3 phần thịt tinh túy nhất của con bò, ai đi chợ muộn là hết ngay

( PHUNUTODAY ) - Người thông minh sẽ thích mua một trong số những phần thịt này của con bò, bạn lưu ý nhé!

Thịt bò là thực phẩm rất phổ biến trong các mâm cơm gia đình Việt. Tuy nhiên khi mua thịt bò, bạn biết vị trí nào là ngon nhất không?

Phần ức bò

Ức bò là phần thịt bò có lẫn cả gân cả thịt, khi nấu nhừ thì hay được gọi là nạm. Phần ức, nạm này thường có nhiều mỡ và gân hơn nữa thì gọi là gàu thường thấy trong các món phở truyền thống. Ức bò khá dai và chắc chắnnên thường được làm những món hầm, thịt muối hay xào cũng khá là ngon.

Ức bò có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, ước tính cứ 100g ức bò thì có đến 21g Protein và 155 calo, rất thích hợp để bạn chế biến thành những món ăn bổ dưỡng cho gia đình mình.

Phần ức bò

Bắp bò

Thịt bắp bò là một trong những phần thịt ngon nhất và đắt nhất của con bò, bắp bò sẽ được chia ra thành thịt bắp chân trước và sau. Phần bắp nhỏ ở chân trước sẽ gọi là bắp hoa, phần nằm giữa lõi bắp đùi ở chân sau được gọi là bắp rùa, khi ăn mềm hơn bắp hoa.

Thịt bắp bò được ưa chuộng nhiều nhấ, hay được dùng để hầm, luộc, hấp, kho hay nấu canh để giữ độ ngon có sẵn của thịt bắp.

Thịt bắp bò cũng là phần thịt có giá đắt giá nhất so với các bộ phận khác bởi là thành phần có giá trị dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon. Cứ 100g bắp bò cung cấp lượng Protein dồi dào lên đến 34g và 201 calo.

Bắp bò

Thịt thăn vai

Thịt thăn vai là phần thịt nằm ở vị trí lưng bò. Thịt thăn vài là phần thịt mềm, ngọt và ngon nhất của con bò. Trong 100g thịt thăn vai chứa chứa hàm lượng Protein lên đến 21g. Để chế biến phần thịt này, chỉ cần ướp chút gia vị cơ bản muối, tiêu, đường và nướng lò là đúng vị.

Ngoài ra người ta còn dùng thăn vai để nấu nhiều món ăn ngon như phở, bít tết, lẩu, xào, bò hầm, bò viên…

Tác giả: Thạch Thảo