3 thứ thường xuyên bị vứt vào thùng rác dùng dưỡng da còn tốt hơn mỹ phẩm đắt tiền, cái thứ 2 cực đỉnh.

( PHUNUTODAY ) -  Có những thứ mà các bà nội trợ hay vứt đi vì cho rằng chúng không có giá trị nhưng đó là vì bạn chưa biết, chúng có công dụng dưỡng da tốt hơn nhiều loại mỹ phẩm khác. Đặc biệt chúng rất dễ làm, nhanh hiệu quả không tốn tiền và cực kỳ an toàn.

1.Vỏ chuối chín

Vỏ chuối rất nhiều dinh dưỡng giúp thúc đẩy quá trình sinh collagen, giảm quầng thâm và giúp loại bỏ da chết. Bạn hãy dùng vỏ chuối chín đắp mặt và chà xát nhẹ trên mặt. Bạn cũng có thể xay nhuyễn vỏ chuối với sữa không đường rồi đắp mặt nạ. Vỏ chuối còn có tác dụng giúp bạn giảm vết sưng và giảm đau.

 Ngoài ra với những người đang trong chế độ giảm cân thì ăn một lượng vừa phải vỏ chuối chín cũng giúp họ giảm cân tốt hơn.

2.Nước vo gạo

Nước vo gạo rất giàu vitamin B1, B2, vitamin E, và các loại enzyme…Đó là các thành phần giúp dưỡng ẩm và cân bằng da. Nước gạo giúp trắng da tự nhiên và hạn chế tình trạng nám tàn nhang. Nước vo gạo cũng giúp loại bỏ tế bào chết và những chất bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông.

Nước vo gạo là một thứ nước rửa mặt nổi tiếng của phụ nữ Nhật Bản để giúp họ duy trì làn da trắng sáng. Cách dùng nước vo gạo như sau:

  • Bạn rửa qua gạo với 1 lần nước
  • Vo kỹ và chắt lại nước vo lần 2 này.
  • Để nước vo gạo lắng lại, gạn bỏ vợi lớp nước trong phía trên.
  • Dùng phần trắng đục bên dưới rồi rửa mặt. Bạn nên massege mặt với nước gạo như khi dùng sữa rửa mặt để dưỡng chất thẩm thấu vào da và để giúp tẩy tế bào chết. Bạn nên rửa vào buổi sáng và tối.
  • Bạn cũng có thể dùng lớp đặc ở nước vo gạo để đắp mặt nạ trong vòng 20 phút mỗi lần. Tuy nhiên không nên để nước vo gạo bị lên men chua vì dễ gây viem niheemx trên da.

3.Vỏ dưa hấu

Dưa hấu là thứ quả giải nhiệt mùa hè nhưng thường mọi người chỉ nghĩ công dụng của dưa hấu chỉ có trong phần ruột đỏ mà không biết rằng phần cùi trắng của dưa hấu cũng rất tốt. Cùi dưa hấu cung cấp lượng lớn vitamin A, B6, kẽm , kali. Hãy dùng cùi dưa hấu này đắp mặt nạ, bạn sẽ thấy da mặt dịu lại, đặc biệt khi đi ngoài trời nắng về.

Vỏ dưa hấu giúp giảm kích ứng da, giúp dưỡng da trắng sáng và loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Với những người có lỗ chân lông to, hãy để cùi dưa hấu vào ngăn mát tủ lạnh, sau đó chườm lên da.