3 bước skincare đơn giản để tăng cường collagen cho da, giúp "chống già" cho làn da

( PHUNUTODAY ) - 3 bước skincare sau đây cũng sẽ giúp tăng cường collagen, dưỡng da căng bóng, hồng hào mịn màng hơn.

Collagen là một loại protein do cơ thể sản sinh, đem đến sự đàn hồi và săn chắc. Khi lớn tuổi hơn. Khi lượng collagen có thể suy giảm, các sợi collagen thì trở nên mỏng manh hơn. Để giúp da trẻ lâu việc tăng sinh collagen là cần thiết. Bên cạnh  chế độ ăn uống lành mạnh, 3 bước skincare sau đây cũng sẽ giúp tăng cường collagen, dưỡng da căng bóng và mịn màng.

Bôi serum vitamin C

Đây là chất chống oxy hóa quan trọng mà chị em nên bổ sung thường xuyên. Các chuyên gia cho rằng khi tia UV xâm nhập vào trong da, nó sẽ gây tổn thương lâu dài bằng cách sản sinh các gốc tự do. Vitamin C có thể ngăn sự tổn thương ấy nhờ khả năng vô hiệu các gốc tự do. Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp tăng sinh collagen. Vitamin C sử dụng để bôi ngoài da sẽ có tính acid cao, từ đó kích hoạt khả năng tự chữa lành của làn da bằng cách sản sinh thêm collagen. 

1

Không chỉ vậy, vitamin C còn bảo vệ da và xóa mờ đốm thâm,  giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh, trẻ lâu.

Bạn có thể bôi serum vitamin C 2 lần/ngày, vào buổi sáng và tối. Trong đó, buổi sáng được coi là thời điểm lý tưởng nhất để dùng serum vitamin C. 

Tẩy da chết với AHA

Hãy tránh xa các sản phẩm tẩy da chết dạng hạt - món skincare có thể khiến da nhạy cảm hơn. Thay vào đó hãy dùng tẩy da chết AHA nhes. AHA không chỉ phát huy tác dụng ở lớp biểu bì, nó còn tác động tới tầng sâu hơn là trung bì.

AHA thường được tìm thấy trong các sản phẩm chống lão hóa như toner tẩy da chết hay serum… Thành phần này sẽ giúp loại bỏ tế bào chết để da thêm tươi sáng, từ đó ngăn chặn sự hình thành của nếp nhăn.

2

Dùng retinol

Reitnol là thành phần quen thuộc, được thêm vào các sản phẩm bôi ngoài da để kích thích da tái tạo, làm sáng da, giảm mụn và còn tăng sinh collagen. Chất này còn hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp hạn chế những tổn thương do gốc tự do.

Các chuyên gia coi etinol là tiêu chuẩn vàng trong chăm sóc da vì nó có thể giải phóng lỗ chân lông, đồng thời cải thiện làn da xỉn màu của retinol".

Nhưng retinol có thể gây kích ứng nếu bạn dùng thường xuyên, hoặc công thức retinol quá mạnh so với làn da của bạn cho nên bạn cần bắt đầu với sản phẩm retinol không cần kê đơn với tỷ lệ 0.01% - 0.03%, và nên bôi lượng bằng hạt đậu mỗi khi dùng. Tần suất thoa retinol là khoảng 2 lần/tuần, và tăng dần lên để làn da có thời gian thích nghi và đảm bảo an toàn cho làn da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link