha mẹ nào muốn con gái mình bỏ chồng về. Tuy nhiên thời nay đừng ai ép con gái phải nhẫn nhịn chịu đựng ngay cả khi không hạnh phúc, khi bị ủy khuất. Khi cha mẹ luôn sẵn sàng cho con một con đường về thì con cái sẽ có thêm dũng khí và nhà chồng của con gái cũng sẽ có sự tôn trọng và có phần e dè hơn.

Đừng để con gái đi lấy chồng rồi thì không còn nhà để về nữa. Cha mẹ và anh chị em vẫn cần là người thân vững chắc cho con gái. Do đó không chỉ là để lại cho con con đường về tâm lý, mà luôn để cho con một vị trí trong nhà, nếu có tài chính thì để dành cho con một ngôi nhà. Điều đó giúp con gái luôn cảm thấy có nơi nương tựa ấm áp. 

Gả con đi rồi vẫn chuẩn bị cho con chỗ dựa tinh thần và vật chất, con sẽ được tôn trọng

Gả con đi rồi vẫn chuẩn bị cho con chỗ dựa tinh thần và vật chất, con sẽ được tôn trọng

Hôn nhân có thể có hạnh phúc có thể không, có thể đúng đắn phù hợp có thể sai lầm. Bước vào hôn nhân không chỉ sống với chồng mà con gái có thể sống cùng với nhà chồng, gia đình chồng, thậm chí bị tác động bởi họ hàng nhà chồng. 

Thế nên khi con gái được sự ủng hộ và yêu thương của nhà đẻ thì sẽ được tôn trọng hơn khi ở nhà chồng. Trong hôn nhân có một điều rất thực tế là bên nào có sự ủng hộ nhiều hơn từ phía gia đình mình sẽ có nhiều quyền lực hơn và được tôn trọng nhiều hơn.

Vì thế gả con gái đi rồi đừng để ngày con quay về thì nhận ra nhà đã không còn chỗ nào cho mình,  bởi điều đó có thể khiến con cam chịu ấm ức, sẽ cho con một khoảng trống lớn. Cha mẹ cần hỗ trợ con gái cả về vật chất và tinh thần. 

Dạy cho con về sự độc lập lẫn tài chính và tinh thần

Thời nay, nhiều người nêu cao độc lập tài chính nhưng còn quên độc lập tinh thần cũng rất quan trọng. Bởi có người có tài chính nhưng tư duy không độc lập, hay bị lôi kéo không có chính kiến nên có tiền cũng vẫn khổ và không có tự do. 

Do đó cha mẹ trước khi gả con gái đi cần dạy cho con sự độc lập tài chính và độc lập tinh thần. Đừng chỉ dạy con cách làm vợ, làm mẹ hay làm hài lòng chồng. Bởi vì những người có nhân cách độc lập và tài chính vững mạnh sẽ dễ dàng xử lý các tình huống khó khăn hơn, không bị cám dỗ bởi những lời đường mật để tha thứ cho những lỗi lầm quá đáng.

Dạy con độc lập về tài chính và tinh thần rất quan trọng

Dạy con độc lập về tài chính và tinh thần rất quan trọng

Đặc biệt có một điều rất thực tế hiện nay đó là trong hôn nhân người nắm giữ tài chính có vai trò quan trọng. Phụ nữ sau kết hôn gặp rất nhiều khó khăn như phải dành nhiều thời gian sinh con nuôi con. Do đó độc lập tài chính là rất quan trọng và độc lập tư duy cũng quan trọng. Cha mẹ không chỉ để lại của cải vật chất cho con mà còn cần dạy con khả năng sống độc lập. Điều này giúp con có thể đối mặt và giải quyết khó khăn; giúp con có đủ can đảm để từ chối những điều không công bằng và không thoải mái khi cần thiết.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên