Đừng làm mất đặc trưng mắt một mí Á châu của bạn, hãy theo cách sau, mắt một mí vẫn đẹp

( PHUNUTODAY ) - Trong tư duy thẩm mỹ hiện đại, người ta thường thích mắt hai mí hơn một mí. Nhưng sự thật có những diễn viên nổi tiếng với đôi mắt một mí rất đẹp như diễn viên Như Quỳnh hay nhiều diễn viên Hàn Quốc cũng có mắt một mí.

Nhiều người Việt bây giờ theo trào lưu mí mắt Tây nên phẫu thuật để tạo mắt hai mí. Mắt một mí bị xem là xấu. Nhưng hãy nhớ đó là đặc trưng chủng tộc. Những cách sau đảm bảo bạn giữ được mắt một mí của mình mà vẫn đẹp.

Luôn dùng kem lót trước khi đánh phấn mắt

Kem lót giúp cho phấn mắt lên màu đẹp hơn. Đồng thời kem lót giúp bảo vệ vùng da mắt để hạn chế sự ảnh hưởng của chất hóa học lên da. Kem lót giúp phấn tệp vào da cũng giúp cho vùng mắt của bạn thu hút hơn.

mat 1 mi

Đánh phấn mắt dạng nhạt dần

Khi mắt bạn một mí hãy đánh phấn mắt nhạt dần từ trong ra ngoài. Đầu tiên tán màu đậm nhất ở gần lông mi, rồi các tầng tiếp theo nhạt dần. Cách tạo màu mắt này giúp đôi mắt sâu và to hơn.

Học kẻ eyeliner đúng vị trí

Kẻ eyeliner đẹp là một bí kíp cho đôi mắt một mí của bạn trở nên xinh đẹp. Kẻ mắt giúp cho đôi mắt mở rộng hơn và mang lại sự tự tin cho bạn.

mat 1 mi ke

Phủ phấn lên đường eyeliner

Đường eyeliner là cách giúp cho đôi mắt một mí trông to hơn và cuốn hút hơn. Nhưng để giữ được đường eyeliner này bền thì hãy thử trải nghiệm phủ một lớp phấn lên để giúp đường mắt lâu trôi hơn.

Vẽ viền mí

Viền mí dưới lồng mi sẽ khiến mắt bạn trông to hơn. Đây cũng là mẹo giúp cho lông mi trông dày và rậm hơn.

Đeo len mắt

Lens mắt giúp cho đôi mắt của bạn sáng long lanh hơn và cũng giúp mắt to hơn. Đồng thời lens mắt cũng giúp bạn tạo được màu mắt phù hợp với phong cách trang điểm. Nhưng lưu ý phải dùng nước rửa chuyên dụng cho lens mắt để tránh tình trạng viêm nhiễm mắt.

lens

Gài mi giả

Một hàng mi dài cong sẽ làm phần mí mắt bớt sưng húp và trở nên quyến rũ hơn. Thế nên gài mi giả cũng là một cách tạo cho đôi mắt một mí trở nên ấn tượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn