4 loại cây nghe tên đã thấy mùi tiền, chưng 1 chậu chơi Tết năm mới tài lộc vào nhà ào ào

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây có cái tên đậm mùi tiền này được đánh giá là vô cùng tốt cho phong thủy gia đình, có thể gọi tài lộc vào nhà ào ào.

Ngoài tác dụng trang trí, tô điểm cho không gian sống thì những loại cây có cái tên đậm mùi tiền này còn được đánh giá là vô cùng tốt cho phong thủy gia đình, có thể gọi tài lộc vào nhà ào ào.

1. Cây kim tiền

Đây là một trong những loại nổi tiếng nhất của dòng cây phong thủy, được ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ mang ý nghĩa tốt lành, cây kim tiền còn rất đẹp, dễ trồng và dễ chăm sóc, có thể phát triển tốt nơi ánh sáng thấp, râm mát, không cần tưới nước thường xuyên và đặc biệt có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ khói bụi, khí độc.

Để cầu tài, cầu lộc, gia chủ nên đặt cây kim tiền tại phòng khách ở cung Đông Nam - quẻ tốn - mộc là cung tài lộc hay cung phía Đông - quẻ chấn - ngũ hành thuộc mộc. Tuyệt đối không nên đặt kim tiền trong phòng ngủ.

2. Cây phát tài

Còn có những tên gọi khác vô cùng tinh tế như thiết mộc lan, phất dụ thơm, cây phát tài có thể thích nghi tốt với môi người thiếu sáng và có khả năng  thanh lọc không khí, loại bỏ những độc tố gây ô nhiễm

Phong thủy học cho biết, đây là loài cây mang lại may mắn và tiền bạc cho gia chủ. Theo chuyên gia phong thủy, hướng Đông Nam rất thích hợp để đặt cây phát tài vì nó sinh ra nhiều vượng khí.  Đặt cây hướng Bắc (hành Thủy) thì sẽ giúp cuộc sống may mắn, thuận lợi, thành công. Tránh hướng Tây, Tây Bắc (hành Kim).

3. Cây đại phú gia

Loài cây nghe tên đã biết giàu có này có lá to màu xanh thẫm, chịu bóng, ưa khí hậu mát mẻ, phù hợp trồng trong nhà, văn phòng, tiền sảnh... Đại phú gia . Cây đã dưỡng lâu trong chậu nên sẽ bền và đẹp hơn. Đại phú gia có thể đặt ở nơi ánh sáng bán phần, nơi giao thông chung như khu vực nhiều người đi lại như cầu thang, hành lang… Ngoài ra, cây đại phú gia hay đại phú quý, đại phú... mang ý nghĩa tốt về phong thủy, mang lại tiền tài và sức khỏe cho gia chủ.

4. Cây lan đô la

Cây lan đô la hay còn được biết đến với tên gọi cây đô la. Đây là loại cây thuộc họ Phong Lan (Orchid), có nguồn gốc từ các nước châu Âu. Nhiều người quan niệm rằng, cây lan đô la là loại cây thể hiện sự sung túc, kinh tế ổn định, tiền bạc dồi dào, các mối quan hệ với đối tác tốt đẹp. Treo giỏ cây trong nhà sẽ giúp bạn làm ăn thuận buồm xuôi gió, đồng thời giúp gia đình luôn thịnh vượng, đoàn kết và hòa thuận.

Cây đô la là một loại cây thân leo. Thân cây mềm, có màu xanh bóng mượt và buông rủ xuống. Nếu để dây leo tự nhiên, dây leo của cây có thể có độ dài lên đến 5m. Lá cây rất dày và mọng nước, có hình bầu dục hoặc hình tròn, thường mọc đối nhau. Khi ở trong bóng mát, lá cây sẽ có màu xanh lục và sẽ đậm màu hơn khi ở ngoài ánh sáng. Ngoài ra, loài cây này có tuổi thọ khá cao và không nở hoa.

Ngoài ý nghĩa phong thủy, cây lan đô la còn có công dụng trang trí cho ngôi nhà của bạn. Với dáng cây nhỏ gọn, xinh xắn, cây lan đô la thường được trồng trong các chậu nhỏ có hình thù ngộ nghĩnh như vỏ trai, vỏ sò, gáo dừa,...Cây cũng được trồng trong những chiếc giỏ treo được đan bằng tre hoặc đục thành khay từ gỗ, vừa chống thấm nước, chống mối mọt, lại vừa thân thiện với môi trường.

Cây đô la còn giúp tạo ra không gian xanh mát, mang đến bầu không khí trong lành và thanh lọc bụi bẩn cho ngôi nhà. Chính vì vậy, những giỏ cây lan đô la thường được đặt ở ban công, tầng thượng, hành lang hay cửa sổ. Bạn cũng có thể trồng loài cây này trong các chậu có kích thước nhỏ để trang trí cho bàn làm việc, bàn học, giá sách, kệ tivi,... của mình.

Tác giả: Vũ Thêm