Quá dễ để có bờ môi hồng tự nhiên, chỉ là tại bạn lười và không chịu tìm hiểu thôi.

( PHUNUTODAY ) - Môi thâm khiến bạn không chỉ xấu về nhan sắc mà còn bất lợi về phong thủy, thần thái. Chỉ bằng mấy típ nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn giữ được bờ môi hồng tự nhiên.

Môi thâm có nguyên nhân từ việc tăng sắc tố trên môi bởi phơi nắng lâu ngày, chất kích thích, thiếu nước, nhiễm độc kim loại nặng… Những điều này đều có thể khắc phục nhờ chỉnh sửa lại thói quen sinh hoạt.

moi hnog tu nhien

Hãy nhớ môi cũng cần chống nắng

Nói tới chống nắng, nhiều người chỉ nghĩ chống nắng da còn phần môi thì không. Môi là khu vực rất nhạy cảm. Bởi vậy nếu bạn hớ hênh thường xuyên để môi phơi nắng thì chúng cũng bị thâm đen như da vậy. Hãy chọn các loại son có công dụng chống nắng hoặc dùng các sản phẩm dưỡng môi có chống nắng, nhớ đeo khẩu trang khi ra ngoài trời.

Son là thủ phạm gây thâm môi

Những loại son nhiều chì chính là thù phạm gây ngộ độc cho cơ thể và cho môi. Chì giúp tạo màu son nhưng chúng là kim loại rất độc với cơ thể. Do đó đừng chủ quan với các loại son mà bạn dùng. Hãy chọn lựa cẩn thận để son không chứa chì.

son chi

Tẩy tế bào chết cho môi

Bạn có thể dùng café pha với mật ong rồi chà xát quanh môi để chúng làm sạch lớp tế bào chết ở môi, giúp môi tươi trẻ và tái tạo tế bào mới.

Bỏ các chất kích thích đặc biệt thuốc lá

Thuốc lá, cafein là những chất kích thích cực kỳ có hại cho sức khỏe và biểu hiện của người nghiện thuốc lá ở bờ môi là rất rõ. Không chỉ từ bỏ nó bằng việc không hút mà bạn còn cần tránh xa nguồn khói thuốc lá.

Các thảo mộc giúp hồng môi

Đôi môi cũng cần được dưỡng mỗi ngày giống như vùng da mặt. Những loại nước chanh, mật ong, nghệ, nước hoa hồng, dầu oliu, dưa chuột… giúp dưỡng môi, trị môi thâm rất tốt. Bạn có thể thực hiện bằng cách thái lát chanh hoặc lát dưa leo đắp lên môi trước khi đi ngủ. Hoặc thoa nước cốt chanh, mật ong, oliu để tạo môi mềm.

duong moi

Không cắn môi

Môi là nơi tập trung rất nhiều dây thần kinh. Việc bạn thường xuyên cắn môi sẽ tạo lực không tốt lên hệ thần kinh. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến môi bạn dễ bị thâm sạm. Hãy bỏ ngay tật cắn môi này nhé.

Ngoài ra màu sắc môi còn liên quan tới sức khỏe của bạn nói chung. Nếu bạn là người thiếu máu, thiếu sắt, hóa trị xạ trị… thì môi cũng dễ bị khô và thâm. Do đó hãy kiểm tra sức khỏe của bạn khi môi bỗng nhiên bị thâm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn