Nhiều người nói: Không cần học giỏi, chỉ cần kiếm tiền giỏi: Đúng hay sai?

16:14, Thứ hai 12/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Kiến thức sẽ quyết định tính khí, sở thích, tầm nhìn và giá trị của một người. Nhiều người học đại học chỉ để lấy cái bằng rồi mong ra trường để đi làm kiếm tiền. Với họ thành công được quyết định trên số tiền mà người đó có thể kiếm được.

Có lẽ xung quanh chúng ta đang có nhiều người có quan niệm như này. Chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp ai đó tuyên bố: Học nhiều để làm gì, miễn sau này kiếm nhiều tiền là được. Hay có những câu như: Thà học dốt mà kiếm được nhiều tiền còn hơn học giỏi kiếm ít tiền.

Có nhiều người khẳng định học nhiều không bằng kiếm tiền giỏi. Nhưng điều đó có lẽ chỉ là đại diện ý kiến cá nhân chứ không phải cho một thế hệ.

Vốn dĩ học đâu phải chỉ để làm giàu hay kiếm nhiều tiền. Chúng ta học để có tư duy, để trở thành người văn minh.

Vốn dĩ học đâu phải chỉ để làm giàu hay kiếm nhiều tiền. Chúng ta học để có tư duy, để trở thành người văn minh. (ảnh minh họa)

Vốn dĩ học đâu phải chỉ để làm giàu hay kiếm nhiều tiền. Chúng ta học để có tư duy, để trở thành người văn minh. (ảnh minh họa)

Có câu nói như này: Bạn chẳng thể kiếm được số tiền vượt quá tầm kiến thức của bạn. Kiến thức sẽ quyết định tính khí, sở thích, tầm nhìn và giá trị của một người.

Con người không thể chỉ lấy tiền làm tiêu chí cho mọi thứ sau này, bởi vẻ ngoài sẽ tương ứng với trị tuệ của con người.

Kiến thức sẽ quyết định tính khí, sở thích, tầm nhìn và giá trị của một người. Nhiều người học đại học chỉ để lấy cái bằng rồi mong ra trường để đi làm kiếm tiền. Với họ thành công được quyết định trên số tiền mà người đó có thể kiếm được.

Kiến thức sẽ quyết định tính khí, sở thích, tầm nhìn và giá trị của một người.  (ảnh minh họa)

Kiến thức sẽ quyết định tính khí, sở thích, tầm nhìn và giá trị của một người. (ảnh minh họa)

Chúng ta cần hiểu việc học để nâng cao kiến thức, nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm cho bản thân là điều mà những người đam mê học, xem trọng tri thúc lúc nào muốn. Nếu bạn có điều kiện để học lên cao thì nhất định phải tiếp tục với sự lựa chọn của mình.

Nếu bạn có điều kiện để học lên cao thì nhất định phải tiếp tục với sự lựa chọn của mình. (ảnh minh họa)

Nếu bạn có điều kiện để học lên cao thì nhất định phải tiếp tục với sự lựa chọn của mình. (ảnh minh họa)

Chúng ta nên hiểu thực tế là học càng cao thì bạn càng có thể kiếm được nhiều tiền hơn, cũng có thể không. hẳng có gì đảm bảo học càng nhiều thì càng giỏi kiếm tiền cả. Có rất nhiều người không được học hành tử tế mà vẫn có thể vươn lên làm chủ, kiếm nhiều tiền. Nhưng xét cho cùng, tiền nhiều để làm gì, mỗi ngày bạn cũng chỉ ăn có ba bữa thôi phải không?

Mỗi chúng ta đều sẽ có những quan niệm riêng của mình nên đừng chê bai hay phán xét ai.

Cao hay thấp, tiền ít hay nhiều chẳng quan trọng. Mỗi người một quan điểm, không cần bận tâm đến suy nghĩ của người khác cho mệt thân.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: giàu có