4 loại cây vào nhà nào nhà đấy nghèo không ngóc đầu lên được, Thần tài xa lánh, cuộc sống khó mà bình yên

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây trong nhà hãy tránh xa những loại dưới đây kẻo cuộc sống dễ gặp tai ương, xui xẻo, ảnh hưởng đến đường làm ăn và tài vận của gia chủ, khó lòng thoát khỏi nghèo khổ.

Nếu bạn muốn trồng cây trong nhà để tô điểm không gian sống, hãy tránh xa những loại dưới đây kẻo cuộc sống dễ gặp tai ương, xui xẻo, ảnh hưởng đến đường làm ăn và tài vận của gia chủ, khó lòng thoát khỏi nghèo khổ.

Cây xương rồng

4-loai-cay-trong-vao-nha-nao-nha-day-ngheo-2

Nhiều loại cây trong họ xương rồng khá dễ trồng và dễ chăm sóc nên thường rất được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên theo phong thủy, loại cây có gai nhọn như xương rồng không nên trồng trong nhà.

Những chiếc gai nhọn quanh thân cây tạo ra sát khí cao, gây ra năng lượng xấu cho căn nhà, ảnh hưởng tới con đường tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ.

Ngoài ra, nếu đặt chậu xương rồng ở phòng khách nơi các thành viên tụ họp, thư giãn thì loại cây này cũng sẽ gây ảnh hưởng tới hòa khí giữa các thành viên trong gia đình. Còn nếu bạn đặt chậu xương rồng trên bàn làm việc, sự nghiệp của bạn sẽ khó khăn và trắc trở.

Cây môn kiểng

4-loai-cay-trong-vao-nha-nao-nha-day-ngheo-3

Cây môn kiểng có vẻ ngoài khá bắt mắt, do phần lá kết hợp giữa màu xanh và hồng, do vậy được rất nhiều người yêu thích và chọn trồng loại cây này trong nhà. Nhưng khi xét theo phong thủy đây lại là loại cây được liệt vào danh sách những loại cây cảnh không nên trồng trong nhà.

Nguyên nhân rất đơn giản, đây là loại cây khó chăm sóc, nếu không được chăm sóc tốt thì lá cây sẽ héo rất nhanh, đây chính là dấu hiệu một điềm xấu sẽ xảy đến với gia đình. Bên cạnh đó, cây môn kiểng còn có chứa chất độc Calcium Oxalate, nếu trong nhà có trẻ nhỏ chẳng may ăn phải sẽ bị ngộ độc, hoặc khi chạm phải sẽ gây bỏng rát da.

Cây cỏ lá dài, nhọn

4-loai-cay-trong-vao-nha-nao-nha-day-ngheo-4

Nhiều người thường những loại cây cảnh có lá dài, nhọn, thậm chí là thẳng đứng như cây lưỡi hổ để trồng trong nhà giúp lọc sạch không khí. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy thì loại cây này thường mang âm khí nên không thích hợp trồng trong nhà. Khi trồng trong nhà sẽ khiến cho nguồn năng lượng tốt bị cản trở khiến cho gia chủ làm ăn sa sút, dễ hao tài tán lộc.

Ngoài ra, chúng còn sinh ra hung khí, dễ làm người sống trong nhà xảy ra cãi cọ, vướng vào chuyện tranh chấp đất cát, công việc không được thuận buồm xuôi gió. Nếu quá thích loại cây này, bạn có thể trồng nó ở sau nhà hoặc trong vườn.

Cây dạ lan hương

4-loai-cay-trong-vao-nha-nao-nha-day-ngheo-5

Cây dạ lan hương đúng như cái tên, loài hoa này mang vẻ đẹp rất bắt mắt, huyền bí với sắc tím và tỏa ra mùi hương cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, trong phong thủy, nếu trồng dạ lan hương trong nhà sẽ khiến gia đình lục đục, vợ chồng cãi vã thường xuyên, con cái không đùm bọc yêu thương nhau.

Thêm vào đó, do đặc tính của hoa là nở vào ban đêm điều này được cho là hiện thân của ma quỷ sẽ làm mất cân bằng âm dương, mang đến nguồn năng lượng cực xấu cho gia chủ.

Mùi hương hoa dạ lan nồng, gây khó chịu với những người có cơ địa viêm mũi dị ứng, họ sẽ hắt hơi liên tục khi thấy mùi hương này. Đồng thời, phần củ của dạ lan hương còn có chứa độc tố Calcium Oxalate và Lycorine, nếu ăn phải sẽ bị đau lưng, nôn mửa toát mồ hôi lạnh, thân nhiệt tăng cao, thậm chí là loạn mạch và mê man bất tỉnh. Nếu ngộ độc, không được cấp cứu kịp thời sẽ bị co giật, tê liệt rồi dẫn đến tử vong.

Theo:  xevathethao.vn copy link